Vì Sao Cần Đánh Bóng Chóa Đèn?

AUTO PERFECT

Thành viên mới
Vì sao cần đánh bóng chóa đèn?
Đèn xe là một trong những thiết bị quan trọng góp phần làm cho xe của bạn thêm lung linh và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng chắc chắn đèn sẽ bị mờ có đặc biệt là chóa đèn. Nguyên nhân nào và vì sao bạn cần đánh bóng chóa đèn chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây?
Nguyên nhân làm chóa đèn bị mờ?
Chóa đèn mờ do bạn lười vệ sinh chóa đèn hoặc không vệ sinh đúng cách. Đồng thời, yếu tố ngoại cảnh cũng tác động đến khiến chóa đèn để lâu ngày sẽ mờ, vàng ố!
Nguyên nhân làm làm chóa đèn mờ, vàng ố đầu tiên đó chính là thời gian sử dụng đèn quá lâu khiến cho đèn trở nên cũ kỹ, lớp sơn gần đèn bong tróc cũng khiến chóa đèn bị oxi hóa nhanh, tạo đốm vàng li ti xung quanh. Nếu không biết cách vệ sinh và đánh bóng chóa đèn thì xe của bạn trong thật nhếch nhác và kém phần sang trọng.
8AOmNp9.jpg

Ngoài ra, nguyên nhân khiến chóa đèn bị vàng ố cần đánh bóng đó chính là việc bạn để xe dưới nước mưa khiến cho những đèn bị han gỉ hoặc thường xuyên chạy xe trên những cung đường đầy bụi bặm, cát đá cũng khiến cho chóa đèn trở nên cũ kỹ, nứt nẻ trông mất thẩm mĩ. Một vài nguyên nhân nữa xuất phát từ việc bạn lười vệ sinh chóa đèn hoặc vệ sinh không đúng cách như chỉ rửa bằng nước hoặc xà bông thông thường khiến cho cháy đèn ngày càng mờ đi.
Vì sao cần vệ sinh chóa đèn?
Vệ sinh chóa đèn thường xuyên và đánh bóng chóa đèn khi nó ngả mà vàng ố sẽ mang đến sự sáng bóng và sang trọng cho xế cưng của bạn. Điều quan trọng nhất đó chính là sự an toàn vì khi chóa đèn được làm sáng bóng sẽ giúp cho ánh sáng phát huy tối đa hiệu quả, đồng thời giúp cho bạn nhận định rõ ràng phương hướng cũng như các vật phía trước. Đánh bóng đèn thường xuyên cũng khiến cho những khu vực gần đèn không bị rỉ sét, phai màu theo thời gian. Mặt khác, việc vệ sinh chóa đèn cũng sẽ giúp bạn dùng nó được dài lâu thay vì tốn tiền mua dung dịch đánh bóng hoặc thay chóa mới.
g8ap2OS.jpg
Hiện nay, bạn có thể tự thực hiện đánh bóng chóa đèn tại nhà bằng những dung dịch đánh bóng có sẵn vừa rẻ lại nhanh. Tuy nhiên, việc tháo lắp từng chi tiết công phu tỉ mỉ, nếu không rành rọt bạn không thể lắp lại được như cũ. Cùng đó vết vàng ố lâu ngày sẽ khó đánh bay nếu không có cách đánh bóng đúng thậm chí còn làm cho vết ố loang ra.
 
Back
Bên trên