Chú ý Cách Chọn Mua Máy Ảnh Dslr Canon Tốt Nhất

technic2016

Thành viên mới
Dù bạn là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc chỉ là người yêu thích chụp ảnh và muốn ghi lại những khung hình đẹp, máy ảnh DSLR đều là sản phẩm bạn không thể bỏ qua. DSLR là viết tắt cho từ Digital single-lens reflex camera, để chỉ dòng máy kỹ thuật số cao cấp. Tương xứng với chất lượng tốt là giá thành khá cao và không phải ai cũng đủ chi trả. Do đó, nếu đã đủ điều kiện, bạn cần phải biết cách chọn mua máy ảnh DSLR tốt nhất, điển hình trong đó là những hãng nổi tiếng như may anh canon để không bị phí tiền.
Kích cỡ cảm biến của máy ảnh DSLR
Điều đầu tiên bạn cần chú ý là kích thước của bộ cảm biến (sensor) CCD hay CMOS được dùng để chụp ảnh. Đặc biệt, các sensor của máy ảnh DSLR đều phù hợp vớ 3 loại kích thước khác nhau, đó là Full Frame, APS-C và Four-Thirds.
Tuy kích thước của cảm biến không có khác nhau là mấy, cũng không làm ảnh hưởng gì đến chất lượng máy. Hiện nay, có rất nhiều nơi bán máy ảnh để bạn lựa chọn. Nhưng có một điều mà bạn cần lưu ý như sau, đó là hệ số cúp nhỏ (crop factor). Khi kích thước cảm biến nhỏ, khu vực bạn chụp cũng bị nhỏ hơn, làm cho người xem có cảm giác là bạn đang chụp với góc nhỏ, không được rộng như ý bạn mong muốn. Với từng loại, có những điểm khác nhau sau đây:

856503.jpg

- Full Frame: đây là loại đắt nhất, cũng như là cho ra những hình ảnh đẹp nhất. Bạn đã biết sensor càng lớn thì càng cho ra những bức ảnh đẹp trong điều kiện sáng yếu và nhạy cảm. Tuy nhiên, nhược điểm ở đây là máy khá to và đắt tiền.
- APS-C: là khổ thường được dùng nhất, các dòng máy Canon, Nikon, Pentax và Sony đều dùng loại này. Bộ ống kính dùng cho máy ảnh APS-C tương đối tốt, cho phép zoom xa gần và chụp góc rộng.
- Four-thirds là khổ sensor “hoàn toàn kỹ thuật số” được phát triển bởi Olympus và hiện tại được sử dụng trong máy Olympus và Panasonic DSLR. Ưu điểm của loại này là ống máy khá vừa tay. Nhưng ảnh của bạn sẽ có nhiều hạt hơn, chất lượng ảnh không đẹp và thực sự tuyệt vời.
Ống kính máy ảnh DSLR
Đầu tiên, bạn cần phải xác định ống kính máy ảnh thường chụp trong hoàn cảnh nào, có những trường hợp như:
- Chụp tele
- Chụp macro
- Chụp sử dụng hiệu ứng

canonlenses1.jpg

Nếu như bước đầu không xác định được mục đích của mình, bạn có thể dựa vào những yếu tố sau đây:
- Vỏ máy: vỏ máy có 2 kiểu là bằng kim loại hoặc bằng vỏ nhựa. Thực tế, vỏ máy nào thì cũng không ảnh hưởng chất lượng ống kính. Nhưng thông thường, vỏ máy kim loại phần nào phản ánh được ống kính đó tốt và được bảo vệ kỹ càng hơn.
- Zoom: có 2 loại ống kính đó là ống kính một tiêu cự (prime lens) và ống kính tiêu cự thay đổi (ống zoom) . Để có chất lượng ảnh tốt nhất, bạn nên chọn mua máy ảnh có thể thay đổi ống kính và chọn cho mình một vài ống kính ở các tiêu cự phổ biến nhất: 24mm, 50mm, 80mm, 100mm và 200mm.
Ngoài ra, bạn có thể ghé qua zShop để xem thêm balo máy ảnh nhé.
 
Back
Bên trên