Đánh Giá Vòng Đeo Tay Thông Minh Microsoft Band

xichbich

Thành viên mới
Sản phẩm vòng đeo tay Microsoft Band vừa được ra mắt khá bất ngờ vào cuối tháng trước, tất cả thông tin của sản phẩm này chỉ được công bố trên Windows Store. Thiết bị được tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe và thể dục, thêm vào đó là một số các tính năng của một chiếc đồng hồ thông minh.

Microsoftband-1-20141126121958.jpg

Sản phẩm này của Microsoft được cho là thử nghiệm phản ứng của thị trường. Nó không chỉ là một “phần cứng” hỗ trợ sức khỏe của Microsoft mà còn mở ra cánh cửa hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị đeo tay khác, tương tự ở lĩnh vực phần mềm hỗ trợ sức khỏe của Microsoft khi mà nó cũng chưa thực sự đầy đủ tính năng.
Phần cứng

Microsoft Band có chiều rộng khoảng 3/4 inch với thiết kế là một vòng dây cao su dày ôm trọn cổ tay. Phần dây cao su khá cứng do được nhồi nhét rất nhiều linh kiện điện tử bao gồm cả hai viên pin để cung cấp năng lượng. Microsoft Band có màn hình khá nhỏ với kích thước 1,4 inch cùng độ phân giải 320 x 106 pixel.

Nhiều cảm biến được tích hợp trong thiết bị, dễ thấy nhất là cảm biến nhịp tim quang. Sản phẩm cũng tích hợp GPS, cảm biến UV, một màn hình nhịp tim, cảm biến phản hồi điện lưu trên da, cảm biến gia tốc 3 chiều, cảm biến ánh sáng, cảm biến nhiệt độ da và một cảm biến điện dung.

Cuối dây đeo có hai nút bấm để điều khiển móc gài của dây đeo. Trượt phần gài vào đúng vị trí rồi thả hai nút bấm ra, dây đeo sẽ được cố định. Phần dây đeo cũng có thể nới rộng hoặc thu hẹp để vừa với cổ tay người đeo.

Ở bên trong mặt dây đeo là một cổng kết nối và sạc. Khu vực xung quanh cổng có từ tính để giữ chặt thiết bị và ở giữa là các điểm kết nối. Thật không may, khu vực này rất dễ bám bẩn do tiếp xúc với bề mặt da tay của người đeo.
Tiện ích

Vòng đeo tay có thể không tạo cảm giác thoải mái cho người dùng trong thời gian đầu sử dụng. Tuy nhiên, sau khoảng 2 tuần, người dùng sẽ quen dần với sản phẩm này. Điều này có thể lý giải do phần dây đeo của Microsoft Band được tích hợp với nhiều các linh kiện điện tử bên trong chứ không đơn thuẩn chỉ là một dây đeo cao su. Các sản phẩm đồng hồ thông minh khác có vẻ linh hoạt hơn thiết bị của Microsoft với phần dây đeo da hoặc cao su mỏng.
Sức khỏe & Thể dục

Việc tích hợp rất nhiều cảm biến đã biến Microsoft Band trở thành một thiết bị theo dõi sức khỏe và hỗ trợ tập luyện thể dục. Cảm biến đếm bước chân sẽ cung cấp số liệu bao nhiêu bước bạn bước trong ngày, số liệu về đồ thị nhịp tim, GPS sẽ đo khoảng cách đường chạy, thậm chí có một cảm biến bức xạ tia cực tím để giúp người dùng biết được có thể đứng dưới ánh nắng bao lâu trước khi nó gây hại cho sức khỏe. Màn hình thiết bị cho phép chuyển đổi hiển thị các dữ liệu như các bước thực hiện, số km đã đi, lượng calo đã bị đốt cháy và nhịp tim hiện tại.

Ứng dụng sức khỏe của Microsoft là Microsoft Health có sẵn cho Windows Phone, Android, iOS và các nền tảng điện thoại thông minh khác. Ứng dụng này trên điện thoại cũng sẽ tự tải về các dữ liệu mới nhất qua Bluetooth từ Microsoft Band. Tuy nhiên các dữ liệu đó vẫn chưa đồng bộ được với các nền tảng về sức khỏe nào khác của Microsoft như HealthVault, MSN Health & Fitness hay Xbox Fitness.

Việc theo dõi số liệu bằng cách nhìn vào vòng tay khi đang hít đất, thể dục nhịp điệu hay đi xe đạp… đều tỏ ra khá bất tiện. Vì vậy hầu hết các thông tin từ Microsoft Band được cung cấp bởi các rung động. Sản phẩm sẽ có thông báo khi màn hình hiển thị các thông tin đáng quan tâm như những thông tin về thống kê quãng đường trong khi chạy hoặc thời điểm để bắt đầu nghỉ ngơi hay để bắt đầu một bài tập mới theo lịch tập.

Ứng dụng sức khỏe Microsoft trên vòng đeo tay hoạt động tương tự trên Android, iOS và Windows Phone. Điều này khá hợp lý nhưng vấn đề là nó không tận dụng được hết lợi thế của nền tảng Windows Phone. Các dữ liệu không thể hiển thị lên trên các Live Tiles. Các ứng dụng không hiển thị dưới dạng Live Tiles thậm chí không có giao diện trong suốt như trên Window Phone 8.1. Trợ lý ảo Cortana vẫn được hỗ trợ trên Microsoft Band khi kết nối với điện thoại. Tuy nhiên, đáng tiếc là Cortana không hỗ trợ trên ứng dụng sức khỏe Microsoft Health.
Tính năng

Ngoài các tính năng hỗ trợ sức khỏe, Microsoft Band cũng có thể hiển thị các thông báo trên điện thoại thông minh. Bạn cũng có thể xem các cập nhật Facebook, tin nhắn Skype, email, tin nhắn văn bản, các cuộc hẹn, Twitter… thậm chí cảnh báo cho chế độ Battery Saver khi pin điện thoại xuống dưới 20%.

Cotana có thể kích hoạt trên Microsoft Band nếu kết nối với điện thoại hỗ trợ Windows Phone 8.1.1. Khi Cortana được kích hoạt, bạn có thể gửi các lệnh của mình bằng cách giữ nút action trên Microsoft Band để bắt đầu chế độ nghe. Cortana trên vòng đeo tay này cũng có các tính năng như Cortana trên điện thoại, bạn có thể thiết lập nhắc nhở dựa trên địa điểm, ghi chú hồ sơ, gửi tin nhắn văn bản, thực hiện cuộc gọi, hay bắt đầu cuộc gọi video Skype, chọn tiêu đề bài báo trên NBC News, MyFitnessPal để ghi lại cân nặng, tạo một tweet, tải các trang Facebook.
Tuổi thọ pin

Pin của Microsoft Band có thể kéo dài khoảng 2 ngày cho một lần sạc pin duy nhất. Sau khi đặt lên bộ sạc, dung lượng pin sẽ đạt mức 70% trong 30 phút, trong khi đó để pin lên từ 80% đến 100% có vẻ mất nhiều thời gian hơn rất nhiều.
Ngoài ra, bạn nên đồng bộ hóa dữ liệu với máy tính hoặc điện thoại trước khi thiết bị hết pin hoàn toàn vì sau đó Microsoft Band sẽ đặt lại toàn bộ dữ liệu kể từ lần cuối cùng đồng bộ hóa.

Kết nối sạc trên Microdoft Band là độc quyền và được thiết kế để phù hợp với khả năng chịu nước. Sạc không dây chuẩn Qi cũng được hỗ trợ trên sản phẩm này.
Ưu điểm
- Có sẵn ứng dụng để đồng bộ Microsoft Band với các nền tảng khác như Windows Phone, Android, iOS, Mac và Windows
- Liên tục theo dõi nhịp tim
- Hướng dẫn tập luyện cho bạn
- Tích hợp GPS cho phép theo dõi quãng đường mà không cần điện thoại
- Cảm biến phản ứng da Galvanic để đo mức độ stress (chưa có phần mềm để khởi động tính năng này tại thời điểm hiện tại)
- Theo dõi giấc ngủ
- Cảm biến bức xạ tia cực tím
- Thời lượng pin lên đến hai ngày
- Thiết kế dễ nhìn
- Đồng bộ với các ứng dụng y tế khác như MyFitnessPal và RunKeeper
Nhược điểm
- Vòng tay khá bí khí khi đeo
- Microsoft Health thiếu tích hợp với Cortana
- Không có loa để thông báo hoặc tương tác Cortana
- Pin không thể tháo rời khiến việc theo dõi dữ liệu sức khỏe mất liên tục khi sạc
- Không đồng bộ với bất kỳ nền tảng sức khỏe khác của Microsoft như HealthVault, MSN Health & Fitness hay Xbox Fitness.
Microsoft Band hiện có hàng với giá 199 USD (tương đương 4,2 triệu đồng) từ các cửa hàng Microsoft và đặt mua trực tuyến. Hiện chưa có thông tin về việc sản phẩm có được bán tại Việt Nam hay không.
Kết luận
Microsoft có truyền thống tạo ra các sản phẩm phần cứng có chất lượng vượt trội, điều này cũng không ngoại lệ với Microft Band. Thiết bị tập trung vào các tính năng sức khỏe và thể dục, ngoài ra vòng đeo tay còn có các tính năng tương tự như các thiết bị đồng hồ thông minh đeo tay.
Theo các đánh giá từ trang công nghệ Pocketnow thì sản phẩm khá đa năng so với phần đông các thiết bị đeo tay thông minh đến từ Sony, Samsung, LG… với mức giá nhỉnh hơn đôi chút. Dù phần mềm vẫn chưa hỗ trợ đầy đủ cho thiết bị vào thời điểm hiện tại nhưng đây vẫn là một sản phẩm độc đáo rất đáng để sở hữu.
Thegioididong (Theo Pocketnow)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên