Nhận Xét Đánh Giá Range Rover Evoque 2010 : Vẻ Đẹp Hiện Đại Nhưng Vẫn Có Hồn Offroad

abc

Thành viên Nghiệp dư
Mệnh danh “Thành phố mộng mơ”, Đà Lạt đầy thơ mộng với thời tiết mát mẻ, hơi se lạnh về ban đêm cùng ban ngày nắng ấm và hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, góp phần cho khung cảnh thêm thơ mộng, tô điểm cho sự xuất hiện của “nữ hoàng” Range Rover Evoque điệu đà.

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên hiếm hoi mà nhóm phóng viên Autonet có dịp trải nghiệm một chiếc SUV hạng sang của gia đình Range Rover trong 3 ngày từ Sài Gòn lên Đà Lạt, mà cụ thể là chiếc Evoque đình đám xuất hiện cách đây không lâu. Tại quê hương của Range Rover – nước Anh, thương hiệu Range Rover còn được gọi là dòng xe quý tộc, nổi tiếng với thiết kế chung đầy chất “nam tính” và cơ bắp.
Nhưng, kể từ khi Range Rover Evoque được giới thiệu đã làm xua tan đi mọi định kiến về dòng xe Range Rover nói chung, với thiết kế hoàn toàn mới của Evoque có chút gì đó điệu đà, mềm mại, toát lên vẻ đẹp hiện đại từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế tổng thể không quá “vạm vỡ”, không còn sự bậm trợn và phong trần của một “quý ông” như ta thường thấy trên các sản phẩm trước đó của Range Rover.
Ngoại thất
Range Rover Evoque có thiết kế mang tính khí động học cao với thân xe vuốt nhẹ về phía sau, nổi bật ở cặp đèn pha “mắt híp” Halogen tự động với đèn pha Xenon – LED tự động điều chỉnh góc lái lên xuống phù hợp cho người điều khiển, cùng lưới tản nhiệt dạng thanh ngang đặc trưng của Range Rover.
Đột phá về thiết kế ngoại thất, các nhà thiết kế của Range Rover đã thổi một luồng gió hoàn toàn mới cho Evoque, phù hợp hơn với phong cách đường trong phố và đặc biệt là phụ nữ hoàn toàn có thể tự tin cầm lái một chiếc Range Rover mà vẫn thể hiện được nét mềm mại, phong cách và hợp “gu” thời trang hiện đại.

Evoque đã mang luồng gió mới cho thiết kế của Range Rover
Kích thước tổng thể của chiếc Evoque không quá to (4.365 x 2.125 x1.635 mm), nên có thể dễ dàng điều khiển trong thành thị đông đúc mà không phải lo vấn đề xoay trở hoặc đường xá như Việt Nam thường thấy. Phía sau xe cũng ấn tượng không kém cùng hai ống xã hình vuông mang đậm chất thể thao và cá tính.
Nội thất và tiện nghi
Một điểm thú vị mà có lẽ nó đã đánh đúng tâm lý đối với những ai yêu cái đẹp đó là thiết kế nội thất. Với nội thất của Evoque được hợp tác thiết kế bởi người vợ của danh thủ David Beckham – Victoria Beckham, nó được ví như một tác phẩm nghệ thuật với chất liệu làm bằng da hai màu tương phản cao cấp.
Bảng điều khiển trung tâm trải dài với hai bên được ốp hợp kim nhôm, uốn lượn rất hợp lý, khác hẳn vẻ vuông vức, đồ sộ và có phần cứng nhắc của các dòng Land Rover trước đây. Cũng là cách thể hiện cá tính trẻ trung và gu thẩm mỹ của người thiết kế nổi tiếng và là chiêu để PR hiệu quả nhất cho Evoque đến khách hàng trên toàn thế giới.

Nội thất đã thoát khỏi phong cách truyền thống
Evoque được thừa hưởng một công nghệ ấn tượng mà nếu ai tinh ý và đam mê dòng xe Jaguar sẽ biết, đó là núm xoay số. Khi người lái ấn nút Start/Stop để khởi động động cơ thì ngay lập tức núm xoay số sẽ đẩy lên, khi tắt động cơ thì núm xoay số ẩn xuống gọn gàng.
Ghế lái phía trước có chức năng ghi nhớ vị trí được lập trình sẵn cùng khả năng có thể gập với tỉ lệ 6/4. Màn hình hiển thị trung tâm 8 inch được trang bị, cùng với đó là những tùy chọn thêm với các gói cao cấp mà khách hàng có thể tự trang bị cho chiếc xe của mình theo ý muốn. Ví dụ: Hệ thống âm thanh 16 loa Meridian công suất 825w, đèn Bi-xenon tự điều chỉnh góc lái khi phát hiện đèn của xe ngược chiều, tự động mở khóa cửa…
Trải nghiệm và khám phá
Trở lại cung đường mà chúng tôi có dịp trải nghiệm tuyến đường QL 20 từ Sài gòn lên Đà Lạt hơn 300 Km, Đây là tuyến đường huyết mạch nối liền Đà Lạt – Sài Gòn nhưng mặt đường khá xấu và khó đi nhưng với chiếc Evoque thì đó cũng không phải là vấn đề quá bận tâm.
Khoảng sáng gầm xe cao 215-240 mm nên xe dễ dàng vượt qua các hố rảnh lớn mà không sợ chạm gầm, cùng với đó là la-zăng kích thước lơn 19 inch được trang bị tiêu chuẩn. Evoque được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0L công suất cực đại lên đến 179 kW (240 hp), mô men xoắn cực đại đạt 340 Nm trang bị hệ thống tăng áp turbo với hộp số tự động 6 cấp.

Trải nghiệm Evoque trên đường bằng
Tuy xe được trang bị động cơ nhỏ (nhỏ nhất trong gia đình Range Rover) chỉ 2.0L nhưng những thông số ấn tượng trên giúp cho Evoque có thời gian tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ mất khoảng 7,6 giây và tốc độ tối đa cho xe là 217 km/h. Thậm chí, những lúc cần vượt xe khác cùng chiều, người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là đã có thể tăng tốc lên phía trước khá gọn gàng.
Có những đoạn đường vắng, chúng tôi thử cảm giác vào cua với tốc độ 80 Km/h nhưng vẫn đem lại cảm giác an toàn cho người lái và hành khách phía sau, không xuất hiện cảm giác người bị “lắc” theo quán tính. Đặc biệt khi chuyển các chế độ của hệ thống kiểm soát địa hình (Terrain Response) nỗi tiếng của Land Rover, ngay lập tức người lái sẽ cảm nhận phản hồi rõ nét nhất khi sử dụng hệ thống này từ chân ga.

Eovque không ngại ngận khi băng qua đoạn suối
Không chỉ với những cung đường bằng phẳng, chúng tôi còn thử thách Evoque bằng các đoạn suối với nhiều đá to, nằm ngổn ngang phía dưới. Nhưng sau đó, mọi lo ngại dần biến mất, chiếc Evoque mạnh mẽ lướt đi men theo đường suối chảy đầy phấn khích nhờ khả năng lội nước lên đến 0,5m và khoảng cách gầm xe cao nên người lái không gặp bắt cứ khó khăn nào cho việc điều khiển.
Những tưởng Evoque sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới của gia đình Range Rover dành cho đường phố thì có lẽ những ai đang sở hữu nó cũng nên một lần thử để hiểu và cảm nhận hết khả năng thật của xe.

Và cả những đoạn đường dốc
Chúng tôi chia tay Đà Lạt, chia tay thành phố mộng mơ với khí hậu mát mẻ và khung cảnh hữu tình để trở về Sài Gòn. Hi vong, sẽ có những chuyến trải nghiệm thú vị khó quên với Range Rover nói chung bên cạnh những cung đường khó khăn hơn để tăng thêm tính thú vị hơn nữa tại Việt Nam sắp tới.

+
- Nhiều tính năng tiêu chuẩn
- Khả năng xử lý và phanh tuyệt vời
-
- Giá bán cao
- Không có tuỳ chọn động cơ V-6
- Không gian hàng ghế sau có phần chật chội


Hiếu Nguyễn
Nguồn:Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên