2 Cách Giấu Ứng Dụng Trên Smartphone Phổ Biến Nhất

nguyenbien12

Thành viên Tích cực
Bạn muốn hạn chế con em mình chơi game trên các thiết bị iPhone, iPad hay điện thoại Android hoặc không muốn lộ các tin nhắn, hình ảnh nhạy cảm từ các ứng dụng OTT phổ thông hiện nay. Hãy tham khảo 2 cách giấu ứng dụng trên smartphone cực kỳ đơn giản dưới đây, hỗ trợ cả Android và iOS.
giau-ung-dung-tren-smartphone.jpg
Giấu ứng dụng trên smartphone của Apple cực kỳ đơn giản

Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn một tweak trên Cydia để bạn có thể thực hiện việc giấu ứng ứng dụng trên smartphone của Apple một cách nhanh chóng. Đầu tiên bạn buộc phải Jailbreak thiết bị sau đó tìm Tweak mang tên Lockdown Pro sử dụng nguồn Cydia.vn.

Tính năng chính của Lockdown Pro là ẩn bất kỳ ứng dụng hoặc game nào có trên màn hình chính. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng, Lockdown Pro đã có các phiên bản cho iOS 7 và iOS 8, iOS 9 bạn bắt buộc phải Jailbreak thiết bị và tải Lockdown Pro trên Cydia.
an-ung-dung-cho-iphone%20%28.png

LockDown Pro có thể làm những điều "không tưởng" như việc ẩn ứng dụng mặc định trên iPhone
Khi bắt đầu vào chương trình, bạn sẽ thấy các thiết đặt được bố trí từng mục rất trực quan. Cũng giống như các phương thức tạo mật khẩu như của hệ điều hành iOS, Lockdown Pro cũng cho phép người dùng giấu ứng dụng trên smartphone màn hình chính. Ẩn icon không cần thiết trên màn hình chính cũng là một ưu điểm chính của Lockdown Pro. Tính năng này khá tiện ích khi bạn có thể cho bạn bè mượn máy nhưng ẩn hoàn toàn thư mục Ảnh hoặc bạn có thể ẩn tất cả các Game nếu bạn không muốn những đứa cháu của bạn suốt ngày đòi... nghịch máy.
an-ung-dung-cho-iphone%20%282%29.png

Giao diện chính của tweak này sau khi đã cài đặt thành công trên Cydia
an-ung-dung-cho-iphone%20%281%29.jpg

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, giao diện của LockDown Pro đã thông báo hiện tại có 4 ứng dụng đã ẩn thành công. Ngoài ra ứng dụng này cũng có thể khóa ứng dụng bằng mật khẩu cực kỳ tiện lợi
Tweak giấu ứng dụng này phù hợp với cả iOS 7 và iOS 8, iOS9... và có tweak phù hợp với iOS 10 hiện tại và liên tục cập nhật để hoàn thiện hơn. Thời điểm này tweak chạy khá ổn định và dường như không xảy ra lỗi.

Giấu ứng dụng trên smartphone Android bằng Hide App-Hide Application Icon
an-ung-dung%20%28%29.png

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào CH Playđể tải ứng dụng Hide App & Pictures – PrivateMe
an-ung-dung%20%281%29.png

Sau khi đã cài đặt xong, bạn hãy mở PrivateMe lên và chạm vào biểu tượng “+ “ ở góc bên phải để giấu ứng dụng bạn lựa chọn
an-ung-dung%20%281%29.jpg
Lúc này, PrivateMe sẽ nhân bản ứng dụng mà bạn chọn vào hệ thống. Giờ chỉ việc xóa ứng dụng bên ngoài đi, sẽ chẳng ai biết được là bạn đang dùng Instargam đâu, mặc dù ngày nào bạn cũng vào PrivateMe để lướt và đăng ảnh trên đó!

Nếu bạn có hình ảnh muốn ẩn, chỉ cần chạm vào Private Album để bắt đầu. Sau đó, nhấp vào biểu tượng “+” bên phải góc màn hình để mở thư viện ảnh của bạn.

Ảnh và video mà bạn chọn ẩn sẽ chuyển qua PrivateMe, hoàn toàn xóa nó khỏi hệ thống tệp Android. Thậm chí khi bạn cắm thiết bị của bạn vào PC hoặc MAC qua USB, thì những hình ảnh và video đó cũng sẽ không được tìm thấy!

Với 2 cách giấu ứng dụng trên smartphone chạy 2 hệ điều hành phổ biến hiện nay, mong rằng bạn sẽ quản lý và sử dụng dữ liệu riêng tư một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thực hiện thành công!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên