Cách Phân Biệt Đèn Compact Thật Và Giả

gacon

Thành viên Tích cực
Thiết bị điện dân dụng là những vật dụng vô cùng cần thiết đối với mỗi gia đình. Vậy làm sao để có mua được những sản phẩm Chính Hãng khi thị trường Việt Nam tràn ngập hàng Giả hàng Nhái rất nhiều. Để mua được bóng đèn Compact Thật cũng là điều vô cùng khó khăn bởi các chi tiết quá nhỏ bé khiến bạn khó phát hiện. Sau đây chúng tôi thu thập được một số thông tin giúp bạn phân biệt được bóng đèn Compact Thật và Giả một cách dễ dàng và tiện lợi.
phan-biet-bong-den-compact-that-va-gia-4.jpg

Đặc điểm phân biệt bóng đèn Compact Thật và Giả
Đối với một sản phẩm hàng tiêu dùng nào cũng có những đặc điểm phân biệt khác nhau. Sau đây là những đặc điểm giúp bạn phân biệt bóng đèn Compact Thật Giả.
Đèn compact thật
  • Màu sắc: Bóng đèn Compact Thật có màu sắc bao bì sản phẩm hài hòa, rõ nét, các mảng màu riêng biệt không bị nhòe
  • Phông chữ: Chữ in trên bao bì và bóng đèn Thật rõ ràng, cân đối không sai lệch, chất lượng in tốt (không có lỗi chính tả)
  • Viền màu, logo sản phẩm: Đều sắc nét, có chiều sâu do được chú trọng trong khâu thiết kế và không nhòe không bị mất chữ
  • Con dấu nhà sản xuất: Chữ in đại diện cho hãng được in trên bầu đèn thành một khối rõ ràng, không bị nhòe mực, mực in rất khó bong.
  • Tem bảo hành: Bóng đèn Compact Thật có tem bảo hành là loại decal vỡ (khi bóc bị vỡ thành mảnh nhỏ) và được gắn vào khớp nối giữa ống đèn và bầu đèn. Điều này hạn chế việc người dùng tự ý mở bóng đèn và phục vụ công tác bảo hành.
phan-biet-bong-den-compact-that-va-gia.jpg
Sự khác biệt giữa bóng đèn Compact Thật (Trái) và Giả (Phải)
Bạn có thể quan sát trên bức hình trên thì sẽ thấy có tem của nhà sản xuất dán vào khớp nối giữa ống đèn và bầu đèn. Bóng đèn Compact Giả thì được dán sai lệch ở nhiều vị trí khác nhau.
phan-biet-bong-den-compact-that-va-gia-1.jpg
Logo của nhà sản xuất trên bao bì thật được in thẳng hàng, sắc nét, không bị nhòe mực và liên kết thành 1 khối
phan-biet-bong-den-compact-that-va-gia-3.jpg
Bao bì bóng đèn Compact Thật (trái) Giả (Phải)
Bóng đèn Compact Thật sẽ có nét thanh hơn so với bóng Giả thường phông chữ đậm hơn rất nhiều.
Đèn compact Giả
– Màu sắc: đậm hơn hoặc nhạt hơn so với sản phẩm thật. Về cái này bạn cần quan sát và so sánh kỹ hơn hai sản phẩm với nhau.
– Phông chữ: Trong một số trường hợp phông chữ khác với sản phẩm Thật có thể nằm ở đường nét, độ đậm nhạt, viết hoa, viết thường, xuất hiện những lỗi sai chính tả cơ bản hay sai kí tự, thiếu dấu.
– Logo sản phẩm: Logo bị nhòe hoặc mờ do được scan và in lại, chất lượng hình ảnh thấp, có thể phát hiện ra ngay.
– Con dấu có những lỗi nhòe mực, đường nét in không đồng đều và thiếu sắc nét.
– Tem bảo hành: tem bảo hành Giả là loại decal thường và được gắn cẩu thả ở nhiều vị trí không cố định. Có thể bóc toàn bộ phần tem một cách dễ dàng.
Bạn có thể xem thêm về các thông số kĩ thuật về sản phẩm như sau:
– Công suất chiếu sáng đúng với thông số ghi trên vỏ bao bì, cho chất lượng ánh sáng tốt.
– Ống đèn và bầu đèn được gắn thẳng hàng, không bị nghiêng, không có lỗi kĩ thuật bởi những sản phẩm sai thông số đều được thử nghiệm loại bỏ trong quá trình sản xuất.
– Công suất thấp hơn so với thông số ghi trên bao bì (bao bì ghi công suất 15 W thì khi đo bằng thiết bị điện tử chỉ được 10-11W). Chất lượng ánh sáng do đó thấp hơn.
– Trong một số trường hợp ống đèn gắn vào bầu đèn bị nghiêng. Xuất hiện lỗi kĩ thuật (đèn không sáng hoặc ánh sáng phát ra không đều).
Với những thông tin trên bạn hoàn toàn có thể phân biệt được bóng đèn Thật Giả một cách dễ dàng. Chúc các bạn trở thành người thông thái trong tiêu dùng.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên