Nhận Xét Đánh Giá Xe Nissan Teana 2010: Đối Thủ Đáng Gờm Của Camry

nhanxetdanhgia

Administrator
Thành viên BQT
Với thiết kế nội ngoại thất đẹp mắt kèm theo thương hiệu Nhật Bản, Nissan Teana đang là đối thủ đáng gờm cua: Camry, Sonata.

IMG9624_9a0f8.jpg

Nội, ngoại thất đáng ngạc nhiên cho một chiếc sedan hạng trung
Mẫu Nissan Intima Concept 2007 từng khiến nhiều người ngạc nhiên tại Tokyo năm 2007 đã được chuyển hóa vào Nissan TEANA 2010. Chiếc xe có phong cách được cho là thừa hưởng nhiều tinh hoa từ những dòng thể thao Z-series. Điều này thể hiện qua phong cách thiết kế lưới tản nhiệt nhỏ, dạng nan chắc chắn, cụm đèn pha vuốt ngược và cụm đèn hậu. Phần đuôi xe được thiết kế dầy, điều này khiến khoang cốp sau của Teana rộng rãi hơn bất kỳ một mẫu sedan nào.
Nissan Teana thừa hưởng nhiều tinh hoa từ những dòng thể thao Z-series
IMG9604_add08.jpg

Khoang cốp sau của Teana rộng rãi hơn bất kỳ một mẫu sedan nào
Nissan Teana sở hữu chiều dài tổng thể là 4.850 mm, cao 1.475 mm, rộng 1.795 mm, nhỉn hơn các đối thủ đồng hương là Toyota Camry và Honda Accord. So sánh chính xác với Camry thì Teana dài hơn hơn Camry 25mm, nhưng tính về chiều rộng thì lại ngắn hơn 25mm.
Nội thất Teana 2010 thoáng và rộng rãi, bảng điều khiển trung tâm, mặt táp lô được thiết kế thẳng đứng chứ không trải dài như ở Camry. Nội thất xe của chiếc xe nhập Đài Loan được bọc da cao cấp, kết hợp vân gỗ tạo nên sự sang trọng cần thiết. Với những khách hàng trẻ trung hơn có thể lựa chọn mẫu Teana tương tự nhập khẩu từ Nhật Bản. Phiên bản từ Nhật cho khách hàng một không gian nội thất trẻ trung hơn với ghế da màu be sáng kèm theo những chi tiết táp lô cùng màu.
Ngoài ra, Nissan Teana còn được trang bị màn hình cảm ứng, thiết bị giải trí đầy đủ với đầu CD 6 đĩa, đầu DVD và 2 màn hình phụ phía sau. Điều hòa phân lập 2 vùng với cửa gió hàng ghế sau làm không khí trong xe dễ chịu cho toàn bộ hành khách. Màn hình cảm ứng tuy nhiên xe nguyên bản không có camera lùi mà chỉ có 4 cảm biến lùi.
Vận hành chỉ ở mức trung bình
Nissan Teana có nhiều phiên bản động cơ như 2L i4 công suất 136 mã lực, 2.5L V6 công suất 185 mã lực và 3.5L công suất 252 mã lực.
Phiên bản chúng tôi đang thử nghiệm ở đây là phiên bản 2.0L i4 (4 xi lanh thẳng hàng), đời 2010, bản nhập Đài Loan. Khởi động máy bằng nút Star Engine, máy xe nổ nhẹ nhàng, độ rung và tiếng ồn lọt vào khoang máy là rất nhỏ. Xe được trang bị động cơ 1997cc 4 xi lanh với công suất 134 mã lực tại 5600 rpm cộng thêm công nghệ X-Tronic CVT của Nissan.
IMG9633_0c48f.jpg

Xe được trang bị động cơ 1997cc 4 xi lanh với công suất 134 mã lực tại 5600 rpm
Chiều dài cơ sở lớn: 4.850 mm, nhưng thực tế Teana là một chiếc xe dễ lái. Tay lái trợ lực điện có tên TOPS trên Nissan Teana có khả năng tự điều chỉnh độ nặng theo tốc độ của chiếc xe. Do đó nếu tinh ý, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên về cảm giác vô-lăng khi di chuyển từ tốc độ thấp lên đến 100km/h. Khả năng tăng tốc của Teana yếu so với một chiếc xe 2.0L. Hộp số vô cấp CVT cho phép xe di chuyển mượt mà, êm ái tuy nhiên cảm giác tăng ga, và gia tốc yếu. Thêm một thiếu sót của Teana là hộp số không có chế độ bán tự động để người dùng sử dụng đôi khi nhớ đến cảm giác lái một chiếc xe thể thao. Về mặt thẩm mỹ, hộp số thẳng tuột mà Nissan áp dụng cho cả Nissan Tiida lẫn Teana đều khá xấu.
IMG9614_e52fd.jpg

Về mặt thẩm mỹ, hộp số thẳng tuột mà Nissan áp dụng cho cả Nissan Tiida lẫn Teana đều khá xấu
Nissan Teana được thiết kế nhẹ - trọng lượng thô là 1455kg, nhẹ hơn Toyota Camry nhập 55kg. Kèm theo hệ thống treo kém linh hoạt nên khi ôm cua với tốc độ cao, Teana bị tròng trành, hành khách trên xe bị lắc mạnh. Hệ thống an toàn trên Teana bao gồm đầy đủ các tính năng hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Những tính năng an toàn này hoạt động khá tốt khi thử nghiệm đánh lái gấp với tốc độ 45km/h, chiếc xe lắc mạnh tuy nhiên không bị lê bánh, quay xe mất tự chủ. Bù lại, do sử dụng khung gầm Zone Body, liền 1 khối, từ hợp kim chế tạo vỏ tầu ngầm kết hợp với 6 thanh giảm xung chấn , nhiều hơn 2 thanh so với các xe thông thường. nên dù di chuyển với tốc độ cao qua đoạn đường xóc, Teana vẫn cho cảm giác êm ái.
IMG9635_7fa72.jpg

Di chuyển với tốc độ cao qua đoạn đường xóc, Teana vẫn cho cảm giác êm ái
Một điểm cộng nữa cho Teana đó là khả năng cách âm hơn hẳn 2 đối thủ Toyota Camry và Huyndai Sonata. Nissan Teana cách âm tốt với những tạp âm từ bên ngoài: từ tiếng ồn máy, lốp xe, tiếng ồn của gió và các phương tiện cơ giới khác.
Nhìn chung, Teana là một sản phẩm mà Nissan muốn hướng đến để “quật ngã” 2 gã đồng hạng là: Toyota Camry và Huyndai Sonata. Xét về ngoại hình, Teana lịch lãm và hướng về giới trung niên hơn một chút. Nội thất Teana cũng được Nissan chau chuốt hết sức để chiếc xe có một “tâm hồn” đẹp, đủ sức quyến rũ những khách hàng khó tính. Nhưng với động cơ và những cảm giác lái vẫn chưa được như mong đợi so với ngoại hình và nội thất sang trọng của mình thì Nissan Teana vẫn còn khiến người tiêu dùng phải băn khoăn.
IMG9608_6e161.jpg

Gương gập điện
IMG9622_43f4f.jpg

Đèn sau được thiết kế giống với Mercedes C-Class
IMG9610_58fa1.jpg

Mặt táp lô đen kèm vân gỗ khá sang trọng
IMG9612_067f0.jpg

Màn hình cảm ứng và hệ thống điều hòa trên xe
IMG9613_83388.jpg

Vô lăng có tăng giảm âm lượng và cài đặt hành trình
IMG9619_d604d.jpg

Bục lên 2 cửa trước xe có chữ Teana phát sáng
IMG9620_f805f.jpg

Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, còn lại đều chỉnh cơ
IMG9616_1a594.jpg

IMG9618_a98b8.jpg

Video: H.Hùng
Nguồn: Autopro.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên