Đánh Giá Tham Khảo Toyota Fortuner 2012

yeuthuong

Thành viên mới
toyota_fortuner_2012_58.jpg
Toyota Fortuner 2012
Toyota Fortuner là một trong ba mẫu xe nằm trong dự án IMV toàn cầu của Toyota bao gồm Innova,Hilux và Fortuner. Kể từ khi ra mắt, dòng xe này đã nhanh chóng trở thành mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số khoảng hơn 20.000 xe được bán ra, chiếm khoảng 47% thị phần của hãng.
Nhìn từ bên ngoài, Fortuner 2012 đã có những thay đổi đáng kể về ngoại thất như lưới tản nhiệt, cản trước, hốc hút gió, đèn pha, đèn hậu và mâm xe. . . đem lại một diện mạo mới cho mẫu SUV này. Nội thất của Fortuner 2012 thì gần như không có nhiều sự thay đổi mang tính đột phá. Toyota chỉ trang bị phần tablo, vô-lăng và bảng đồng hồ dạng mới tương đồng với mẫu xe Toyota Innova 2012 ra mắt cùng thời điểm.
Phần quan trọng nhất trên xe là động cơ thì Toyota vẫn giữ nguyên so với thế hệ cũ. Cụ thể là máy xăng VVT-i 2.7L cho phiên bản V và máy dầu D-4D 2.5L cho phiên bản G. Điểm khác biệt duy nhất trong lần ra mắt này là việc Toyota đưa ra thêm một lựa chọn nữa cho khách hàng, đó chính là phiên bản Fortuner V 4x2, máy xăng 2.7L. Đây dường như là một chiến lược của Toyota khi nhắm vào những khách hàng cần một chiếc SUV 7 chỗ dùng để di chuyển trong thành phố hay thỉnh thoảng du ngoạn ra ngoại thành.
Ngoại thất
---Tổng quan về ngoại hình
toyota_fortuner_2012_61.jpg
Toyota Fortuner 2012​
Toyota Fortuner đã tạo ra một cơn sốt khi nó được ra mắt vào tháng 11/2008, và kiểu dáng bên ngoài của chiếc xe chính là một trong những nguyên nhân chính tạo ra cơn sốt đó. Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng Việt, sau một thời gian dài tập trung vào nâng cấp các gói trang bị phụ kiện thì cuối cùng Toyota cũng đã có những thay đổi theo đúng nghĩa "diện mạo mới hấp dẫn" hơn dành cho Fortuner. Thực tế, Toyota Fortuner đã từng được nâng cấp ở phần ngoại thất cũng như những thay đổi nhỏ về nội thất vào năm 2009. Nhưng đến phiên bản cập nhật lần này, Fortuner 2012 đã cho thấy sự thay đổi lớn, có thể nói là khác biệt khá nhiều so với phiên bản năm 2009. Chiếc xe giờ đây trông hiện đại và "đắt tiền" hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Thiết kế ngoại thất mới của Toyota Fortuner 2012 mang lại vẻ ngoài cứng cáp và khỏe mạnh hơn cho chiếc xe với các đường nét gãy gọn, các đường gân dập nổi và những nét vuốt dài sắc sảo.
Kiểu dáng bên ngoài
toyota_fortuner_2012_59.jpg
Kiểu dáng bên ngoài Toyota Fortuner 2012​
Toyota Fortuner 2012 có những thay đổi rất lớn về ngoại thất, đặc biệt là phần đầu xe. Toyota cho rằng, đây là một chi tiết quan trọng nên cần nâng cấp toàn bộ. Và kết quả là, chiếc xe này đã mang tới cho người tiêu dùng một cái nhìn mới, ấn tượng và sang trọng hơn. Những đường nét mạnh mẽ, sắc sảo thay thế cho những đường cong đã lỗi thời. Phần mũi xe với lưới tản nhiệt hình chữ V dạng 3D chính là đặc điểm ngoại thất nổi bật nhất của xe. Cản dưới được tái thiết kế với các đường nét gồ ghề, góc cạnh. Kết hợp với bộ đèn sương mù được bao bọc bởi tông màu đen tạo nên vẻ nam tính mạnh mẽ cho phần đầu xe. Cụm đèn pha thiết kế mới được vuốt dài sang hai bên với bóng Halogen và thấu kính. Riêng bản V 4x4 được trang bị đèn HID. Bộ rửa đèn pha được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất, phiên bản Toyota Fortuner V 4x4 2012. Nhìn vào đầu xe, chúng ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng với những người anh em Innova và Hilux của Fortuner 2012.
toyota_fortuner_2012_57.jpg
Đuôi xe Toyota Fortuner 2012​
Toyota cũng đã có những suy nghĩ để thay đổi phần đuôi xe, nhưng ý tưởng thì gần như cạn kiệt. Phần phía sau của xe nhìn vẫn khá thô và rẻ tiền. Toyota chỉ trang bị cản sau và cụm đèn hậu thiết kế mới. Nhìn vào cụm đèn hậu dạng tròn này, chúng ta có thể liên tưởng đến bộ đèn hậu trên dòng xe cao cấp Lexus RX thế hệ đầu tiên. Có thể thấy, tổng thể chiếc hội tụ nhiều yếu tố: đầu "hiện đại" và đuôi "hoài cổ", còn thân xe thì trung hòa cả hai yếu tố đó.
toyota_fortuner_2012_10.jpg
Gương chiếu hậu Toyota Fortuner 2012​
Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn
Toyota trang bị cho Fortuner 2012 các thiết bị ngoại thất tiêu chuẩn như gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, gập và chỉnh điện với đèn xi-nhan tích hợp, bộ mâm đúc 6 chấu kép mới kết hợp với bộ lốp 265/65R17. Các bánh xe và lốp có kích thước như nhau.

Nội thất

toyota_fortuner_2012_29.jpg
Nội thất xe Toyota Fortuner 2012​
Tổng quan khoang xe
Nhìn một cách tổng thể, nội thất của Fortuner 2012 không có nhiều thay đổi, tất cả đều được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Toyota: đơn giản và hiệu quả. Thiết kế nội thật của chiếc xe được cho là khá tương đồng với Innova 2012 với 2 tông màu chủ đạo: vàng kem và ghi xám đi kèm chất liệu nhựa là chủ yếu.
toyota_fortuner_2012_25.jpg
Vô lăng, ghế trước Toyota Fortuner 2012​
Ghế ngồi
Nội thất của Fortuner 2012 thể hiện sự rộng rãi với không gian khá ổn dành cho 7 người. Toàn bộ ghế hành khách đều được bọc da êm ái. Hàng ghế thứ 3 tuy không được cao cho lắm nhưng đươc trang bị tựa đầu cho hai vị trí giúp người ngồi thoải mái hơn trên những đoạn đường di chuyển xa. Do thiết kế 7 chỗ, nên các kỹ sư Toyota đã thiết kế hàng ghế thứ 2 của Fortuner có khả năng gập xuống rất dễ dàng và tiện dụng. Nhưng đối với hàng ghế thứ 3 lại là một thử thách khi phải thu gọn nó lại. Những người cao 1,75m trở xuống phải nhảy cả lên sàn của khoang chứa đồ mới có thể treo được 2 chiếc ghế đó lên.
toyota_fortuner_2012_28.jpg
Ghế sau Toyota Fortuner 2012​
toyota_fortuner_2012_30.jpg
Vô lăng Toyota Fortuner 2012​
Bảng đồng hồ lái & tablo
Toyota Fortuner 2012 được trang bị cụm đồng hồ trung tâm dạng 3D với màu xanh dương mát mắt tương tự như người anh em Innova 2012. các thông số đều được hiển thị một cách rõ ràng và sinh động. Riêng phần tablo thì lại gây thất vọng cho người hâm mộ. Thiết kế của nó quá đơn giản, nếu không nói là hơi thô, kể cả trên bản V 4x4 cao cấp nhất. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là nhựa trông khá đơn giản và dễ sử dụng, tuy thiết kế đem lại sự thuận tiện cho người dùng nhưng lại mang đến cảm giác hơi "rẻ tiền" nếu so với cái giá phải bỏ ra cho chiếc xe.
toyota_fortuner_2012_24.jpg
Toyota Fortuner 2012​
Thiết bị nội thất tiêu chuẩn
Sự tiện lợi vẫn là những đặc tính không hề thiếu đi trên những chiếc xe Toyota, và Fortuner cũng ko ngoại lệ. Chiếc xe được trang bị rất nhiều hộc để đồ và khay chứa ly nước khắp mọi trên trên xe, từ ghế lái cho đến 2 bên cửa, từ giữa xe cho đến hàng ghế sau . . . Đèn nội thất tích hợp cùng chức năng mở cửa cũng là một đặc điểm khá hay trên Fortuner 2012.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên