Mẹo Làm Android Chạy Nhanh Hơn

nguyenbien12

Thành viên Tích cực
Làm Android chạy nhanh hơn không hề khó như bạn nghĩ. Chỉ cần một vài mẹo nhỏ là bạn có thể tự thực hiện được. Cùng Viettel Store "mục sở thị" những mẹo này trong bài viết dưới đây...
tang-toc-smartphone-Android-1.jpg
Khi có cảm nhận điện thoại của mình có dấu hiệu chạy chậm sau thời gian sử dụng, nếu bạn có thể thay đổi thiết bị của mình mỗi năm một lần thì không còn gì đáng nói, tuy nhiên đa số người dùng hiện nay lại có thói quen giữ điện thoại của mình lâu hơn và tìm cách khắc phục. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu điện bạn đọc 7 mẹo đơn giản giúp bạn làm Android chạy nhanh hơn mời bạn tham khảo.

Tắt bớt hiệu ứng chuyển động sẽ làm Android chạy nhanh hơn

Tùy thuộc vào launcher đang sử dụng, bạn có thể tìm được rất nhiều hiệu ứng chuyển động rất đẹp, tuy nhiên, điều này cũng là một trong những nguyên nhân làm cho máy bị chậm. Bạn nên vào tùy chọn của launcher đang dùng và tắt đi những hiệu ứng không cần thiết để smartphone của bạn làm việc mượt mà hơn.
tang-toc-smartphone-Android-4.jpg
Xác định nguyên nhân

Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm kiếm nguyên nhân của vấn đề: do một ứng dụng hay nhiều ứng dụng nào đó hoặc cũng có thể do lỗi hệ thống? Ứng dụng Trepn Profiler của Qualcomm sẽ đem lại cho bạn thông tin về các tiến trình hoạt động đang chiếm dụng vi xử lý, chip đồ họa, lưu lượng data khi kết nối mạng hay thậm chí là quá trình hoạt động bên trong từng nhân CPU.
tang-toc-smartphone-Android-2.jpg
Với ứng dụng Trepn Profiler, bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra các profile cho từng ứng dụng cụ thể hoặc toàn bộ hệ thống và có nhiều phương pháp khác nhau để hiển thị dữ liệu đã tích lũy. Ngoài ra, bạn có thể lưu lại dữ liệu để xem và phân tích khi đang offline. Một khi đã tìm ra vấn đề cụ thể thì bạn có thể làm cho Android chạy nhanh hơn với các giải pháp dưới đây.
tang-toc-smartphone-Android-3.jpg





Dọn dẹp bộ nhớ

Bất kì một bức ảnh chụp hay một ứng dụng được cài đặt đều chiếm một phần trong bộ nhớ thiết bị. Do đó, càng ít bộ nhớ trống thì thiết bị càng chậm đi.
tang-toc-smartphone-Android-5.jpg
Để kiểm tra bộ nhớ, bạn vào Settings/Storage và một trong những cách dễ dàng nhất để giải phóng bộ nhớ là chọn ứng dụng bạn không dùng trong phần Applications và gỡ bỏ khỏi thiết bị (uninstall). Ngoài ra, bạn cũng có thể vào phần Downloads trong Storage và xóa bớt những file bạn đã tải.
tang-toc-smartphone-Android-6.jpg
Rất nhiều ứng dụng được cài đặt đều sử dụng một bộ nhớ đệm (cache) có ảnh hưởng đến tốc độ của xử lý của thiết bị. Bạn vào clear caches data và chọn OK để giải phóng bộ nhớ đệm.
tang-toc-smartphone-Android-7.jpg
Bên cạnh đó, hãy kéo xuống phần Miscellaneous files (những tập tin mà các ứng dụng đã tự tạo ra trong quá trình hoạt đông) và tích chọn để xóa những file không cần thiết. PhầnAvailable Space là nơi hiển thị thông tin về bộ nhớ trống trên thiết bị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vô hiệu hóa các ứng dụng được cài sẵn bởi nhà sản xuất hay nhà mạng mà không dùng tới. Nếu bạn đã root máy thì có thể xóa hoàn toàn các ứng dụng đó, nếu không thì vào Properties của từng app và vô hiệu hóa (disable).
Hạn chế dùng nhiều Widget

Tất cả những Widget trên màn hình chính rất hữu ích, tuy nhiên, chúng cũng ảnh hưởng đến tài nguyên của thiết bị.
tang-toc-smartphone-Android-8.jpg
Bạn nên bỏ bớt những Widget không cần thiết trên màn hình chính để giúp máy hoạt động trơn tru hơn.

Giải phóng RAM bằng cách tắt bớt những ứng dụng chạy ngầm

Chức năng đa nhiệm giúp cho người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại những ứng dụng nhưng đây cũng là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến thiết bị. Để giải quyết vấn đề này, bạn nhấn giữ nút home và tắt những ứng dụng không cần thiết trong danh sách.
tang-toc-smartphone-Android-9.jpg
Tại màn hình ứng dụng đang chạy, bạn có thể chọn nút có hình biểu đồ tròn ở dưới, sau đó vào phần RAM và chọn Clear Memory để xóa toàn bộ ứng dụng chạy ngầm.

Khởi động lại máy

Có lẽ đây là một biện pháp hữu hiệu và được sử dụng nhiều nhất. Sau khi khởi động lại thì máy sẽ xóa cache, tắt hết những ứng dụng chạy trong máy.

Bạn chỉ việc nhấn giữ nút nguồn và chọn Restart để khởi động lại thiết bị.
tang-toc-smartphone-Android-10.jpg
Hi vọng rằng những mẹo làm Android chạy nhanh hơn trong bài viết này sẽ ít nhiều giúp ích được bạn đọc khắc phục tình trạng máy chạy chậm. Chúc bạn thành công!Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/lam-android-chay-nhanh-hon-khong-kho-nhu-ban-nghi-nid11112.html
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên