Nhận Xét Đánh Giá Xe Hyundai Elantra 2016 : Thay Đổi Hợp Thời, Giá Cạnh Tranh

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Cuộc tân trang toàn diện về kiểu dáng, trang bị cùng tính năng vận hành…góp phần “nâng tầm đẳng cấp” cho Hyundai Elantra 2016 – một mẫu sedan trong tầm giá 615 – 739 triệu đồng, mà khi đã cầm lái bạn khó mà cưỡng lại sức hấp dẫn của nó.

Ngay từ khi vừa ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7/2016, Hyundai Elantra 2016 đã tạo được sự chú ý của khách hàng cũng như giới truyền thông tại Việt Nam. Bởi ngoài cái danh xe Hàn, sự đổi mới về kiểu dáng, trang bị, giá bán…thì việc sánh ngang với các đối thủ đình đám trong phân khúc sedan hạng C như Mazda3, Toyota Altis, Ford Focus…hay ngay cả đồng hương Kia Cerato cũng đủ khiến giới truyền thông phải tốn không ít giấy mực với Elantra 2016.
20160816091224965.jpg
Hãy khoan bàn về thiết kế, công nghệ hay tính năng sẽ được chúng tôi đề cập trong bài viết này. Bởi ngoài những điều này Hyundai Elantra 2016 còn có khá nhiều yếu tố khiến người ta phải quan tâm.
Xóa tan định kiến về xe Hàn

Đầu tiên, với mức giá 615 – 739 triệu đồng cho 3 phiên bản tại Việt Nam, rõ ràng mang đến cho mẫu xe này một lợi thế cạnh tranh không nhỏ trên thị trường. Xem đi xét lại, cách định giá của Hyundai Thành Công, đã đưa Elantra trở thành một trong những mẫu sedan có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, khi mà Mazda3, Toyota Corolla Altis, Focus hay cả Honda Civic đều có giá trên 700 triệu đồng.
20160816091223372.jpg
Thứ hai, với việc Elantra 2016 được Hyundai Thành Công đưa vào lắp ráp tại Việt Nam, không chỉ góp phần tạo giá bán cạnh tranh mà cũng phần nào tạo cho khách hàng sự an tâm hơn trong việc tìm kiếm phụ tùng thay thế. Qua đó, góp phần đập tan cái suy nghĩ “ xe Hàn phụ tùng đắt đỏ, khó kiếm…” của một bộ phận khách hàng từng sở hữu các thế hệ tiền nhiệm của Elantra và các mẫu xe khác tại Việt Nam.
Thứ ba, với những thay đổi trong khả năng vận hành, những ai đã cầm lái Hyundai Elantra 2016 chắc hẳn sẽ phải suy nghĩ lại cái quan điểm “xe Hàn chỉ đẹp dáng, nhiều trang bị trong khi vận hành khá ngốn xăng và chẳng có chút thăng hoa cảm giác lái”. Bởi ngoài cái kiểu dáng thể thao, lịch lãm, Elantra 2016 đã có những thay đổi đột phá về vận hành theo hướng “tốt gỗ tốt cả nước sơn”…cho dù ở một chừng mực nào đó vẫn còn một số yếu tố chưa hoàn hảo.
20160816091225497.jpg
Thiết kế: thời trang, lịch lãm, thể thao

Có thể nói, thế hệ hoàn toàn mới Hyundai Elantra 2016 thực sự là cuộc cách mạng về kiểu dáng của dòng xe này. Bởi thật khó để bạn có thể thấy một sự liên hệ về thiết kế có phần cục mịc, bầu bĩnh trên Elantra thế hệ cũ so với những đường nét góc cạnh, mạnh mẽ, thể thao của Elantra 2016.
20160816091221919.jpg
Sự kết hợp giữa các đường gân nổi trên nắp ca-pô hòa cùng những đường cong góc cạnh trên lưới tản nhiệt hình lục giác, cản trước và hốc gió hai bên… mang đến sự liền mạch, mới mẽ cùng phong cách đậm chất thể thao. Bên cạnh đó, những trang bị như đèn pha HID tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù cùng các chi tiết ốp nhựa, mạ cờ-rôm ở phần đầu xe không chỉ tạo nên diện mạo thời trang, trẻ trung mà còn giúp chiếc xe toát lên vẻ hiện đại, lịch lãm.
20160816091216762.jpg
Elantra 2016 sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Thân xe thực sự để lại cho chúng tôi sự ấn tượng với phong cách phảng phất một chiếc coupe 4 cửa khi, mui xe vuốt thấp, cột B, C nối liền nóc xe vuốt dốc ra phía sau và phần đuôi xe gấp cạnh tạo cảm nhận như một cánh gió ẩn. Mâm xe hợp kim 17 inch tạo hình khí động học nhấn mạnh yếu tố thể thao cho xe. Elantra 2016 còn được tích hợp gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, chìa khóa thông minh và chức năng mở cửa bằng nút bấm rất tiện dụng.
20160816091217169.jpg
Ở phía sau, bạn có thể mở cửa khoang hành lý bằng 3 cách: nhấn nút chỉnh điện điều khiển từ xa trên chìa khóa thông minh, dùng lẫy đặt cạnh ghế lái hoặc nhấn nút tích hợp ngay trên của khoang hành lý. Đuôi xe cũng sở hữu đường gân góc cạnh, tạo sự mạnh mẽ. Điểm nổi bật của phần đuôi xe chính là cụm đèn hậu LED 3D hình ngũ giác sắc sảo, tạo nên vẻ năng động và thể thao cho xe.
20160816091214669.jpg
Đánh giá: Với tổng thể thiết kế này, không chỉ mang đến một diện mạo mới mẽ, trẻ trung cho Hyundai Elantra 2016, mà qua đó có thể thấy mẫu xe này phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng. Từ doanh nhân thành đạt yêu thích phong cách lịch lãm, cho đến những khách hàng trẻ luôn theo đuổi nét hiện đại, thể thao khi chọn cho mình một chiếc ô tô.
20160816091214231.jpg
Nội thất: hiện đại nhiều trang bị tiện nghi

Tương tự như những thay đổi về kiểu dáng thiết kế, Hyundai Elantra 2016 còn tạo ra sự mới mẻ trong khoang nội thất với một phong cách hiện đại, tiện nghi hơn. Cảm giác đầu tiên của chúng tôi khi khám phá khoang ca-bin của Hyundai Elantra 2016 sự tiện nghi thoải mái, cùng với một giao diện thân thiện, dễ sử dụng được thể hiện qua sự tỉ mỉ đến từng chi tiết trong xe.
20160816091218559.jpg
Ghế ngồi

Khoang nội thất thông thoáng với trang bị cửa sổ trời chỉnh điện. Ghế lái bọc da mềm mang đến cảm giác êm ái, bên cạnh việc tích hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng giúp người lái dễ dàng điều chỉnh được tư thế ngồi phù hợp. Việc thiết kế cột A gọn gàng, nệm ghế cao cùng với hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện, camera lùi…giúp người lái dễ dàng quan sát, bao quát xung quanh xe.
20160816091221559.jpg
Hàng ghế thứ hai được thiết kế với 2 vị trí ngồi chính và 1 vị trí phụ ở chính giữa, trong trường hợp không cần thiết tựa lưng ghế ở vị trí phụ có thể gập xuống để tạo thành bệ tì tay. Không gian hàng ghế sau khá thông thoáng, khoảng để chân rất thoải mái. Tuy nhiên, có một nhược điểm chính là việc trần xe khá thấp, nên tạo cảm giác chật chội đôi chút cho những ai có chiều cao trên 1,7m khi ngồi ở ghế lái, ghế phụ phía trước hay hàng ghế hành khách.
Bảng tap-lô điều khiển

20160816091221215.jpg
Bảng tap-lô của Hyundai Elantra 2016 sử dụng các mảng ốp nhựa để trang trí, kết hợp với các chi tiết nhựa màu bạc cũng góp phần nhấn mạnh sự sang trọng cho khoang lái. Hệ thống gải trí được bố trí theo từng khu vực đổ dần xuống bệ trung tâm theo kiểu thác nước đổ. Trong đó, khu vực giải trí nổi bật với màn hình AVN 7 inch cảm ứng tích hợp camera lùi cùng bản đồ dẫn đường chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ Mp3/Aux/Usb/Bluetooth/Radio FM với dàn âm thanh 6 loa.
20160816091218934.jpg
Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp khử ion cùng cửa gió cho hàng ghế phía sau với khả năng làm mát nhanh và sâu, đem đến không gian dễ chịu cho cả người lái và hành khách.
Khu vực đồng hồ trung tâm phía sau vô-lăng được thiết kế đơn giản với hai cụm đồng hồ dạng tròn hiển thị vòng tua máy và vận tốc của xe, rất dễ dàng quan sát. Bên cạnh đó còn có một màn hình đặt chính giữa hiển thị thông số khi xe vận hành.
Vô-lăng

20160816091219965.jpg
Hyundai Elantra 2016 được trang bị vô-lăng bọc da 3 chấu với kiểu dáng thiết kế tương tự như mẫu i20 Active. Vô lăng cho cảm giác cầm lái khá chắc tay với đường kính, số vòng quay vô lăng được thiết kế hợp lý giúp thao tác rất thuận tiện. Đặc biệt, bề mặt vô lăng tích hợp nhiều nút điều khiển như: điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình Cruise Control, gọi điện thoại…giúp người lái thao tác rất dễ dàng khi đang lái xe.
20160816091220825.jpg
Đánh giá: Nội thất của Elantra tuân thủ theo triết lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) của Hyundai vì vậy tạo ra cảm giác thân thiện cho người lái. Đây là điều mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng thể hiện được. Tuy nhiên, một số điểm như việc thiết kế bảng tap-lô đứng, màn AVN 7 inch cảm ứng rất dễ bị chói sáng khi trời nắng khiến người lái gặp đôi chút khó khăn khi quan sát bản đồ hay camera lùi. Bên cạnh đó, việc những ai đam mê âm nhạc, sẽ khó có thể hài lòng với chất lượng âm thanh 6 loa trên Hyundai Elantra 2016.
Động cơ và cảm giác lái

Chiếc Hyundai Elantra 2016 mà nhóm chúng tôi trải nghiệm thuộc phiên bản được trang bị đầy đủ tính năng công nghệ nhất trong số 3 phiên bản của mẫu xe này tại Việt Nam.
20160816091224387.jpg
Cung cấp sức mạnh cho Elantra 2016 là khối động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Nhờ một ống nạp đặc biệt, công suất và mô-men xoắn của xe nhanh chóng đạt giá trị cực đại, đem đến hiệu năng vận hành mạnh mẽ cho xe.
20160816091219606.jpg
Điểm thú vị của Elantra 2016 mà chúng tôi cảm nhận được ngay trong những thao tác lái đầu tiên chính là tính năng Drive Mode 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao), hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.
20160816091217856.jpg
Ở chế độ Eco, Elantra 2016 cho cảm giác xe vận hành rất linh hoạt, thanh thoát. Chân ga nhẹ nhàng và khá đằm. Vô lăng khá mềm mang đến cảm giác đánh lái nhẹ nhàng khi chuyển làn đường hay qua ngã 3, ngã tư. Ở chế độ này, để đảm bảo hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vòng tua máy liên tục được duy trì ở mức 1.500 – 1.700 vòng/phút. Chân ga có một chút độ trễ nhưng xem ra cũng không đáng kể. Chế độ này phù hợp hơn khi đi lại trong thành phố.
20160816091222387.jpg
Để chuyển sang các chế độ lái khác, bạn chỉ cần một thao tác rất đơn giản: nhấn nút Drive Mode được đặt gần bệ cần số. Lúc này người lái sẽ cảm nhận được rất rõ sự thay đổi của động cơ, hộp số, vô-lăng hay chân ga. Một động tác miết nhẹ chân ga, vòng tua máy ngay lập tức được đẩy lên cao, điều này cho thấy động cơ phản ứng khá nhanh. Hộp số linh hoạt hơn trong việc tính toán thời gian chuyển số để gia tăng gia tốc cho xe. Mất khoảng 10 giây để Elantra 2016 đạt được vận tốc từ 0-100km/h. Lúc này, vô-lăng cho cảm giác đánh lái nặng hơn đôi chút nhưng rất chắc chắn và chính xác. Tuy nhiên, có một điểm trừ trên Elantra 2016 chính là khả năng cách âm của xe chưa thật sự tốt. Ở tốc độ 60km/h trở lên, bạn sẽ cảm nhật rất rỏ tiếng lốp từ mặt đường, tiếng động cơ vọng vào khoang lái. Hay ngay cả khi đi qua các ghờ giảm tốc, người lái và hành khách sẽ cảm thấy khá khó chịu với những giao động cũng như âm thanh vọng vào ca-bin.
20160816091218200.jpg
Tuy nhiên, bù lại Elantra 2016 sở hữu khung gầm khá chắc chắn cùng với sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, chống bó cứng phanh ABS…giúp người lái dễ dàng kiểm soát khi vào cua. Elantra 2016 cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cảm biến áp suất lốp. Hệ thống sẽ theo dõi liên tục và thông báo tình trạng áp suất trên 4 bánh xe, đồng thời sẽ có những cảnh báo cho người lái khi có sự thay đổi áp suất lốp có thể gây nguy hiểm cho xe khi vận hành. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC giúp người dễ dàng hơn trong việc lái xe.
20160816091223372.jpg
Đánh giá chung

Với những thay đổi đột phá về thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành. Elantra 2016 đã khắc phục khá tốt những điểm yếu của các thế hệ tiền nhiệm để tạo ra một chiếc sedan hạng C hấp dẫn hơn cho Hyundai.
Bên cạnh đó, với những gì Elantra 2016 sở hữu đi kèm với mức giá khá cạnh tranh sẽ tạo ra không ít lợi thế cho mẫu xe này trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C để chinh phục khách hàng Việt.
*Cám ơn đại lý Hyundai Tây Đô đã hỗ trợ chúng tôi hoàn trong quá trình trải nghiệm mẫu xe Hyundai Elantra 2016.
Nguồn: otos.vn​
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên