Máy Tính Tắt Đột Ngột - Khắc Phục Ra Sao? Xem Ngay!

binhthotho

Thành viên Tích cực
Bạn đang hì hục làm cả buổi sáng thì bỗng dung máy tính tắt đột ngột và bạn chưa kịp lưu? Nếu tính trạng này xảy ra liên tục, bạn phải làm gì?

Máy tính tắt đột ngột do nhiều nguyên nhân, trong đó “thủ phạm” số một gây ra tình trạng này là do nhiệt độ sinh quá cao. Cơ chế bảo vệ của máy tính khi đó được kích hoạt, gây ra tình trạng tắt đột ngột để bảo vệ linh kiện của máy.
may-tinh-tat-dot-ngot%20%281%29.png
Thật bực mình khi chưa kịp lưu tài liệu thì máy tính tắt đột ngột
Tình trạng máy tính tắt đột ngột diễn ra như thế nào?
Nếu mức độ xảy ra tình trạng này thường xuyên, bạn cần kiểm tra một số kết nối trong thân máy xem có bị lỏng hay không. Sau đó bạn có thể kiểm tra nhiệt độ. Để xác định nguyên nhân là do máy quá nóng hay không, bạn có thể thể cài đặt phần mềm theo dõi nhiệt độ có tên Speedfan.
may-tinh-tat-dot-ngot%20%282%29.png
Lỗi tắt đột ngột có thể là do linh kiện bên trong quá nóng
Giải pháp khắc phục
Nguyên nhân chủ yếu khiến máy tính tắt đột ngột là do vấn đề vệ sinh máy không thường xuyên. Những bụi bẩn nằm trong thân máy sẽ khiến máy hoạt động không ổn định. Hệ thống tản nhiệt hoạt động không hiệu quả dẫn đến máy nóng.
may-tinh-tat-dot-ngot%20%283%29.png
Nhớ vệ sinh máy tính cẩn thận các bạn nhé
Nếu bạn sử dụng máy tính để bàn, hãy thực hiện theo các bước sau đây:
- Vệ sinh bên ngoài, nhất là phần quạt gió phía lưng máy.
- Mở thân máy và kiểm tra các giắc cắm bên trong. Rất có thể những dây nối đã cản trở và bịt kín lối thoát khí của quạt tản nhiệt.
- Làm vệ sinh thân máy bằng những dụng cụ chuyên dụng.
Đối với laptop, cách làm cũng tương tự. Tuy vậy, bạn cần chú ý thêm một số điểm sau:
- Kiểm tra vị trí đặt laptop. Có thể những bề mặt mềm như chăn hay gối đã bịt kín lối thoát tản nhiệt của laptop.
- Trang bị đế tản nhiệt
- Vệ sinh bên ngoài và bên trong nếu cần thiết. Lưu ý, nếu bạn chưa đủ tự tin để làm việc này, hãy tìm đến những trung tâm bảo dưỡng chuyên nghiệp. Một số yếu tố như keo tản nhiệt và dung dịch vệ sinh chuyên nghiệp nơi đó sẽ đảm bảo chất lượng cho laptop của bạn hơn.
Hi vọng, sau khi đọc bài này, bạn sẽ khắc phục được tính trạng máy tính tắt đột ngột cũng nhu nhận ra được tầm quan trọng của việc vệ sinh máy định kỳ.
 
Back
Bên trên