Đánh Giá Xe Toyota Land Cruiser 2015: Cải Tiến Nhìn Hao Hao Lx570

vinhha

Thành viên mới
Land Cruiser 2015 là sự giao thoa giữa truyền thống, tiếng tăm của thế hệ trước và tính hiện đại, trang nhã của xe hơi thế kỉ 21.
VNF-rao-ban-Toyota-LandCruise-xe-cu5.jpg

(OFN) Là một trong những chiếc xe có vòng đời dài nhất của Toyota - Land Cruiser đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình. Trong kí ức của phần đông người dùng Việt, Land Cruiser là một mẫu xe "lành", có tính ổn định cao trên đường trường, bền bỉ và mạnh mẽ trên những cung đường xấu và quan trọng nhất là phù hợp với thị trường linh kiện và cơ sở vật chất nhà xưởng tại Việt Nam lúc bấy giờ. Và liệu rằng, thế hệ 2015 có còn giữ được các giá trị cốt lõi mà các đời xe trước mang lại?

Thế hệ 2015 này có kế thừa được truyền thống mà các thế hệ trước đã gây dựng nên ?
Một trong những điểm chung của các dòng SUV trên thế giới là đều có xuất phát điểm từ lĩnh vực ... quân sự. Khi nghiên cứu, phát triển một mẫu xe dành cho quân đội, đội ngũ kĩ sư chú trọng vào độ chống chịu cao của vật liệu trước các điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, khả năng vận hành chắc chắn, vững chãi khi chuyên chở đồ đạc, binh lính ở mọi cung đường, nói một cách dân dã là "nồi đồng cối đá" - điều cần có ở một chiếc SUV dân sự. Có thể kể đến một số đại diện như Jeep, Land Rover, Mercedes-Benz G-Class, UAZ Toyota BJ (Land Cruiser sau này) cũng không phải là ngoại lệ.
xehay-land-cruiser-01121501.jpg
Không chỉ đơn thuần là một chiếc SUV việt dã thông thường, Land Cruiser còn hơn thế nữa.
Không nhiều người biết rằng, mẫu Land Cruiser đầu tiên được xuất xưởng dưới tên gọi Toyota BJ - mẫu xe đa dụng quân đội hạng nhẹ dành cho quân đội và cảnh sát Nhật Bản. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên chinh phục leo núi Phú Sĩ. Sau hai năm, Toyota chính thức đưa BJ vào sản xuất hàng loạt dưới tên gọi "Land Cruiser" cho phù hợp với đặc tính chạy đường trường trên toàn cầu của mẫu xe này (trong tiếng Anh "Land" là mặt đất, "Cruiser" mang ý nghĩa là một con tàu vượt đại dương lớn).
Các thế hệ Land Cruiser sau này đã thoát khỏi hình dáng thô ráp, sần sùi của BJ trước kia mà thay vào đó là những đường nét mảnh mai, thanh thoát. "Chất" nhà binh của BJ còn hiện hữu lại ở Land Cruiser có lẽ hệ thống khung gầm chắc chắn và linh kiện cấu thành thân vỏ.
"Đặt bánh" tại mảnh đất hình chữ S từ năm 2000, Land Cruiser đã và đang nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng Việt Nam với gần 3700 khách hàng đã lựa chọn sở hữu sản phẩm này.
Không đơn thuần mang đến cho khách hàng một sản phẩm mới, hãng xe Nhật còn cho thấy Land Cruiser 2015 đã thoát khỏi hình dung ban đầu về một chiếc SUV "thuần" việt dã, thực dụng, bền bỉ trên đường trường và tin cậy khi off-road mà còn hướng đến mục tiêu đa dạng hơn với các tiện nghi hiện đại, an toàn cho người lái, hành khách.
Với triết lý thiết kế "Tiên tiến và mạnh mẽ", thế hệ Land Cruiser 2015 mang một vẻ đẹp mới, hiện đại, sang trọng, bề thế của một chiếc xe thể thao việt dã nhưng vẫn đầy đủ các tính năng an toàn.
Suy nghĩ đầu tiên khi người viết khi bắt gặp Land Cruiser 2015, đó là một chiếc xe 8 chỗ hạng sang, dễ thấy nhất ở chi tiết được mạ crom như lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, thanh nẹp mạ crom chạy dọc sườn xe và một thanh ngang cỡ lớn in dập nổi dòng chữ "Land Cruiser" ở cửa hậu phía sau.
Lưới tản nhiệt phần đầu xe là dạng ba nan nằm ngang mạ crom kích thước lớn khá giống hình thang ngược. Một thanh nẹp crom vuốt nhọn kéo dài từ đèn pha bên trái xuyên qua lưới tản nhiệt sang đèn pha bên phải tạo cảm giác phân tầng giữa cụm đèn pha và dải LED chạy ban ngày. Cụm đèn pha và đèn sương mù phía trước sử dụng đèn LED thay thế cho đèn HID và Halogen ở phiên bản trước. Đồng thời, được tích hợp chế độ điều chỉnh góc chiếu tự động, tránh làm chói mắt người đi ngược chiều, nhất là vào ban đêm.
av-1597743527-409-width640height480.jpg
Sự thay đổi ở đầu xe cho thấy Toyota đã bắt kịp với xu thế mới.
Trên nắp capo là những đường dập nổi ấn tượng kéo dài xuyên suốt tới lưới tản nhiệt. Gương hậu ngoài chỉnh điện được tích hợp thêm chức năng sấy, chống chói và đặc biệt là tính năng nhớ ba vị trí đảm bảo cho người lái góc nhìn tốt nhất khi di chuyển trong nội đô. Bộ mâm đúc 18 inch 5 chấu khá nhỏ bé so với kích thước đồ sộ, Land Cruiser sở hữu kích thước rất lớn, lần lượt là 4950 x 1980 x 1945 (mm). Bề rộng vừa đủ với vóc dáng của người Việt Nam.
VNF-rao-ban-Toyota-LandCruise-xe-cu7.jpg
Phần đuôi xe khá giống “người anh em” Lexus LX570
Đuôi xe được thiết kế một cánh hướng gió giúp ổn định luồng gió phía trên giúp chiếc xe giữ định được độ ổn định khi di chuyển trên đường cao tốc. Một điểm bất ngờ ở cửa hậu là cửa kính được điều chỉnh bằng một nút bấm, đóng/mở độc lập với cửa hậu. Trong trường hợp phải đi trên đoạn đường có sương mù thì Land Cruiser cũng hỗ trợ người lái có tầm nhìn tốt bằng hệ thống đèn sương mù ở phía trước và sau.
VNF-rao-ban-Toyota-LandCruise-xe-cu8.jpg
Sự đơn giản, thực dụng ở các phiên bản trước gần như đã biến mất mà thế vào đó là sự sang trọng, xa hoa.
Bước vào khoang lái, Land Cruiser chào đón hành khách bằng ghế da tông màu sáng, thể hiện sự xa hoa điểm xuyết một vài thanh ốp gỗ trên tay lái, ngăn để đồ bên phụ. Ngoài ra, bên trong xe được trang trí thanh ốp mạ bạc ở một số vị trí. Hàng ghế trước có chức năng tinh chỉnh 10 hướng cho ghế lái và 8 hướng cho ghế hành khách đảm bảo khả năng "ôm ấp" người ngồi trên quãng đường dài, kèm theo đó là chức năng sưởi cho cả hai hàng ghế trước. Vô lăng bốn chấu được tích hợp nhiều chức năng như điều khiển âm lượng, hiệu chỉnh menu màn hình đa thông tin, đàm thoại rảnh tay thông qua kết nối công Bluetooth giúp người lái có thể vừa điều khiển vừa nghe điện thoại mà không cần rút điện thoại ra. Bảng đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin cho phép người lái có thể theo dõi các thông tin về xe, áp suất lốp và mức độ tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 6 loa cho chất lượng âm thanh trung thực trong suốt hành trình. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến hộp để đồ có chức năng làm mát giúp giữ lạnh đồ uống mang theo. Có chiều rộng gần hai mét nên không gian bên trong rất rộng rãi, những người có vóc dáng cao to có thể "lui" vào hàng ghế thứ ba một cách dễ dàng mà không cảm thấy vướng víu hay chật chội. Khoang chứa đổ được mở rộng với cơ chế gập ghế đơn giản.
toyota-land-cruiser-vxr-2015-ve-viet-nam-lam-xe-cong-vu.jpg


Sự rộng rãi đến độ “quá mức” cùng cơ cấu gập ghế đơn giản cho phép người dùng có thể chất đồ nhiều nhất có thể.
Là một chiếc SUV với khả năng off-road đã được khẳng định qua nhiều thế hệ, Land Cruiser thế hệ 2015 được trang bị động cơ V8 4.6L, DOHC, hệ thống điều phối van kép Dual VVT-I sản sinh công suất cực đặn 304 mã lực và momen xoắn 439 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp với vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN. Thay vì cần cài cầu như các phiên bản trước đây, thế hệ Land Cruiser được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4WD) - hệ dẫn động chỉ có ở những chiếc SUV hạng sang. Ngoài ra, Toyota còn trang bị hệ thống treo ổn định động học (KDSS) giúp bộ khung giữ được sự cân bằng và ổn định trên địa hình hiểm trở, hệ thống hỗ trợ vào cua gấp (Turn Assit) phụ trợ cho người lái khi phải vượt qua những khúc cua tay áo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC) giúp xe thoát khỏi vũng lầy một cách nhanh nhất và hệ thống thích nghi địa hình (Multi-terrain Select) với 5 chế độ vận hành giúp xe vượt qua các điều kiện tự nhiên như: Bùn cát, đá răm, sống trâu, đất đá và Đá.
Ngoại hình mới, tính năng mới, khung gầm mới đi cùng khả năng off-road và đường trường thông minh.
Bên cạnh khả năng off-road, nhà sản xuất tích hợp thêm các chức năng khác giúp người lái nhàn nhã hơn khi đi lại trên cao tốc như: Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control System), hệ thống lựa chọn vận tốc địa hình (Crawl Control System). Hệ thống an toàn chủ động trên xe gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSC). Ngoài ra, Land Cruiser được trang bị thêm hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (EBS), khi người lái đạp phanh gấp, hệ thống sẽ tự động nháy đèn báo rẽ ở phía trước và sau xe để cảnh báo những xe đi phía sau. Ngoài 10 túi khí cho hành khách, Toyota cũng không quên móc ghế an toàn cho trẻ em (ISOFIX) chứng tỏ hãng xe Nhật chu đáo đến mức nào.
Tựu chung, Land Cruiser 2015 là sự tổng hòa giữa danh tiếng, sự tin cậy được gây dựng từ các phiên bản trước với sự tân tiến, mới mẻ, tiện nghi của thế hệ mới. Từ một chiếc xe cho quân đội, qua thời gian, Land Cruiser đã giũ bỏ được cái bóng của một chiếc SUV việt dã đơn điệu mà thay vào đó là một chiếc SUV hạng sang thế hệ mới. Land Cruiser 2015 được Toyota phân phối ở thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá là 2.825.000.000 đồng (đã bao gồm VAT).
 
Back
Bên trên