Đánh Giá Xe Nissan X-trail 2.5 Cvt 2007: Cứng Cáp Mạnh Mẽ Đậm Chất

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi nhanxetdanhgia, 16 Tháng mười hai 2012.

  1. nhanxetdanhgia Administrator

    Bề ngoài Nissan X-Trail khá thô cứng, đây vừa là điểm mạnh cho khách hàng thích sự mạnh mẽ và khỏe khoắn nhưng cũng nhiều ý kiến cho rằng vẻ ngoài của X-Trail là thô kệch. Phần đầu xe lưới tản nhiệt X-Trail khá giống với những người anh em Nissan như Navara, Pathfinder… Nét đặc trưng của chiếc xe là cụm đèn pha to kéo dài đến nắp ca-pô khá hầm hố. Xe sử dụng bộ vành đúc 16 inch bọc trong lốp cỡ 215/65 R16.
    [IMG]
    X-Trail sở hữu ngoại hình gai góc và hầm hố.
    Nissan X-Trail sở hữu số đo 3 vòng 4.630 mm, 1.784 mm, 1.686 mm (lần lượt là chiều dài, chiều rộng và chiều cao) và cân nặng 1.566 kg. Tuy nhiên với ngoại hình cơ bắp của mình, chiếc SUV này có vẻ to và hoành tráng hơn các đối thủ như Toyota Rav4 hay Honda CR-V. Phần đuôi Nissan X-Trail sở hữu hệ thống đèn hậu kéo dài từ đỉnh đầu xe xuống giữa thân xe đẹp mắt và hiện đại. Những đường gân gồ ghề nối 2 phần nắp cốp làm chiếc xe càng thêm phần mạnh mẽ.
    Nội thất đơn giản nhưng vẫn đủ tiện nghi
    Bước vào cabin lái, bao trùm là một cảm giác u ám. Bảng táp-lô màu ghi xám, ghế da màu đen, chỉ có một vài chi tiết màu ghi sáng khiến chiếc xe trở nên rất u mặc. May mắn, cửa sổ trời panorama kéo dài đến nửa hàng ghế sau giúp cho không gian chiếc xe trở nên thoáng đãng hơn. Tuy ghế lái có chỉnh điện 4 hướng nhưng khá chậm chạp, đôi lúc người lái hơi sốt ruột bởi sự lề mề của hệ thống điện. Ghế phụ chỉnh bằng tay. Khóa kính tổng, điều khiển gương điện là những tính năng có ở tay cửa phía lái. Vô-lăng 3 chấu đơn giản, tích hợp hệ thống tự động hành trình. Hàng ghế sau của X-Trail được bố trí với khoảng cách vừa đủ cho chân duỗi, bề ngang rộng rãi thoải mái cho 3 người ngồi. Xe được trang bị 4 túi khí, 2 túi khí đằng trước và 2 chiếc dọc thân xe.
    [IMG]
    Chế độ 4x4 Lock Mode không có trên các đối thủ như RAV-4, CR-V.
    Trên xe nguyên bản chỉ có đầu CD, âm thanh của bản đời 2007 ở mức độ chấp nhận được. Theo cảm quan đánh giá, màn hình Caska thay thế đầu CD cũ có chất lượng âm thanh kém xa đầu CD nguyên bản. Xe cũng có 1 ngăn nhỏ đựng đồ phía trên mặt táp-lô như cũng có mặt ở Nissan Tiida hay Nissan Pathfinder. Nút sưởi ghế, chống trơn trượt được đặt ở dưới mặt để cần số. Ở giữa là núm xoay chỉnh cầu với các chế độ 2 cầu, tự động và khóa cầu.
    Vận hành mạnh mẽ với hộp số vô cấp CVT
    Cánh cửa dày dập từ tôn cáp cấp khiến cho bạn cảm nhận được sự cứng cáp của chiếc xe ngay từ khi đóng cửa. Xe chỉ hơi rung nhẹ khi khởi động máy. Khối động cơ 2.5 CVT hút tự nhiên, 4 xi lanh với 4 van mỗi xi lanh, dung tích 2.488 cc, công nghệ DOHC giúp xe vọt nhanh ngay từ cái nhấn ga đầu tiên. Hộp số CVT tự động giúp người lái rất chủ động trong điều khiển xe, đặc biệt khi đi đường trường. Hộp số tự động CVT là một ưu điểm hơn hẳn 2 đối thủ SUV cùng phân khúc 5 cấp của RAV4 hay 4 cấp của CR-V.
    [IMG]
    Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 12,3 giây.

    Nhấn chân ga sát ván, chiếc xe tăng tốc rất nhanh, cảm giác người lái bị dính vào ghế lái. Xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 12.3 giây. Đi với tốc độ cao, chiếc xe vẫn giữ được độ đầm, không bị rung lắc tay lái, cũng như độ ồn hầu như rất ít. Thử đưa xe vào điều kiện đường mấp mô, độ ổn định của xe không khác gì một chiếc SUV đời mới. Khung, gầm, máy đều toát lên sức mạnh của chàng trai không tuổi. Tuy nhiên, đánh lái với tốc độ cao, tiếng rít do ma sát từ lốp với mặt đường do bị văng đuôi là khá rõ. Tay lái có dấu hiệu bị dơ, vào cua với tốc độ cao khiến xe dễ mất kiểm soát, gây nguy hiểm. Chế độ 2 cầu thông minh i-Mode trên Nissan X-Trail cho phép tự động chuyển 2 cầu khi xe đi vào đường trơn.
    Theo thông số sản xuất của Nissan: X-Trail 2.5L CVT đời 2007 có mức độ tiêu thụ nhiên liệu trên 100 km là: 11,98 lít cho thành phố, và 7,69 lít cho đường trường. Thử nghiệm thực tế với 100km đường trường, Nissan X-Trail tiêu thụ khoảng 9 lít xăng. Chúng tôi không đo kết quả ở đường thành phố bởi hộp số vô cấp CVT ăn xăng hay không ảnh hưởng rất lớn bởi người lái. Nhưng qua thử nghiệm chạy đều ga đường trường có thể thấy, sức mạnh, tốc độ cũng như sự bền bỉ của động cơ X-Trail hầu như không thay đổi.
    Qua tham khảo 3 người sử dụng Nissan X-Trail, 2 người dùng xe năm 2007 Đài Loan, 1 người sử dụng xe đời năm 2009 nhập Nhật thì tất cả đều đánh giá rất cao X-Trail như một mẫu SUV ưu thích của mình. Nếu đang có sẵn 700 triệu để mua một chiếc SUV cũ. Nissan X-Trail 2.5 CVT 2007 có thể là một lựa chọn đáng lưu tâm dành cho bạn.
    [IMG]
    Xe sử dụng bộ vành đúc 16 inch bọc trong lốp cỡ 215/65 R16.
    [IMG]
    Khoang chứa đồ rộng rãi, hàng ghế thứ 2 có thể gập lại thành giường.
    [IMG]
    Nội thất da đen của X-Trail 2.5 2007.
    [IMG]
    Bảng đồng hồ hiển thị trên xe.
    [IMG]
    Vô-lăng 3 chấu đơn giản, tích hợp tính năng Cruise Control.
    [IMG]
    Cửa sổ trời panorama giúp không gian xe trở nên thoáng hơn rất nhiều.
    Nguồn: Autopro.com.vn

Chia sẻ trang này