Nhận Xét Đánh Giá Máy Tính Xách Tay Hp 15 Ay100: Hướng Tới Người Dùng Không Đòi Hỏi Quá Cao

abc

Thành viên Nghiệp dư
61RqZi--EkL._AC_SX450_.jpg
HP 15T ay100 là sản phẩm mới ra mắt từ HP, được HP cập nhật những công nghệ mới nhất hiện tại như: CPU Intel Kaby Lake thế hệ thứ 7, RAM DDR4 - đây chính là 2 yếu tố chính để HP 15T ay100 có thời lượng Pin tốt hơn các sản phẩm cùng phân khúc. Sản phẩm có cấu hình khá cao trong phân khúc tầm trung, hướng tới người dùng đòi hỏi tính di động cao và thời lượng Pin tốt.
Check Thông tin sản phẩm HP từ Hãng
Hiệu Năng:
Cấu Hình:
  • CPU: Intel Core i7-7500U, 2.7 GHz up to 3.5 GHz
  • Bộ nhớ: DDR4, 8 GB 2133 MHz
  • Đĩa cứng: 1TB HDD 5400 RPM
  • Màn hình: 15'6 inch(1366*768), Có cảm ứng.
  • Đồ họa: Intel HD Graphics 620 ,
  • Hệ điều hành: Windows 10 64 bit.
  • Trọng lượng: 2.1Kg
  • Màu sắc: Bạc
Đầu tiên chúng ta đi qua điểm nổi bật nhất của sản phẩm về Cấu Hình đó chính là CPU
CPU: Bộ vi xử lý luôn là dấu hỏi không nhỏ đối với nhiều đối tượng khách hàng, Nhưng với sản phẩm HP Envy 15 As100 HanoiLab đang bán thì các bạn có thể phần nào an tâm về phần này, sản phẩm được trang bị dòng Chip Core i7-7500U, tốc độ 2.70 Ghz, Là dòng sản phẩm chip thế hệ thứ 7 của intel, siêu tiết kiệm điện năng, điều này cũng giúp sản phẩm tiêu thụ điện năng ít hơn và thời gian sử dụng cũng được nhiều hơn. Dù không phải là dòng chip chuyên xử lý đồ họa, nhưng vẫn hỗ trợ tốt với các ứng dụng đồ họa 2D và 3D. Tìm hiểu CPU thế hệ mới nhất của Intel - Kaby Lake
GPUZ Core i7-7500U
Benchmarks Core i7-7500U VS core i7-6500U

Xử lý đơn nhiệm và đa nhiệm (Hình ảnh internet)

Đồ Họa Tích Hợp: intel HD Graphics 620 (Hình ảnh internet)
Intel HD Graphics 620 là card đồ họa tích hợp nằm trong bộ vi xử lý kady lake. Được đánh giá là card đồ họa khá ổn định về khả năng xử lý đồ họa 2D thậm chí là 3D.

Benchmarks intel HD graphics 620 vs 520
Thiết Kế:
Laptop HP Notebook 15 Ay100 là một sản phẩm tầm trung hướng tới người dung không đòi hỏi cấu hình quá cao mà yêu cầu tính di động.
Chỉ với trọng lượng 2,1kg – khá nhẹ với với các sản phẩm Laptop cùng phân khúc 15,6 inch, ví dụ Dell Inspiron 5559 là 2,4 kg. Tối ưu hơn nữa cho tính di động của sản phẩm, HP ay100 được thiết kế khá mỏng so với các Laptop tầm trung, chỗ dày nhất cũng chỉ 2,1 cm.
714TSsHtZNL._SL1500_-copy.jpg


Về tổng quan, HP ay100 được thiết kế với tông màu bạc chủ đạo ở mặt trên và mặt vỉ phím, chỉ có duy nhất mặt dưới máy là màu đen.
Chất liệu mà mà HP sử dụng ở mặt trên và đáy máy là nhựa cao cấp, đảm bảo độ bền và giảm thiểu tối đa trọng lượng. Mặt trên được thiết kế vân sần dạng sóng, tăng ma sát khi cầm máy, giảm thiểu tối đa việc bám vân tay và bụi bẩn, một phần cũng tạo điểm nhấn cho sản phẩm.
Điểm thiết kế được cho là ấn tượng nhất trên sản phẩm này đó chính là Vỉ Phím được thiết kế bằng chất liệu hợp kim và liền mạch từ Touchpad, chiếu nghỉ tay và phần trên bàn phím. Kha thú vị khi Touchpad được thiết kế liền mạch và cùng chất liệu với vỉ phím. Rất hay và thú vị.
Phần màn hình được thiết kế phổ thông, chưa thực sự có điểm nổi bật. Tuyệt vời hơn nếu viền màn hình được thu nhỏ hơn.
Màn Hình:

Màn hình mà HP ay100 sử dụng có kích thước 15,6 inch với độ phân giải HD (1366 x 768 pixel ). Không có được độ phân giải cao nhưng bù lại màn hình trên HP ay100 lại có được chất lượng hiện thị khá tốt, đáp ứng thoải mái các nhu cầu xem phim hoặc chơi game của bạn. Đây cũng là 1 điểm để tối ưu giá thành tốt nhất cho người dùng.
c04786228.png


Đặc biệt, màn hình HP ay100 có thêm tùy chọn Cảm ứng. Đây chính là 1 điểm cộng nữa cho sản phẩm này. Với tùy chọn cảm ứng bạn sẽ có trải nghiệm sử dụng tốt hơn trên nền HĐH Windows 10 bản quyền. Với bản upadate mới nhất Windows 10 Creator, hỗ trợ tối đa việc sử dụng cảm ứng. Không còn tù túng như trên Windows 7 rồi.
HP sử dụng công nghệ HD BrightView LED Backlit, Công nghệ giúp tăng độ tương phản, độ sáng, độ nét, có chiều sâu hơn, khó bị bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, lau chùi… so với màn hình thế hệ cũ. Ngoài ra còn có ưu điểm như giá rẻ và tiết kiệm điện năng.
Bàn Phím, Touch Pad:
HP ay100 là một sản phẩm đáng được lựa chọn với đội tượng người dùng thường xuyên sử dụng bàn phím và phím số phụ như Kế toàn, Ngân hàng.
Với thiết kế bàn phím full size, trang bị đầy đủ bàn phím số phụ. Với thiế kế vỉ phím từ chất liệu hợp kim, tạo bộ khung chắc chắn cho cảm giác gõ tốt và tốc độ tối ưu nhất. Với thiết kế khoảng cách phím phổ thông và hành trình phím là 1,1mm, bạn không mất nhiều thời gian để làm quen với layout bàn phím của HP AY100.
Touchpad được thiết kế liền mạch khá ấn tượng, cùng công nghệ đa điểm tối ưu nhất các thao tác của bạn mà không cần sắm thêm chuột rời bên ngoài.
Chuẩn Kết Nối:
Được trang bị rất đầy đủ các chuẩn kết nối cũng là 1 điểm cộng tiếp theo của HP ay 100. Bạn không phải mang theo các Apdapter chuyển đổi phức tạp bên mình nữa.
Cạnh Phải: Khe cắm khóa, ổ đĩa DVD RW, USB 3.0, Khe cắm thẻ nhớ SD Card.
Cạnh trái: Jack nguồn, khe tản nhiệt, cổng mạng LAN RJ-45, Cổng HDMI, 2 x USB 2.0, combo jack audio.
Cùng với đó là chuẩn kết nối không dây Wifi 802.11 bgn và Bluetooth 4.2
Camera:
Sản phẩm được trang bị Camera HD cho độ phân giải hiển thị 720P. Bên cạnh Camera là lỗ mic giúp bạn nói chuyện Video Call tốt hơn. Phía trên Camera được thiết kế thêm đệm cao su nhỏ để giúp bạn mở máy dễ dàng hơn và tránh khi mở máy các bạn không bị trạm vào Camera
camera.jpg

- Bộ nhớ Ram 8GB DDR4:
Với Bộ nhớ Ram 8GB DDR4 Cũng là công nghệ Ram mới nhất để kết hợp với CPU thế hệ thứ 7 của Intel. Cho phép người sử dụng xử lý đa nhiệm trên sản phẩm, các bạn có thể sử dụng nhiều Tab trên windows mà không còn hiện tượng giật, lag khi các bạn chuyển ứng dụng hoặc xử lý nhiều tác vụ cùng 1 lúc.
HP cũng hỗ trợ cho khách hàng sử dụng có thể nâng cấp cho sản phẩm của mình lên đến 16GB Ram, nhưng giá thành để nâng cấp cho Ram DDR4 ở thời điểm hiện tại vẫn khá cao, vì vậy nếu các bạn nên cân nhắc trước khi nâng cấp.
Với công nghệ mới trên DDR4, điện năng tiêu thụ cũng đã được giảm đang kể so với DDR3, giúp tăng thời lượng Pin của sản phẩm.
- Ổ Cứng 1TB:
Với dung lượng lưu trữ 1TB sẽ là thoải mái cho anh chị em khối văn phòng lưu dữ liệu làm việc, Hình Ảnh hoặc video của riêng mình, cũng giống như các dòng sản phẩm tầm trung khác tốc độ vòng quay của ổ Cứng theo Laptop là 5400 rmp.
Để tối ưu hơn nữa cho sản phẩm các bạn có thể nâng cấp thêm ổ Cứng SSD cho sản phẩm bằng việc thay thế cho ổ đĩa DVD nếu bạn muốn chạy song song 2 ổ cứng HDD và SSD, hoặc thay trực tiếp cho ổ cứng HDD nếu bạn không cần lưu trữ dữ liệu quá nhiều. >>So sánh hiệu năng SSD và HDD (nên xem)<<<
Với Sản phẩm HP 15T Ay100 sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho dòng laptop dưới 18 Triệu. đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Pin:
full
HP 15T ay100 trang bị Pin 4Cell với công nghệ mới Lithium – ion, cùng với việc sử dụng CPU Kaby lake và RAM DDR4 chính là điểm để HP ay100 tối ưu nhất điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng.
Với bài test sử dụng trình duyệt cùng kết nối Wifi, độ sáng màn hình 100 nit. HP ay100 sử dụng được 5 giờ 51 phút.
TỔNG QUAN:
Ưu điểm:
  • Giá thành hợp lý với 1 Laptop cấu hình khá cao trong tầm trung.
  • Thời lượng sử dụng Pin tốt
  • Thiết kế ấn tượng.
Nguồn: http://saigonlab.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên