Tin tức Chi Tiết Về Mazda 3 2015 - Đối Thủ Xứng Tầm Của Toyota Altis Và Honda Civic Tại Việt Nam

pham tam

Thành viên mới
Vinamazda dự định cho ra mắt chiếc xe Mazda 3 thế hệ mới vào ngày 9 tháng 12 tới. Kết hợp thiết kế ấn tượng của ngôn ngữ KODO cùng công nghệ SKYACTIV nổi tiếng của hãng xe Nhật, mẫu xe này thật sự "đáng" để người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi. Mazda 3 sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ "sừng xỏ" thuộc phân khúc C như Toyota Corolla Atlis, Honda Civic, Hyundai Elantra, Ford Focus…
Ngoại thất
Cả hai dạng xe Mazda 3 được cung cấp 9 tùy chọn màu sắc, gồm có Soul Red Metallic, Titanium Flash, Deep Crystal Blue, Blue Reflex, Snowflake White Pearl, Aluminium Metallic, Meteor Gray, Jet Black và Arctic White. Ngoại thất của xe là sự phối hợp tuyệt vời giữa sự mạnh mẽ và trẻ trung của ngôn ngữ thiết kế KODO. Những chi tiết bên ngoài được bố trí tinh tế với tỷ lệ phù hợp, làm gợi nhớ đến hai mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi toàn cầu là CX-5 và dòng sedan cỡ trung Mazda 6.

Ngoại thất ấn tượng của Mazda 3 2015
Mazda 3 2015 được chế tạo từ những vật liệu có độ cứng cao và trọng lượng nhẹ. Chiều dài cơ sở tăng lên 60mm cùng với chiều cao được hạ thấp xuống so với người tiền nhiệm. Thiết kế này giúp xe tối ưu khí động học hiệu quả, đồng thời tạo ra không gian rộng rãi hơn cho người dùng. Mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng rộng hơn và cụm đèn pha được thiết kế tinh xảo, như cặp mắt sắc bén nhìn thẳng về phía trước. Mâm xe hợp kim nhôm được thiết kế góc cạnh, mang lại cảm giác thể thao, mạnh mẽ hơn hẳn. Mặt sau xe lại được trang bị hệ thống đèn hậu LED với họa tiết tinh tế. Cụm đèn hậu này được tích hợp vòng sáng hai tông màu độc đáo, không thể bị nhầm lẫn.
Xem thêm giá xe Mazda cũ tại sanxehot.vn

Cụm đèn hậu có thiết kế tinh tế
Ngoài ra, các kỹ sư của hãng xe Nhật đã nghiên cứu tỉ mỉ sự tương tác giữa người dùng và cửa xe, từ đó tinh chỉnh bản lề và lực quán tính phù hợp, giúp việc đóng/mở cửa xe nhẹ nhành hơn.
Nội thất
Cùng với ngoại thất ấn tượng, hãng xe Nhật còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời với sự rộng rãi và tiện ích hiện đại của Mazda 3 2015.
Dù chiều cao của xe đã giảm xuống 25mm so với thế hệ trước, nhưng Mazda 3 2015 vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở của xe tăng lên đáng kể. Mẫu xe mới của Mazda có không gian để chân và đầu gối rộng nhất phân khúc. Ngoài tiêu chuẩn nội thất vải đen với đường khâu ánh kim, xe còn được cung cấp các tùy chọn nội thất da màu đen kết hợp với đường khâu đỏ tương phản hoặc bọc da màu trắng đục với đường khâu màu trắng, xám và đỏ.

Không gian nội thất rộng rãi
Cabin của cả hai dạng Mazda 3 Sedan và Hatchback được thiết kế tỉ mỉ theo từng khu vực chức năng cụ thể. Vô-lăng thấp hơn, tích hợp đa chức năng: phanh tay, lẫy chuyển số, chỗ để tay và được trang trí bằng sợi carbon hoặc bọc da màu đen. Bảng điều khiển có thiết kế bất đối xứng và trang trí bằng gỗ đen kết hợp với chi tiết mạ Crôm sáng bóng. Các công cụ, nút chức năng được bố trí một cách phù hợp với giao diện thân thiện nhằm mang lại nhiều thông tin nhất cho tài xế mà vẫn không làm họ mất tập trung. Màn hình hiển thị Eco-Display trên xe giúp cung cấp thông tin quan trọng như khả năng tái sinh năng lượng phanh i-ELOOP, i-Stop, mức tiêu hao nhiên liệu, lượng khí thải CO2… Ngoài ra, Mazda 3 2014 là một trong những mẫu xe đầu tiên thuộc phân khúc C được tích hợp màn hình hiển thị trên kính chắn gió Active Driving Display.

Mazda 3 2015 tích hợp nhiều tiện ích hiện đại
Xe sử dụng ghế ngồi được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng nâng đỡ cao và hấp thu xung lực tốt hơn. Điểm H-point của ghế được hạ thấp nhằm tạo ra không gian nội thất lớn hơn. Phần cabin phía sau được thiết kế nghiêng đặt trưng phong cách KODO. Cột A đã bị lùi ra sau 100mm nhằm cải thiện tầm nhìn của hàng khách.

Hàng ghế sau thoải mái và khoảng để chân rộng
Cùng với nội thất bắt mắt, hệ thống thông tin giải trí chất lượng cao cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Hệ thống này được tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch, có chức năng điều khiển bằng giọng nói cùng với dàn âm thanh 9 loa Bose đỉnh cao. Ngoài ra, để xứng tầm là một mẫu xe hiện đại, Mazda 3 2014 còn tích hợp kết nối Internet thông qua nền tảng điện toán đám mây AhaTM hoàn toàn mới. Nhờ vậy, người dùng có thể trùy cập email, gửi tin nhắn, kết nối mạng xã hội một cách dễ dàng. Các tiện ích khác bao gồm đàm thoại rãnh tay thông qua kết nối Bluetooth, ứng dụng Facebook, định vị, kết nối USB, AUX, SD, đầu CD.
Không gian lưu trữ hàng lý của Mazda 3 Hatchback và Sedan tương ứng là 350L và 419L, lớn hơn các đối thủ hiện tại. Khi gập hàng ghế sau, không gian lưu trữ của phiên bản Hatchback tăng lên đến 1.250L.

Không gian lưu trữ hành lý của Mazda 3 2014 được đánh giá là lớn nhất phân khúcKhông gian lưu trữ hành lý của Mazda 3 2015 được đánh giá là lớn nhất phân khúc
Động cơ và vận hành
Sức mạnh của động cơ và khả năng xử lý của xe được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm. Mẫu xe được chế tạo từ vật liệu có độ cứng cao và trọng lượng nhẹ cùng hình dáng tối ưu khí động học. Nhờ vậy, xe được cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng. Mazda 3 2015 sử dụng hệ thống treo MacPherson ở cầu trước và hệ thống treo đa liên kết ở cầu sau tăng ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.

Hệ thống treo đa liên kết ở cầu sau của Mazda 3 2015
Mazda 3 được cung cấp ba tùy chọn động cơ xăng và Diesel tăng áp. Trong đó, nổi bật nhất là động cơ xăng SKYACTIV-G 1.5L hoàn toàn mới, có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu. Khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ này chỉ 5.0L/100km trên đường kết hợp và hệ số khí thải CO2 chỉ khoảng 118g/km, tương đương với mức cải thiện 18% so với động cơ SKYACTIV-G 1.6L thế hệ cũ. Mẫu Mazda 3 trang bị động cơ xăng mới có công suất 100PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100km/h trong vòng 10,7 giây với tốc độ tối đa lên đến 185km/h.

Động cơ SKYACTIV trên Mazda 3 2015
Ngoài ra, Mazda 3 còn được cung hai cấp tùy chọn động cơ xăng 2.0L. Tùy chọn đầu tiêu có công suất cao nhất là 165PS tại 6.000 vòng/phút và 210Nm tại 4.000 vòng/phút. Với động cơ này, các phiên bản Hatchback tích hợp số sàn và hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP có khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h trong vòng 8,2 giây với tốc độ tối đa lên đến 210 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu tương ứng là là 5,8L/100km và hệ số khí thải CO2 là 135g/km.
Tùy chọn động cơ SKYACTIV-G 2.0L thứ hai được áp dụng cho cả hai dạng Hatchback và Sedan, tạo ra công suất 120PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 210Nm tại 4.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa đạt được là 198km/h. Khi được tích hợp với hộp số sàn và số tự động, mức tiêu hao nhiên liệu của xe tương ứng là là 5,1L/100kg và 5.6L/100km, khả năng tăng tốc 0 -100km/h tương ứng là 8,8 giây và 10,3 giây.
Cùng với các phiên bản động cơ xăng, Mazda 3 2015 còn được bổ sung phiên bản trang bị động cơ Diesel tăng áp SKYACTIV-D với hệ số nén cao và trong lượng nhẹ. Công suất của động cơ SKYACTIVE-D 2.2L là 150PS tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380Nm tại 1.800 vòng/phút. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 - 100km/h trong vòng 8.0 giây khi sử dụng hộp số sàn và 9,7 giây khi sử dụng số tự động.
Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên xe bao gồm bộ cảm biến i-ACTIVSENSE, quan sát điểm mù, cảnh báo chệch làn Lane Departure Warning System, tín hiệu dừng khẩn cấp Emergency Stop Signal, đèn pha tự động Adaptive Front-lighting System (AFS) có chức năng High Beam Control, hỗ trợ khởi động ngang dốc Hill Launch Assist, kiểm soát hành trình Mazda Radar Cruise Control, hõ trợ phanh khẩn cấp Smart Brake Support, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát độ bám đường TCS, hỗ trợ phanh trong thành phố Smart City Brake Support (SCBS)…
Xem thêm mua bán xe Mazda
Mazda 3 2017
Mazda 3 2016
Mazda 3 2014
Mazda 3 2013
Mazda 3 2012
Tổng hợp
sanxehot.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên