Kinh nghiệm Mách Anh Em Cách Chọn Nước Hoa Xe Hơi Cực Sành Điệu Cho Xế Cưng

daimyauto

Thành viên mới
Khi một tai nạn ô tô xảy ra, người ta thường lập tức nghĩ đến những nguyên nhân như điều kiện đường xá, lỗi chủ quan của người lái xe,… Tuy nhiên, có một yếu tố khách quan có thể góp phần dẫn đến tai nạn lại hầu như rất ít được nhắc đến đó là mùi trong xe.
nuoc-hoa-de-tren-xe-o-to.jpg

Do tính chất là không gian kín, nhỏ hẹp, chưa sạch sẽ, lại sử dụng nhiều chất liệu nội thất dễ bám mùi nên các mùi trong xe ô tô thường lưu lại rất lâu. Thông thường, nói đến mùi trong ô tô, người ta chỉ đánh giá đó là mùi khó chịu hay dễ chịu. Mùi dễ chịu là mùi do con người chủ động tạo nên bằng cách sử dụng các loại nước hoa ô tô theo sở thích, còn mùi khó chịu có thể là mùi mồ hôi, mùi thức ăn, mùi thuốc lá,… Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Đại học Wheeling Jesuit (Mỹ) và RAC Foundation, một hiệp hội ô tô xe máy ở Anh thì mùi trong ô tô có một ảnh hưởng nhất định tới khả năng lái xe an toàn.

Trong trường hợp người lái xe, mùi mà họ ngửi thấy có thể chia làm hai loại: mùi an toàn và mùi nguy hiểm. Mùi an toàn giúp lái xe nhận thức sớm các nguy cơ trên đường, tập trung và phản xạ nhanh, dễ dàng tha thứ cho các lỗi của người khác khi lái xe. Ngược lại, mùi nguy hiểm khiến họ mất khả năng kiểm soát tốc độ, buồn ngủ, dễ nổi cáu, và kết quả là nguy cơ gặp tai nạn cao hơn.

Theo cách phân loại trên, Đại học Wheeling Jesuit (Mỹ) và RAC Foundation đưa ra danh sách một số mùi an toàn và nguy hiểm khi lái xe. Hạn chế và loại bỏ các mùi nguy hiểm, sử dụng các loại nước hoa ô tô có mùi an toàn là một biện pháp giúp làm giảm nguy cơ xảy ra tai nạn.

1. Các mùi nguy hiểm bao gồm:

- Các loại nước hoa ô tô mùi hoa nhài, hoa oải hương, hoa cúc. Những mùi này thường khiến người lái xe quá thư giãn, dẫn đến mất tập trung.

- Mùi bánh mì, bánh ngọt, giấy gói các loại thức ăn nhanh,… Những mùi này tạo cảm giác đói, dễ dẫn đến vội vàng, dễ cáu gắt, xử lý tình huống không hợp lý.

- Mùi cỏ tươi mới cắt, mùi gỗ thông, mùi hoa đồng nội. Đây là các mùi gây hoài niệm, khiến lái xe phân tâm, mất tập trung.

- Mùi nước cạo râu, mùi nước hoa phụ nữ,… tạo liên tưởng đến sự gần gũi nam nữ, kích thích tưởng tượng và ham muốn, làm giảm khả năng tập trung và phản xạ trên đường.

2. Nhóm các mùi an toàn

- Các loại nước hoa ô tô có mùi bạc hà, mùi quế, mùi chanh, cà phê làm tăng khả năng tập trung và phán đoán tình huống.

Thị trường nước hoa - trăm tên trăm hãng, biết chọn loại nào?

Trên thị trường hiện nay, các loại nước hoa chủ yếu được phân chia ra 2 dòng sản phẩm: Một là những loại thường thường bậc trung Đài Loan, Trung Quốc sản xuất, giá từ 50.000 - 150.000/lọ. Và loại cao cấp hơn một chút, có thêm một số nhãn hiệu nước hoa của Nhật hoặc Hàn Quốc, có giá từ 200.000N - 400.000đ/lọ.

2 loại nước hoa này hiện có tại trung tâm Đại Mỹ rất nhiều khách hàng đang mua sử dụng cho xe của mình. Tuy nhiên, nếu nói đến dân chơi xe hơi "sành điệu" thì nước hoa dùng trong xe hơi của họ đa số là các loại được mua từ nước ngoài, và những cửa hàng chuyên bán hàng xách tay. Các nhãn hiệu nước hoa, sáp thơm này đa số có xuất xứ từ các nước châu Âu, có mùi hương rất dễ chịu, hơn nữa, nó có thêm các tác dụng như: khử mùi, làm sạch không khí.
nuoc-hoa-o-to-08.jpg

Các sản phẩm tạo mùi thơm trên xe hơi hiện nay được phân ra làm 3 nhóm chính như sau:

- Loại 1: Là loại nước hoa dạng nước, chỉ đơn thuần là mùi hương, không có tác dụng khác, chỉ mở nắp, để trong xe tỏa hương nhè nhẹ. Loại nước hoa này có khá nhiều mùi hương độc đáo, như mùi các loài hoa, thảo mộc hay mùi tinh dầu êm dịu.

- Loại 2: Loại nước hoa dạng nước, dùng bằng máy (một dạng máy xông ion âm). Sử dụng bằng cách xông hương và có chức năng làm sạch không khí. Loại này sử dụng có hiệu quả hơn vì có thêm tính năng làm sạch không khí trong khoang xe bằng ion. Đa số loại này được sản xuất tại Hàn Quốc và Nhật. Theo tìm hiểu, loại nước hoa dùng máy xông không có nhiều mùi hương để lựa chọn như loại nước hoa thông thường.

- Loại 3: Loại sáp thơm dùng trong xe. Đa số loại sáp thơm này được sản xuất từ Đài Loan, Nhật và Hàn Quốc, dành cho khách hàng châu Á.

Chẳng khác biệt nhiều so với loại nước hoa dành cho các quý ông, qúy bà, nước hoa dành cho xe hơi cũng có những đặc trưng riêng thể hiện cá tính, phong cách của chủ xe. Tuỳ theo sở thích của từng người mà lựa chọn những loại nước hoa phù hợp với mình, tuy nhiên xu hướng chung là người sử dụng đều thích những mùi hương thoang thoảng hương chanh hay nhẹ nhàng thanh khiết của hoa lan, hoa lài.

Hàng hiệu có xuất xứ châu Âu thường có giá rất cao, từ 500.000 - 700.000đ, có loại cao hơn nữa. Bù lại, chúng có mùi hương rất tuyệt vời, bền lâu và không sợ bị đụng hàng. Hàng Nhật có giá rẻ hơn, từ 100.000 - 400.000đ. Bên cạnh phong cách mạnh mẽ của đàn ông thì phụ nữ lại có xu thế thích nước hoa có mùi thơm nhẹ nhàng của các loại hoa lan thanh nhã, mộc mạc mùi cỏ cây thiên nhiên, hay mùi hương tinh dầu nồng nàn. Đa số những sản phẩm này là hàng của Hàn Quốc và Nhật. Chúng phù hợp cả về mùi hương và giá cả của chủ nhân nữ. Giá từ 80.000 - 300.000đ/sản phẩm tuỳ loại.

Tóm lại, mỗi hãng xe nổi tiếng đều sở hữu độc quyền những mùi nước hoa được chế riêng cho hãng, đã được tinh chỉnh bởi những chuyên gia hàng đầu, thế nên, nếu bạn dư dả tài chính để sở hữu những chiếc Lexus, Mercedes hay BMW hạng sang, tốt nhất bạn nên dùng nước hoa của chính hãng xe đó.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên