Chuột Phanh Của Hệ Thống Phanh Tang Trống

chutchit

Thành viên Nghiệp dư
Brake21.png

Khi đạp phanh, xy lanh “chuột phanh” sử dụng áp suất thủy lực do xy lanh tổng phanh tạo ra để ép má phanh vào đĩa phanh (phanh đĩa) hoặc guốc phanh (phanh trống) vào bề mặt trống phanh, làm xe giảm tốc độ rồi dừng lại
Dấu hiệu báo hư hỏng
Rò rỉ dầu thủy lực
Phanh không có khả năng dừng xe

Tư vấn sửa chữa
Nếu dầu thủy lực rò rỉ từ xy lanh nhiễm vào bề mặt ma sát của má phanh hay guốc phanh thì buộc phải thay má/guốc phanh
Xy lanh “chuột phanh” nên thay từng cặp

Nên thay dầu thủy lực mỗi khi thay thế một bộ phận nào của hệ thống phanh hoặc dầu bị mở ra tiếp xúc với không khí
Cần thay thế xy lanh “chuột phanh” một khi nó đã bị chảy dầu bởi vì dầu thủy lực chảy có thể làm hư hại nhiều bộ phận khác và làm cho hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả
Theo: vietvoiz.vn
 
Back
Bên trên