Du lịch Những Bãi Tắm Tuyệt Đẹp Tại Phú Quốc

chutchit

Thành viên Nghiệp dư
Đảo ngọc Phú Quốc sở hữu nhiều bãi tắm đẹp là thiên đường nghỉ dưỡng dành cho khách du lịch. Với bãi biển hoang sơ, nước biển mang màu xanh ngọc bích càng tôn thêm nét đẹp kiều diễm, lộng lẫy. Trong đó phải kế đến bãi Dài, bãi Sao, bãi Khem… một trong những bãi tắm đẹp ở Phú Quốc được yêu thích nhất.
Bãi Sao Phú Quốc – Nơi nghỉ thiên đường trên đảo Ngọc

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc thuộc Vịnh Thái Lan. Bãi Sao với dòng nước xanh mát, sạch, bờ cát trắng mịn màng trải dài 7km. Dọc bãi Sao là hàng dương xanh tỏa bóng râm mát. Khung cảnh nơi đây yên bình, hoang sơ nếu đã một lần đến đảo Ngọc mà chưa đặt chân đến bãi Sao thì đó là điều đáng tiếc nhất trong hành trình của bạn.
1474539546_bai-sao-phu-quoc-1.jpg
Khung cảnh hoang sơ chưa chịu nhiều tác động từ con người (Ảnh: sưu tầm)
Tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng bên bờ cát trắng như muốn ôm trọn tất cả vào lòng biển xanh. Hai dãy núi bao quanh thoai thoải như cánh tay rắn chắc của chàng trai muốn che chở cho cô gái Bãi Sao trước những sóng gió, bão tố bất định của người mẹ thiên nhiên. Không gian yên tĩnh, khí hậu trong lành là điểm cộng lớn nhất dành cho du khách muốn đến bãi Sao Phú Quốc để nghỉ dưỡng.
Thong dong đi bộ vào buổi sớm khi trời còn nhá nhem tối để đón ánh mặt trời chuẩn bị ló rạng những tia nắng yếu ớt đang cố gắng xiên qua những đám mây nơi chân trời. Tạo nên ánh hồng tuyệt đẹp mà chỉ khi thức dậy sớm bạn mới có cơ hội được chiêm ngưỡng khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt diệu này.
1474539545_bai-sao-phu-quoc.jpg
Mặt nước trong xanh nhìn thấy tận đáy (Ảnh: sưu tầm)
Chiều buông xuống tia nắng đã yếu dần ánh hoàng hôn mang ráng chiều đỏ rực. Giống như nhà thơ Xuân Diệu miêu tả “Một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lõi suốt trăm năm”. Những tia nắng như cố gắng níu kéo khoảng thời gian lưu lại trên trái đất không muốn theo mẹ mặt trời đi ngủ để nhường lại khoảng trống đen của bóng tối.
Khung cảnh thiên nhiên tại bãi Sao Phú Quốc đẹp đến mê hồn ai đã từng đến thì đều mong muốn có dịp được quay lại được hòa mình vào biển xanh và thưởng thức cảnh đẹp. Còn những ai chưa đến Đảo Ngọc đều muốn được hưởng thụ không gian nghỉ dưỡng hiếm có này.
Bãi Dài Phú Quốc – điểm đến hoang sơ

Điểm khác biệt mà bãi Dài Phú Quốc đem đến cho du khách chính là sự hoang sơ chưa bị ảnh hưởng bởi con người tác động, chưa có nhiều dịch vụ quanh bãi Dài để mọi ngưởi sử dụng. Chính nét thiếu về cơ sở vật chất, dịch dụ xung quanh đó lại khiến du khách muốn đến trải nghiệm, khám phá.
1474541364_bai-dai-phu-quoc.jpg
Bãi Dài Phú Quốc điểm đến hoang sơ nơi ai cũng muốn khám phá (Ảnh: sưu tầm)
Với chiều dài 1,5km bãi cát vàng óng ả hoàn toàn khác biệt với cát trắng mịn như dãy bánh kem khổng lồ bên bãi Sao Phú Quốc. Bãi Dài góp phần tôn thêm vẻ đẹp huyền bí của Đảo Ngọc. Nơi đây được bình chọn là một trong 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới.
Mũi Gành Dầu – điểm đến không nên bỏ qua

Bãi tắm Gành Dầu nằm ở phía Bắc nơi dân cư cư trú sinh sống còn khá thưa thớt nên vẻ đẹp của bãi biển này mang nét hoang sơ. Còn phía Nam của đảo thì hoàn toàn khác biệt dân cư đông đúc, cuộc sống nhộn nhịp hơn.
1474541365_mui-ganh-dau-phu-quoc.jpg
Những tảng đá với nhiều hình thù kỳ lạ tại Mũi Gành Dầu (Ảnh: sưu tầm)
Gành dầu cũng được coi là bãi tắm đẹp ở Phú Quốc bởi có bờ biển hơn nửa cây số uống cong mềm mại như hình trăng lưỡi liềm. Nếu như coi hòn đảo Ngọc là hình một con cá lớn đang vẫy đuôi thì Mũi Gành Dầu được xem như là miệng cá.
1474541546_mui-ganh-dau-phu-quoc-1.jpg
Đến đây chụp ảnh bạn sẽ có những tấm hình đắt giá và đẹp (Ảnh: sưu tầm)
Cảm nhận khi đến bãi Gành Dầu điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là cát trắng mịn màng, sóng vỗ êm đềm, nước xanh vắt nhìn thấy tận đáy. Quanh Mũi có những chiếc thuyền to nhỏ san sát đánh bắt cá, cảng biển là nơi neo đậu và trao đổi mua bán hải sản. Nên mua các loại tôm, cá, mực ở đây rất rẻ và tươi ngon. Du khách có thể nhờ người dân chế biến và ăn luôn.
1474541365_mui-ganh-dau-phu-quoc-2.jpg
Ở Gành Dầu có nét đẹp riêng mà không bị lẫn với các bãi tắm khác (Ảnh: sưu tầm)
Cảnh đẹp tại Mũi Gành Dầu không hề thua kém các bãi biển khác tại Đảo Ngọc. Những cây dương xanh rì rào quyện hòa với tiếng sóng biển. Cuối Gành Dầu có rạn đá với đủ hình thù kỳ lạ đã có từ rất lâu đá khuyết lồi lõm, cắt dọc, bào ngang, khoét rỗng, ăn sâu.
Bãi Khem Phú Quốc – Hưởng thụ khí hậu trong lành

Không phải là một điểm đến ngay trung tâm mà muốn đến bãi Khem Phú Quốc du khách đi 25km từ thị trấn Dương Đông về phía Nam đảo Ngọc. Bãi Khem gây ấn tượng và thu hút khách du lịch bởi nét tĩnh lặng. Bãi biển có hình cánh cung bao quanh bời rừng cây xanh. không khí luôn trong lành, mát mẻ.
1474541364_bai-khem-1.jpg
Nhiều bạn trẻ thích thú check in khi đến Bãi Khem Phú Quốc(Ảnh: sưu tầm)
Gần bãi Khem có làng chài nơi những người dân hiền hậu, chân chất sinh sống. Cuộc sống gắn liền biển cả làn da sạm vì nắng gió nhưng lúc nào họ cũng luôn nở nụ cười tươi. Khi đến đây bạn nhớ thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon đặc biệt là gỏi cá trích.
1474541549_bai-khem-2.jpg
Bãi Khem lặng sóng (Ảnh: sưu tầm)
Bãi Ông Lang – Bỏ lại bộn bề cuộc sống

Quyết định đi du lịch là bạn muốn bỏ lại tất cả những bộn bề cuộc sống ở phía sau để tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng yên tĩnh nhằm lấy lại thăng bằng sự bình yên trong tâm hồn.
1474541545_bai-ong-lang-phu-quoc.jpg
Buổi sớm khi ánh mặt trời đứng bóng mặt nước lấp lánh ánh bạc (Ảnh: sưu tầm)
1474541549_bai-ong-lang-phu-quoc-2.jpg
Chiều hoàng hôn tại bãi biển Ông Lang (Ảnh: sưu tầm)
Đến biển Ông Lang bạn sẽ chìm đắm vào biển xanh, cát trắng nắng vàng với từng làn gió thổi ve vuốt bên tai, hàng dương xanh đung đưa theo gió tạo nên bản tình ca đa sắc mà ai cũng muốn lắng nghe và cảm nhận. Ngoài ra, bạn được chiêm ngưỡng những vách đá dựng đứng mang theo dáng vẻ gai góc, hiên ngang, quật cường trước gió bão.
Thỏa sức khám phá Bãi Thơm

Nằm cách trung tâm khá xa khoảng 35km từ thị trấn Dương Đông đi về phía Đông Bắc. Bãi Thơm là một bãi biển không có người ở không có dịch vụ. Nơi đây là điểm đến thích hợp cho du khách thăm quan, khám phá, chụp ảnh chứ không phải nơi tắm biển. Bởi bãi cát hẹp, nông và có nhiều đá ngầm.
1474541365_bai-thom-phu-quoc.jpg
Bãi Thơm Phú Quốc có bãi cát đpẹ nhưng hẹp và nông nhiều đá ngầm nên không thích hợp để tắm biển (Ảnh: sưu tầm)
Muốn đi đến Bãi Thơm bạn nên lựa chọn hình thức đi phượt bằng xe máy giá dịch vụ thuê xe chỉ khoảng từ 100-150k/ngày. Tuy không phải là nơi thích hợp cho tắm biển nhưng đi tour thường được tổ chức hành trình làm ngư dân cho du khách. Mọi người tự đánh cá, kéo lưới, mò cua, bắn ốc, bắt hàu… và thưởng thức hải sản do chính tay mình bắt.
Ngoài tắm biển và khám phá những bãi biển đẹp ở Phú Quốc bạn nên tham gia các hoạt động khác như đến làng chài Hàm Ninh tận hưởng một ngày làm ngư dân. Bạn sẽ cảm nhận được rõ nét sự tất bận và dãi dầm sương gió trước bão tố của biển cả mà người dân ở Hàm Ninh đang sống. Một cuộc sống vất vả nhưng lại bình yên khác hẳn hoàn toàn với cuộc sống thành thị ồn ào náo nhiệt.
Hi vọng qua bài viết này bạn đã tìm ra được câu trả lời bãi biển nào đẹp nhất Phú Quốc? tuy nhiên không vì thế mà bạn không đi khám phá và trải nghiệm những bãi tắm đẹp ở Phú Quốc khác.
Phạm Mai - Vntrip.vn
 
Phú quốc mà không quy hoạch cẩn thận thì cũng nhanh xuống cấp về chất lượng và dịch vụ lắm
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên