Đánh Giá Loa Bose Soundlink: Âm Thanh Cho Bluetooth

gacon

Thành viên Tích cực
Tốt: thiết kế nhỏ gọn, âm thanh tuyệt vời cùng kết nối không dây Bluetooth, thiết kế chắc chắn cùng một pin được tích hợp sẵn, vỏ có thể tùy chọn thay đổi.
Không tốt: Đắt tiền và âm thanh không quá to, pin dùng không lâu.
loa-bose-soundlink-bluetooth-mobile_ii_1-500x429.jpg

Loa Bose SoundLink Bluetooth là một trong những loa bluetooth dành cho di động tốt nhất trên thị trường, bản gốc SoundLink Wireless Mobile ra mắt năm 2011 đã từng nhận được giải thưởng bởi Ban biên tập của Cnet.com với một thiết kế nhỏ gọn, thời trang đồng thời cung cấp một công suất tốt.
Các loa SoundLink Bluetooth II được cải tiến hơn so với thế hệ cũ trước đó, thiết kế không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản đầu tiên, có một Neodymium mới và một số thuật toán xử lý tín hiệu cập nhật cung cấp cho loa âm thanh lớn hơn một chút. Với một thiết kế đứng cùng vỏ bảo vệ tích hợp (da hoặc nylon) cùng khả năng kết nối và ghi nhớ tối đa đến 6 thiết bị là những nâng cấp sáng giá trên SoundLink Bose II.
Thiết kế
Kế thừa những đường nét trên bản SoundLink Bose Wireless Mobile cũ, Bose II cũng có thiết kế tương tự, đồng thời cũng nhỏ gọn, thanh lịch và được trau chuốt tương tự như các sản phẩm của Apple. Với SoundLink Bose II, nó được trang bị thêm bao da và nylon với giá bán kèm khoảng 30$-50$ tương ứng.

loa-bose-soundlink-bluetooth-mobile-ii_1-500x422.jpg

Tương tự các Cover trên iPad, bao da của loa SoundLink cũng có 2 lớp là da và nylon, với chi phí khoảng 50$ bạn sẽ sở hữu một bao da 2 lớp kèm crom tinh tế. Với bao da này, bạn có thể gấp đôi nó lại và dùng làm chân đứng cho loa, tương tự như iPad, vừa thuận tiện và đẹp, có thể tận dụng tốt trong không gian hẹp một cách linh hoạt.
Với loa SoundLink Bose II, cảm nhận đầu tiên là nó nhỏ, gọn và nhẹ. Chỉ với kích thước 5 inches, rộng 9.5 inches và chỉ dày 1.9 inches. Thiết kế này khá ấn tượng, mỏng với một loa Bluetooth trong khi nó sở hữu cả pin và bộ phát tín hiệu cùng loa, nó hoàn toàn thích hợp để nghe nhạc trong nhà hoặc mang theo ra ngoài.
Tính năng
SoundLink tương tự như người tiền nhiệm của nó, với pin ion lithium tích hợp có thể hoạt động từ 3-4 giờ sử dụng ở mức âm lượng cao. Việc thay pin cũng rất dễ dàng với bộ phận dịch vụ khách hàng của Bose (giá 59.95).

Phạm vi hoạt động của loa khoảng 30 feets (khoảng 10m) dựa vào kết nối không dây Bluetooth với thiết bị di động của bạn hay cả iPod, iPad. Nó cũng được trang bị một giắc cắm 3.5 mm để kết nối với các thiết bị khác thông qua dây cáp khi không có tính năng Bluetooth.
loa-bose-soundlink-bluetooth-mobile-ii-2_1-500x347.jpg

Để kết nối với loa và phát nhạc, đơn giản bạn chỉ cần nhấn phím Bluetooth trên đầu loa, sau đó bật Bluetooth thiết bị của bạn lên và chọn vào “Bose SoundLink Wireless” từ điện thoại để kết nối và phát nhạc qua loa một cách dễ dàng.
Lưu ý rằng phía sau loa còn có một cổng MicroUSB, với cổng này, BOSE sẽ cung cấp các bản cập nhật Firmware cho loa, và đảm bảo loa có thể kết nối với các thiết bị phát nhạc mới trong tương lai.
Hiệu suất
Việc phát tín hiệu âm thanh không dây qua Bluetooth đến loa mà vẫn đảm bảo chất lượng không thay đổi không hề dễ dàng. BOSE trang bị cho SoundLink 4 đầu dò neodymium (tần số trung và cao) cùng tản nhiệt kép, phần cứng này là yếu tố tiên tiến giúp chất lượng âm thanh có thể giữ được tối đa khi phát qua loa ngoài.
Thử nghiệm cho thấy âm thanh loa phát ra cực lớn so với kích thước khá khiêm tốn của nó, âm thanh phù hợp cho một căn phòng kích thước trung bình, âm lượng cao nhất của nó còn cao hơn Jawbone Jambox (179$), âm thanh phát ra không sai lệch nhiều khi bạn tăng mức âm lượng lên. Khả năng chơi nhiều loại nhạc khác nhau cũng rất ấn tượng, guitar acoustic, rock hay pop đều được loa thể hiện khá tốt.
loa-bose-soundlink-bluetooth-mobile-ii-1_2-500x375.jpg

Được trang bị đến 4 đầu do neodymium cung cấp cho loa ngoài một âm thanh tự nhiên hơn. Thử nghiệm phát A/B trên loa có một sự khác biệt nhỏ tốt hơn, tiếng bass khá chặt chẽ và tinh tế. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên mong đợi hiệu suất của một loa siêu trầm trên một thiết bị nhỏ gọn như SoundLink Bose II.
Kết luận
Từ khi ra mắt, Bose SoundLink Wireless được đánh giá cao hơn nhiều so với Jawbone Jambox Big trong phân khúc loa Bluetooth dành cho di động. Bose được lựa chọn nhiều hơn vì nó có thiết kế đẹp, nhỏ gọn và chắc chắn, thuận tiện mọi nơi ngay cả khi đi du lịch.
Với túi tiền rủng rỉnh hơn, bạn có thể tìm đến các loa AirPlay di động như Libratone Zipp, nó sử dụng kết nối Wifi để truyền tín hiệu thay vì Bluetooth, chất lượng âm thanh cũng như tiếng bass sẽ tốt hơn so với Bose SoundLink, tuy nhiên các loa này chỉ tương thích với các thiết bị iOS sử dụng iTunes.
Cuối cùng, Bose SoundLink II vẫn là một lựa chọn tối ưu với thiết kế đẹp, nhỏ gọn cùng chất lượng âm thanh tốt, nó thực sự đáng tiền khi bạn quyết định đầu tư cho một loa Bluetooth dành riêng cho điện thoại thông minh của mình.
Nguồn: Cnet.com
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên