Nhận Xét Đánh Giá Xe Bmw 218i Active Tourer

nguavan

Thành viên mới
timthumb.php

autonet.gif

Kiểu dáng năng động, cảm giác lái khá mạnh mẽ và không gian nội thất rộng rãi là những gì mà chiếc 218i Active Tourer đã trực tiếp ghi điểm với chúng tôi. Đọc giả hãy cùng Autonet trải nghiệm chiếc xe gia đình mới của nhà BMW.
Sau màn ra mắt ấn tượng tại triển lãm xe Geneva 2014 và những thành công nhất định tại thị trường Châu Âu. BMW tiếp tục đặt mục tiêu hướng tới thị trường Châu Á bằng việc ra mắt tại triển lãm Bangkok 2015. Đặc biệt đây cùng là thành viên đầu tiên của dòng Series 2 cùng như nhà BMW sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Mẫu xe gia đình mạnh mẽ này hứa hẹn sẽ làm các đối thủ trong phân khúc MPV hạng sang cỡ nhỏ phải dè chừng.
Thiết kế năng động và thể thao
Tuy là chiếc xe dành cho gia đình nhưng các kỹ sư lại không quên chú trọng đến vẻ ngoài của xe. Khi nhìn ngang, xe được thiết kế có vẻ như hơi dồn trọng tâm về phía sau. Tuy nhiên những đường gân được dập chìm và nổi bên hông xe tạo nên hình ảnh chiếc xe hơi chồm về phía trước. Kích thước ba vòng dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.342 x 1.800 x 1.555 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670mm.
IMG_0046-600x380.jpg

Kích thước ba vòng dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.342 x 1.800 x 1.555 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670mm
218i Active Tourer có kích thước vừa tầm trong phân khúc. Nếu so trực tiếp với B-Class của người đồng hương Mercedes-Benz thì xe dường như thấp hơn và bầu bĩnh hơn. Cánh gió phía sau được tích hợp trên cửa sau không nhưng góp phần cho thiết kế khí động mà còn tăng thêm vẻ thể thao cho xe cùng với bộ la-zăng hợp kim 16 inch.
Nhìn từ phía trước, những đường nét đặc trưng của nhà BMW thể hiện qua bộ lưới tản nhiệt cùng hốc hút gió cỡ lớn. Cụm đèn pha trông có vẻ dữ dằn hơn với dải đèn LED chạy ban ngày có kích thước bề ngang lớn hơn. Nắp ca-pô xe cũng tăng thêm vẻ mạnh mẽ với hai đường gân dập nổi hình chữ V hướng về logo BMW phía dưới. Từ phía sau, nếu nhìn từ xa bạn rất dễ nhầm lẫn với đàn anh X3 nhà BMW. Tuy nhiên thiết kế đuôi xe lại không mấy ấn tượng. Cụm đèn hậu dạng LED vẫn kiểu ôm trọn lấy đuôi xe. Nếu thêm chi tiết đường kẻ kim loại được mạ Crom để nối liền hai đèn hậu thì nhìn xe sang trọng hơn.
Nội thất hiện đại và thực dụng
Bước vào bên trong ca-bin xe, tôi không quá bất ngờ bởi thiết kế này. Nội thất chìm trong mà đen của da cao cấp, tô điểm cùng là điểm nhấn của nội thất là các chi tiết bằng vật liệu nhôm ánh màu bạc xen kẽ trên táp-lô và vô-lăng xe. Ghế ngồi điều chỉnh điện có nhớ 2 vị trí ghế và có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với mọi đối tượng.
IMG_0107-600x380.jpg

Các kỹ sư của BMW đã khéo léo tạo nên những chiếc ghế ngồi của năm người lái và cả hành khách phía sau rất thoải mái
Các kỹ sư của BMW đã khéo léo tạo nên những chiếc ghế ngồi của năm người lái và cả hành khách phía sau rất thoải mái. Ghế ngồi ôm chọn lấy người, hàng ghế phía trước dường như cao hơn cùng với trang bị cửa sổ thứ ba đã tạo tầm nhìn thoáng hơn. Đối với hàng ghế hành khách phía sau thì không phải bàn. Không gian để chân thoải mái, ghế tuy không ngã thêm được nhưng cũng không làm khó chịu người ngồi, các gia đình có thể trang bị thêm ghế ngồi dành cho em bé và cả giá đỡ các thiết bị giải trí thông minh phục vụ hành khách. Xe được trang bị hàng lạnh phía sau là một điểm cộng tôi cực kỳ thích.
Nói thêm một chút về hàng ghế sau, chính vì đây là mẫu xe hướng tới gia đình nên kỹ sư của BMW đã thiết kế cho hàng ghế này có thể gập theo 3 nấc 40:20:40 và có thể dịch chuyển để tăng thêm sự linh hoạt cho không gian phía sau từ 468 lít đến tối đa 1.510 lít.Vô-lăng xe dạng 3 chấu thể thao được bọc da cao cấp cho cảm giác chắc chắn hơn trong việc cầm lái. Hệ thống giải trí đa phương tiện còn hơi hướng thực dụng. Tuy nhiên vẫn đầy đủ “đồ chơi”, hệ thống loa tiêu chuẩn trên chiếc 218i Active Tourer vẫn cho ra những âm thanh làm hài lòng được chúng tôi.
Vận hành mạnh mẽ đầy phấn khích
Ngay từ lúc bước vào ca-bin xe, ghế ngồi ôm trọng lấy tôi cộng với tầm nhìn thoáng. Thêm vào đó là cảm giác chắc chắn khi cầm vô-lăng đã đủ khiến tôi thấy thú vị. Để chìa khóa thông minh vào trong xe, nút nhấn khởi động ngay trong tầm tay. Phải nói âm thanh từ khối động cơ 3 xy-lanh thế hệ mới này rất êm. Khối động cơ này có dung tích 1.5L sản sinh công suất 136hp tại 4.400rpm, mô-men xoắn cực đại 220Nm tại 1.250 – 4.300rpm.
IMG_0052-600x380.jpg

BMW Series 2 này có nước đề-pa khá ngọt, dường như không bị trễ ga
Không như tôi nghĩ, mẫu xe gia đình này lại đề-pa khá ngọt, dường như không bị trễ ga. Nhấn chân ga càng sâu tôi có thể cảm nhận được động cơ đang vận hành theo rất nhịp nhàng cùng hộp số tự động 6 cấp. Ra tới đường cao tốc, tôi thử nhấn ga đột ngột và thật bất ngờ là 218i Active Tourer vọt lên nhanh chóng, toàn bộ người tôi bị ép chặt vào ghế. Không dừng lại ở đó, liếc mắt qua nhìn đồng hồ tốc độ và tua máy mới là điểm nhấn chính. Ở tốc độ 70-80km/h mà tua máy chưa tới 2.200rpm. Điều này chứng tỏ khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động coe 3 xy-lanh khá tốt. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 210km/h, ở điều kiện tiêu chuẩn, xe tiêu thụ 4,6 lít/100km cùng lượng khí thải CO2 127g/km, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO6
Khả năng cách âm của xe cũng rất tốt, vận hành qua các gờ giảm xóc tôi chỉ nghe được âm thanh “bụp bụp” nhẹ nhàng. Càng lên tốc độ cao, vô-lăng xe lại càng đầm hơn. Qua các khúc cua từ rộng đến cá đoạn cua gắt, hệ thống cân bằng điện tử của nhà BMW cũng hoạt động rất tốt. Thêm một điểm cộng cho xe mà chính tôi cũng bất ngờ đó là âm thanh từ ống xả đơn phía sau. Thực sự tôi không nghĩ một chiếc xe nhắm tới gia đình lại cho âm thanh đầy phấn khích như 218i Active Tourer.
Đánh giá & nhận xét
218i Active Tourer là thành viên mới trong nhà BMW được hướng tới đối tượng khách hàng là gia đình hay những chủ nhân muốn sở hữu thêm chiếc xe thứ hai. Thiết kế xe hướng thể thao, không gian nội thất khả thoải mái cho gia đình. Điểm mà tôi hài lòng nhất chính là động cơ đầy mạnh mẽ cho cảm giác lái phấn khích của mẫu xe này. Đây là điều mà ít mẫu xe gia đình cỡ nhỏ hạng sang nào có thể làm được trong tầm giá 1,368 tỷ VNĐ.
Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên