Đánh Giá Máy Tính Bảng Toshiba Encore Mini Wt7-c16: Giá Rẻ Mày Chạy Win 10

titmit

Moderator
Thành viên BQT
I. Vài dòng giới thiệu.
Thật sự mà nói, nếu không cài được Windows 10 thì chiếc máy tính bảng này đúng là thảm hại, Windows 8.1 đã có giao diện cho tablet, nhưng chỉ những dòng mắc tiền với cảm biến xịn, độ phân giải cao, bộ vi xử lý mạnh mẽ, RAM nhiều, nhưng với Toshiba Encore Mini thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Đôi khi mình tự hỏi thằng Toshiba nghĩ gì khi không dùng Android mà lại dùng Windows cho con tablet giá rẻ, cấu hình thấp này? Vì Android có thể chạy khá mượt mà trên cấu hình tương tự...

Quá trình cài đặt Windows 10 cũng không quá phức tạp, chúng ta chỉ cần 1 cái thẻ nhớ trên 16GB, chép file ISO của Windows 10 vào và cài thôi, hiện tại tablet này không nằm trong chương trình được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 nên cách duy nhất là dùng KMS để kích hoạt (cái này các bạn có thể tham khảo đâu đó trên diễn đàn này.), mình cũng không nghĩ là nó có thể cài đặt và chạy được Windows 10 nên lúc cài vào mình không có chụp lại =))

Thôi, mình kém văn nói lanh quanh vậy thôi, giờ hãy cùng xem xét em nó nào...

II. Mở hộp và xem cận cảnh một vài chi tiết của em nó.

Hộp bằng giấy cạc tông, hơi lạ vì mình cũng tìm và review trên youtube thì thấy nó in màu mè hoa lá cành rất đẹp, mình mê đẹp nhưng mà thôi, hộp thì cũng không dùng gì, cũng sẽ bỏ đi thôi nên làm bằng gì không quan trọng lắm.
Hộp in rất nhiều chữ Toshiba, in trực tiếp cũng có và dán giấy trắng lên cũng có, giống như sợ người ta không biết mình đang dùng sản phẩm của Toshiba hay sao ấy?

c0LINun.jpg


Bên cạnh hộp là thông tin của sản phẩm từ nhà sản xuất, cùng vài thông tin bằng tiếng Việt của đơn vị nhập khẩu, sản phẩm của mình do BKC nhập khẩu.

eR4dJrC.jpg

Phóng to lên tí cho anh/chị em dễ đọc... Mà có vẻ như đây là sản phẩm refurbish thì phải? Trong nhãn từ nhà sản xuất có dòng REMFG, và hộp là hộp cạc tông chứ không phải hộp thường thấy trên các review trên mạng...

cUvQcVT.jpg


hVpygJD.jpg


Mở hộp ra ta có thể thấy bên trong có vỏn vẹn cái máy tính bảng, không có nhiều xốp lắm, chỉ có 2 miếng đỡ hai bên, một hộp đỡ phía dưới có chứa cáp, sạc, sách hướng dẫn.

xeUQn9I.jpg

Đây là tất cả những gì trong hộp mà mình có được...

tkK8CHn.jpg

Cáp sạc có cái gì đó như keo với kim tuyến ấy nhỉ?

UWw1Wuy.jpg


QxnKRSh.jpg


BCIURjh.jpg


BfJj2Ji.jpg


Cục sạc 5V~2A của... Samsung, không biết là do BKC hay Toshiba tặng kèm? Mà mình cũng không biết là sạc zin linh kiện hay sạc lô nữa =)) Mình có chụp vài tấm, anh em nào rành có thể tham khảo
big_smile.gif


ei4Hai1.jpg


UFcKPtz.jpg


IZPVF0u.jpg


Đây là hình em nó đứng một mình, trần trụi, trắng trẻo. Máy có màn hình 7inch, màu trắng hơi dơ tí, nhà mình vẫn còn xài bếp than nên bụi than rất nhiều, mình phải lau chùi khá kỹ trước khi chụp ảnh :( Mặt trước có logo Toshiba, camera trước nằm ở góc trên bên phải, chất lượng tệ hơn vợ thằng đậu, và để trước mặt thì nó toàn quay đi đâu không ấy... Không biết camera bị lệch hay thiết kế của nó như vậy?

wdGMTVi.jpg

Hình gần của logo Toshiba và camera trước.

RHqPbTY.jpg


aYCHmSi.jpg


Mặt sau là camera sau, mình chưa thử chất lượng như thế nào nhưng mà từ camera trước thì mình đoán nó cũng không thể tệ hơn, chỉ dùng lanh quanh trong phòng khách và nhà vệ sinh nên mình cũng không nghĩ là sẽ dùng camera sau của cái này để làm gì cả, coi như bỏ qua camera sau.

k0m7RKh.jpg


Camera lõm vào, nhỏ xíu, cho chất lượng chắc cũng ngang ngữa bê phone, mình nghĩ Toshiba xài camera này được rồi, nên bỏ thêm tí tiền thuê đội phát triển camera của bê phone về viết phần mềm là chụp hơn iphone 6 ngay thôi.

HndHhU9.jpg


1mpOsSI.jpg

Phía dưới là logo TOSHIBA in chìm, logo Intel và tem bảo hành của BKC, mình không nghĩ là sẽ phải đi bảo hành, nhưng mà cái tem dán kiểu này chắc 1 tháng bay mất quá, lại còn làm bằng giấy nữa?

0cmzibY.jpg

Phóng to lên xem sao...

D7p2oUO.jpg


4AEyELP.jpg


Mặt trên là lỗ cắm tai nghe 3.5mm, 2 nút chỉnh âm lượng, khe cắm thẻ nhớ và cổng sạc/ kết nối với máy tính chuẩn Micro USB.

nkBlM1G.jpg

Mặt dưới là loa.

0OqWTBa.jpg

Cạnh bên phải là nút nguồn, kim chức năng tắt mở màn hình.

ryiXoRx.jpg


Ngắn gọn thế này thôi, ngoại hình khá chắc chắn, màu trắng nên hơi dơ, camera dở tệ, nhất là camera trước, toàn hướng đi đâu không, loa ngoài chấp nhận được.

III. Trải nghiệm trên máy.

Cấu hình của máy:
  • HĐH Windows 8.1
  • CPU 4 nhân Intel Atom Z3735G 1.33GHz
  • RAM 1GB
  • Ổ cứng 16 GB
  • Màn hình 7.0"
  • Kết nối Wifi; bluetooth 4.0
  • Hỗ trợ kết nối 3G qua cổng MicroUSB
Máy hiện đã cài và chạy Windows 10 khá trơn tru do Windows 10 có thêm phần tablet mode, thêm nút điều hướng trên màn hình, hơn hẳn Windows 8.1 cài sẵn, hiện có vẻ MS đang khóa key của KMS của như Insider preview nên không thể nào cài thêm ứng dụng từ Store.

Máy sử dụng khá nóng, thậm chí không làm gì cũng nóng, chạy đa nhiệm khá tốt mặc dùng chỉ có 1GB RAM, xem thêm hình ảnh trải nghiệm bên dưới để biết thêm chi tiết.

Cảm ứng không được nhạy cho lắm, hoặc cũng có thể do tay mình to, biểu tượng trên màn hình bé xíu? Nhưng nói chung là cảm ứng khá tệ.

Mình cũng không quan tâm pin lắm, vì dùng ở nhà, khi nào hết thì cắm sạc thôi, nên bỏ qua phần test pin luôn.

Phần này hình thì nhiều chứ mình cũng chả biết nói gì, mặc dù rất muốn làm cho nó dài ngoằng ra.​
Hình ảnh:

yAa67pM.jpg


UBwNf05.jpg


4zTJBli.jpg


ou3qRmv.jpg


nvea9Nt.jpg


rUfZP56.jpg


LVcu7JK.jpg


9cCEvVO.jpg


utTtITa.jpg


OG3L0P5.jpg


ZWafuH8.jpg


XkPKiNd.jpg


Z4ljeL8.jpg


7uXD51K.jpg


6akCqEh.jpg


btLqyvX.jpg



IV. Kết luận


Ưu điểm:
  • Giá dễ chịu.
  • Windows 10 mượt mà (do mình tự cài).
  • Cầm chắc chắn.

Khuyết:
  • Camera xấu xí tệ hại.
  • Cảm ứng không tốt lắm.
  • Windows 8.1 cài sẵn như @#Q@#.

Ưu khuyết điểm là vậy, nhưng bù lại giá dễ chịu, đầu tư một cái để dành đọc báo, xem tin cũng không đến nổi nào.

Nguồn: Vozforums.com
 
Back
Bên trên