Thiết kế khác biệt, trang bị phong phú khiến Juke trở thành mẫu compact crossover nhập khẩu Anh Quốc rất cuốn hút người trẻ cá tính, đặc biệt là giá bán đã giảm đáng kể so với phiên bản trước đó.
Khác biệt đến từ ngoại thất:
Nói về thiết kế và phong cách, có lẽ phải lội ngược dòng lại thời điểm năm 2010 khi Nissan Juke lần đầu ra mắt. Tại thời điểm đó, sự "ngỗ nghịch" của Juke đã ngay lập tức chinh phục những khách hàng trẻ cá tính, mong muốn một chiếc xe thực sự chất và khác biệt.
Cho tới nay là phiên bản 2015, chất cá tính của Juke vẫn được giữ nguyên, nhưng thêm vào đó là sự thực dụng và nhiều trang bị hơn.
Điểm nhấn thiết kế bên hông xe Nissan Juke còn ở kiểu thiết kế tay nắm cửa sau chìm vào thân xe khiến nếu chỉ nhìn lướt qua nhiều người sẽ nghĩ rằng Nissan Juke là mẫu xe thể thao 2 cửa. Điều này làm tăng tính thẩm mỹ của xe cũng như làm tăng tính khí động học cho xe.
Thân xe ngắn mang cảm giác hơi tròn nhưng lại rất bắt mắt bởi sự "không giống ai". Và tất nhiên là mang lại cảm giác thể thao khác biệt. Gương hậu to bản cho góc quan sát tốt nhưng lại vướng bởi góc chữ A của xe khá dày. Đây có vẻ như là vấn đề tồn tại chưa có lời giải đáp dành cho những chiếc xe crossover như Nissan Juke hay Ford Ecosport.
Nội thất – Đơn giản:
Điểm nhấn của Juke chính là nội thất xe đồng bộ với thiết kế ngoại thất khi cũng sử dụng những đường tròn làm chủ đạo từ hốc gió điều hoà, cần số cho tới bảng đồng hồ trung tâm. Vô lăng 3 chấu thể thao cũng được thiết kế nút bấm tròn khá bầu bĩnh. Ngoài ra xe cũng được trang bị hệ thống khởi động Start/stop không cần cắm chìa.
Đồng bộ với ngoại thất là không gian nội thất với những đường cong tròn trịa.
Hàng ghế phía sau có không gian khá hẹp.
Trải nghiệm Nissan Juke – Phấn khích:
Nếu so với đối thủ Ford Ecosport thì Nissan Juke sở hữu động cơ có dung tích lớn hơn với 1.6L và hộp số vô cấp điện tử Xtronic CVT hoàn toàn khác biệt. Chính vì lẽ đó, Nissan Juke có công suất tối đa lên tới 117 mã lực (so với 110 mã lực của Ford Ecosport)
Cảm giác lái của Nissan Juke mang lại nhiều phấn khích cho người lái xe với vô- lăng nhạy đậm chất thể thao. Trợ lực điện hỗ trợ người lái cảm giác thoải mái nhẹ nhàng trên phố đông. Với chiều dài thân xe 4.135mm và đầu xe ngắn, Juke hoàn toàn thoải mái khi phải luồn lách trong phố. Đây là lợi điểm của xe Crossover cỡ nhỏ. Và ngay cả khi đi ở tốc độ cao, tay lái của Nissan Juke vẫn đầm chắc và không hề giảm đi sự nhanh nhạy mỗi lần đánh lái.
Trải nghiệm Nissan Juke mang lại nhiều cảm hứng hơn tưởng tượng.
Với 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport, Nissan Juke mang lại nhiều tuỳ chọn về cảm giác lái khác nhau cho người điều khiển. Với chế độ Sport, Nissan Juke chuyển màn hình trung tâm sang hiển thị thông tin sức mạnh của xe. Chân ga của Juke trở nên nhạy cảm hơi khi mới chỉ cần mớm ga nhẹ, vòng tua đã lên mức trên 2.000 vòng/phút. Hộp số Xtronic CVT không mang lại cảm giác bốc ga khi xe tăng tốc nhưng bù lại người lái có thể cảm nhận được lực kéo của xe khác hẳn 2 chế độ Eco hay Normal. Tay lái cũng được điều chỉnh chắc hơn để không bị lạng ở tốc độ cao. Xe nhanh chóng đạt tốc độ 50km/h rồi 80km/h và chỉ một chút lơ là không quan sát xe đã vượt mốc 130km/h. Tuy nhiên ở tốc độ trên 100km/h, thân xe có cảm giác hơi bay do đặc trưng thiết kế kiểu SUV với khoảng sáng gầm xe lên tới 180mm.
Ở chế độ Eco, Nissan Juke luôn giữ đều vòng tua 1.500 vòng/phút ứng với tốc độ khoảng 50km/h.
Chọn sang Normal, người lái sẽ có cảm giác lái khá trung tính với vô lăng cứng vừa phải, chân ga nhạy hơn Eco nhưng để cảm nhận tốc độ như Sport thì chưa đến. Chính vì lẽ đó, trải nghiệm Nissan Juke với 3 chế độ lái cho từng trường hợp sẽ mang lại cảm giác rất lý thú cho những ai có cơ hội cầm lái mẫu xe crossover mang phang cách thể thao này.
Chuyển sang chế độ Sport, xe đem lại cảm giác chân ga nhạy hơn và khả năng tăng tốc cũng tốt hơn.
Kết luận:
Với giá bán 1,06 tỉ đồng, Nissan Juke đã nỗ lực đáng kể khi giảm tới 159 triệu đồng so với phiên bản Juke đầu tiên ra mắt thị trường Việt năm 2012, đồng thời gia tăng nhiều trang bị và cải tiến thiết kế. Tất nhiên, mức giá này khá cao so với các mẫu Crossover cỡ nhỏ phổ thông trên thị trường như Ecosport, và ngang tầm Honda CR-V (1,008 tỷ – 1,115 tỷ đồng), Mazda CX-5 (khoảng hơn 1 tỉ đồng), Hyundai Tucson (935 triệu – 1,1 tỷ đồng), KIA Sportage (945 triệu đồng) nhưng Juke có lợi thế là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh Quốc và một dấu ấn phong cách mạnh mẽ, cùng cảm giác lái khác biệt mà xe phổ thông khó so sánh được.
Có thể nói, Nissan Juke là một mẫu xe có thiết kế cá tính, cảm giác lái hay và sự năng động toàn diện. Đây là một lựa chọn đầy thú vị cho lớp khách hàng trẻ tuổi có gu chơi xe định hình và phong cách cá nhân.
Những hình ảnh chi tiết của Nissan Juke:
Ngoại thất đầy khác biệt của Nissan Juke.
Phần đầu xe ấn tượng với đường cắt của đèn xi-nhan.
Điểm gồ của đèn xi-nhan là mốc để căn đầu xe khi tiến khá thuận tiện.
Đèn hậu có cùng thiết kế với đèn xi-nhan trước.
Đuôi xe mang cảm giác bầu bĩnh nhưng không cục mịch.
Xe được trang bị hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, và hỗ trợ phanh khẩn cấp.
Ghế lái chỉ được trang bị ghế điều chỉnh cơ và bọc nỉ.
Vô lăng 3 chấu thể thao nhưng vẫn giữ nguyên những đường tròn đồng bộ với thiết kế cả xe.
Đồng hồ trung tâm hiển thị thông số của xe cho người lái.
Xe sử dụng hệ thống khởi động nút bấm start/stop.
Hệ thống điều khiển trung tâm với thiết kế "2 in 1" độc đáo cho phép một nút bấm có 2 tính năng riêng biệt và được chuyển đổi bằng 2 nút Climate và D-Mode.
Gương điều chỉnh điện cùng khả năng tự động gập khi khoá xe.
Nissan Juke cung cấp kết nối bluetooth cho điện thoại và chế độ thoại rảnh tay.
Hàng ghế sau có thể gập lại mang không gian để đồ nhiều hơn cho lái xe.
Toàn cảnh không gian nội thất của Nissan Juke.
Nguồn: Autopro.com.vn
Bài viết liên quan
- Nhận xét đánh giá xe Peugeot 408 : Hiện đại, cá tính, lái hay
- Bí quyết rửa xe ô tô hiệu quả: 10 bước cơ bản bạn cần biết
- Mẫu SUV Subaru dành cho người mê khám phá
- Hành trình Phát triển của Subaru BRZ qua Các Thế Hệ
- Nhận xét đánh giá xe kia Sonet premium thực tế của người dùng sau 3000km
- Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Trẻ trung, giá dễ chịu, vận hành ổn định
- Hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWD của Subaru
- Nhận xét xe sang Maserati Grecale phong cách ý thiết kế đẹp
- [TRẢI NGHIỆM NHANH] Đua xe giả lập Sim Racing: môn thể thao eSport thực thụ hay chỉ là trò chơi điện tử
- Ra mắt ngày 29-9, mẫu xe VF 6 của VinFast có gì đáng chờ đợi?