Tính Năng Sạc Không Dây Trên Iphone 8 Có Sử Dụng Được Kèm Ốp Lưng Không?

binhthotho

Thành viên Tích cực
Bộ ba siêu phẩm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X là những chiếc smartphone đầu tiên của Apple được trang bị khả năng sạc không dây, tuy nhiên nhiều người vẫn còn nghi ngờ về tính năng sạc không dây trên iPhone 8 này liệu có thực sự “thần thánh”.

Tính năng sạc không dây trên iPhone 8 vẫn hoạt động tốt dù dùng ốp lưng

Người dùng iPhone thường có thói quen sử dụng ốp lưng cho máy, nhưng nếu giờ đây muốn sạc không dây thì phải tháo ốp lưng ra, sạc xong rồi gắn vào lại thì quá phiền phức và mất thời gian. Liệu tính năng sạc không dây trên iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có hỗ trợ khi dùng ốp lưng?
tinh-nang-sac-khong-day-tren-iPhone-8%20%281%29.jpg
Hầu hết sạc không dây đều hoạt động tốt kể cả với điện thoại gắn ốp lưng
Trang công nghệ nổi tiếng How To Geek cho biết, hầu hết sạc không dây đều hoạt động tốt kể cả với điện thoại gắn ốp lưng. Việc thêm vài mm chen giữa mặt lưng máy và dock sạc không hề cản trở gì cả.

Nhiều người dùng iPhone chọn cách bảo vệ máy bằng ốp lưng để vừa đỡ xót nếu lỡ làm rơi vừa trang trí. Ốp lưng càng dày thì việc kết nối với sạc sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên không phải là không kết nối được.

Theo các nghiên cứu, nhiều mẫu ốp lưng siêu dày như của Otterbox đều không gây vấn đề gì cho tính năng sạc không dây trên iPhone 8, bởi nhà sản xuất đã cân nhắc đến trường hợp này, ngay cả dòng Defender bền bỉ nhất vẫn có thể sạc không dây bình thường.
Một vài lưu ý khi sạc không dây

Dẫu vậy, nếu bạn dùng ốp lưng thì cũng cần lưu ý điều này: Không chọn ốp lưng bằng nhôm, vì sạc không dây không thể truyền điện trực tiếp qua chất liệu này. Đó cũng là lý do tại sao các mẫu iPhone 2017 phải chuyển sang dùng mặt lưng bằng kính.
tinh-nang-sac-khong-day-tren-iPhone-8%20%282%29.jpg
Không chọn ốp lưng bằng nhôm, vì sạc không dây không thể truyền điện trực tiếp qua chất liệu này
Ngoài chất liệu của ốp lưng, bạn cũng cần lưu ý đến dock sạc dùng để sạc không dây cho thiết bị. Những dock giá rẻ có thể cung cấp không đủ điện khiến máy không sạc được.

Như vậy là các tín đồ của Táo Khuyết có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng tính năng sạc không dây trên iPhone 8 mà không phải tháo ốp lưng bảo vệ.

Nguồn:https://viettelstore.vn/tin-tuc/neu...tren-iphone-8-co-hoat-dong-duoc-nid10827.html
 
Back
Bên trên