Tìm Hiểu Thêm Về Tính Năng Bảo Mật Faceid Của Iphone X

binhthotho

Thành viên Tích cực
Tính năng bảo mật của iPhone X có tên Face ID, hoạt động bằng cách dùng cảm biến hồng ngoại để nhận diện khuôn mặt. Tuy vậy, nhiều người lo ngại rằng, hình thức mới này sẽ không đem lại tính bảo mật cao cũng như tiện dụng hơn Touch ID là bao.
tinh-nang-bao-mat-cua-iphone-x%20%281%29.png
Tính năng bảo mật của iPhone X có thực sự an toàn không?
Tính năng bảo mật của iPhone X khiến nhiều người e ngại

Kể từ khi tính năng bảo mật FaceID của iPhone X giới thiệu tại sự kiện của hãng thì tính năng nàyđược Apple quảng bá như một hình thức bảo mật hoàn toàn mới, cho tỷ lệ khả năng sai sót chỉ 1/1 triệu. Tính tiện dụng có lẽ không phải bàn khi bạn chỉ cần đưa điện thoại lên ngang mặt là đã có thể mở khóa màn hình ngay lập tức.
tinh-nang-bao-mat-cua-iphone-x%20%282%29.png
Bạn phải hoàn toàn tập trung vào thiết bị mới có thể mở khóa được iPhone X
Tuy vậy, người dùng vẫn còn nhiều ý kiến e ngại về vấn đề này. Liệu rằng tính bảo mật FaceID của iPhone X có hoàn toàn thay thế được Touch ID hay không và mức độ bảo mật của máy như thế nào. Khi so sánh với hình thức mở khóa khuôn mặt tương tự của Samsung, hãng công nghệ Hàn Quốc này cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng hình thức mở khóa mống mắt hơn nhận diện khuôn mặt.
tinh-nang-bao-mat-cua-iphone-x%20%283%29.png
Cách sử dụng của Face ID có thực sự hữu dụng như Touch ID?
Apple ngay lập tức trấn an người dùng khi tuyên bố, họ đã thiết kế một vài thông số kỹ thuật để làm cho việc mở khóa này trở nên phức tạp hơn. Tính năng bảo mật FaceID của iPhone X sẽ không cho phép mở khóa nếu bạn không chú ý nhìn vào thiết bị. Ngoài ra, công nghệ mà Apple sử dụng cũng khác hoàn toàn so với tính năng nhận diện khuôn mặt của Samsung.
tinh-nang-bao-mat-cua-iphone-x%20%284%29.png
Face ID không hề tương tự với hình thức bảo mật tương tự của Samsung
Apple cho biết, họ cũng đang nghiên cứu tìm ra giải pháp giúp Face ID tiện dụng tương tự như Touch ID đã làm trước đây. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi việc mở khóa bằng Face ID với việc điền mật mã thông thường, chắc chắn rằng bạn sẽ có thể bảo mật được thiết bị một cách tốt nhất.

Qua thời gian sử dụng, chúng ta mới có thể đánh giá mức độ tiện lợi của tính năng bảo mật FaceID của iPhone X. Tuy vậy, Apple cũng đã đảm bảo mức độ an toàn của hình thức bảo mật này và chưa bao giờ người dùng phải nghi ngờ với những sản phẩm của họ từ trước đến nay.

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/tinh-nang-bao-mat-cua-iphone-x-co-thuc-su-an-toan-nid10958.html
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên