Hướng Dẫn Tìm Kiếm Status Facebook

buonngu

Thành viên mới
Từ cuối năm ngoái, Facebook đã cho phép người dùng tìm kiếm status trên trang mạng xã hội của mình. Đặc biêt là thông tin gần đây Facebook Search tiếp tục được mở rộng hơn với hơn 2 nghìn tỷ bài viết, nhờ đó không chỉ các status của bạn bè, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm với tất cả các status công khai của mọi người trên cộng đồng mạng này.
fpt-shop-huong-dan-tim-kiem-status-1.PNG
Facebook mở rộng tính năng Facebook Search
Trước đây thì việc tìm kiếm status trên Facebook khá hạn chế, người dùng chỉ được phép tìm kiếm những từ khóa trong status của bạn bè trong danh sách. Còn tới hiện tại, kết quả tìm kiếm của người dùng sẽ bao gồm cả những status của bạn bè, Page và Group bạn Thích và Tham gia cũng như các post public của tất cả mọi người.

Để tìm kiếm trên Facebook bạn cần đổi ngôn ngữ của Facebook sang tiếng anh


Các bộ lọc tìm kiếm hiện chỉ khả dụng đối với những người sử dụng Facebook bằng tiếng Anh trên máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, do đó bạn cần thay đổi ngôn ngữ của Facebook sang tiếng Anh.

tim-kiem-tren-facebook.jpg
Truy cập cài đặt > Ngôn ngữ để đổi sang tiếng anh

Sau đó, chỉ cần vào mục tìm kiếm của Facebook, gõ một từ khóa bất kỳ, kết quả bạn nhận được ngay trên đầu sẽ là những kết quả đáng tin cậy nhất ở mục “Top”, đây là các Status của bạn bè, của các Page/ Group bạn tham gia, tiếp đến là của các trang và group uy tín và cuối cùng là tới các post từ người dùng không có bạn chung với bạn từ khắp nơi trên Thế giới đặt chế độ công khai. Bạn cũng có thể lọc theo cá nhân, ảnh, video, địa điểm, trang,...

tim-kiem-tren-facebook-01.jpg
Kết quả tìm kiếm status
fpt-shop-huong-dan-tim-kiem-status-2.PNG
Cho phép tìm kiếm 2 nghìn tỷ bài viết trên Facebook
Ngoài ra, các kết quả tìm kiếm này cũng được cá nhân hóa với trên 200 yếu tố cũng như lịch sử tìm kiếm, tag, hastag để mang tới những bài viết liên quan nhất có thể cho người đọc. Ngoài ra, Facebook Search cũng đưa ra các đề xuất để gợi ý cho người dùng khi họ gõ vào ô tìm kiếm.
Có vẻ như Facebook không chỉ muốn nâng cấp tính năng tìm kiếm, tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người dùng trong việc tìm kiếm status mà còn muốn dần dành lấy thị phần sử dụng công cụ tìm kiếm vốn đang bị từ Google chiếm phần lớn. Tuy nhiên, người dùng giờ đây cũng sẽ phải thận trọng hơn khi đăng tải các status công khai lên mạng xã hội này.
fpt-shop-huong-dan-tim-kiem-status-3.PNG
Hướng dẫn tìm kiếm status trên Facebook
Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về tính năng Facebook Search này tại đây!
Theo : Mỹ Hạnh (http://fptshop.com.vn)
 
Back
Bên trên