Qoros Cho Ra Mắt Động Cơ Không Dùng Trục Cam

diemmai

Thành viên mới
Ý tưởng về động cơ không sử dụng trục cam tưởng chừng chỉ là viễn tưởng. Tuy nhiên, điều tưởng chưng không thể này lại đang dần trở thành hiện thực khi hãng xe Qoros của Trung Quốc đã hợp tác với hãng siêu xe nổi tiếng Koenigsegg để cho ra đời mẫu động cơ QamFree đầu tiên trên thế giới không dùng trục cam.
20161129035958277.jpg

Cụ thể, động cơ này sử dụng bơm thủy lực hoặc mô tơ điện để điều khiển các van trong kỳ nạp và xả thay cho trục cam truyền thống. Nhờ đó nhà sản xuất cho thể tính toán từng thời điểm đóng mở các xupap khác nhau để động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn cũng như giảm thiểu lượng khí xả thải ra môi trường.
>> Otos mua bán ô tô Chevrolet cruze
Bằng việc sử dụng khí nén, thủy lực hoặc mô tơ điện, từng van nạp và xả sẽ hoạt động độc lập và hệ thống này có thể thay thế hoàn toàn cho công nghệ sử dụng trục cam truyền thống. Hãng Qoros cũng chỉ ra rằng, khi so sánh với động cơ truyền thống, QamFree cho công suất mạnh mẽ hơn, tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, giảm được lượng khí thải và kích thước động cơ cũng nhỏ hơn.
Khối động cơ QamFree hút khí tự nhiên dung tích 1.6L có thể sản sinh công suất lên đến 230 mã lực và mô men xoắn 320Nm. Thông số này tương đương với một mẫu xe sử dụng trục cam, dung tích 2.0L tăng áp.
>> Xem giá xe Mazda 3 số sàn, mua ô tô Mazda cx5 nhập khẩu
Hiện tại Qoros vẫn chưa công bố về thời điểm bán ra, tuy nhiên hãng cũng cam kết chắc chắn sẽ thương mại hóa mẫu động cơ này trong thời gian tới.
Hiện shop có 2 sản phẩm phấn nước giúp cho làn da mịn hơn, đẹp hơn ai thích thì rinh em ấy về nha
Missha Magic Cuhion moisture SPF 50+Pa+++
Dành cho da khô
Dòng magic cushion giúp làm sáng da tự nhiên thích hợp với da của người việt
Dòng thứ 2 là Missha magic cushion dành cho da dầu
Giá cho 2 loại này là 355k nha chị em
Giao hàng tận nơi, nhận hàng mới thu tiền free ship nhé.
Do có bà chị bên hàn nên lấy về giúp giá cả không mắt lắm, cho nên các bạn yên tâm hàng chính hãng không phải hàng fake nhé.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên