Kinh nghiệm Các Chiêu Dụ Mua Hàng Thường Hay Dùng

gachoi

Thành viên Nghiệp dư
Các doanh nghiệp đều có những chiêu thức "dụ" khách mua hàng. Vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh để tỉnh táo trước những trường hợp này.
mua_h%C3%A0ng_tr%E1%BB%B1c_tuy%E1%BA%BFn_tieudungplus.jpg
Hơn lúc nào hết, trong thời điểm bão giá hiện nay, nếu bạn vẫn mua sắm kiểu “vung tay quá trán”, tài chính gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng. Sau đây là những bí quyết mà chuyên mục muốn gửi đến nhằm giúp bạn tỉnh táo khi mua sắm:

1. Bạn thích mê đôi giày đỏ tuyệt đẹp với giá rất phải chăng tại một cửa hàng. Bạn thất vọng tràn trề khi nhân viên bán hàng nói mẫu này vừa bán hết. Đôi giày đó đã có người đặt trước.

Đang lúc bạn thất vọng rời khỏi, nhân viên liền đưa ra một đôi đẹp không kém nhưng giá lại đắt hơn. Chẳng muốn trở về tay không, bạn đồng ý mua luôn. Đôi giày đẹp, giá rẻ ban đầu chỉ là mồi mà người bán muốn câu khách và họ đã thành công.

2. Bạn mua một món hàng đẹp với giá cực rẻ. Sau đó, nhân viên bán hàng giới thiệu thêm vài phụ kiện bổ sung để món hàng thêm độc đáo. Lúc này, bạn nghĩ chi thêm ít tiền nữa cũng hợp lý. Hãy dè chừng, rất có thể món hàng và những phụ kiện đó có giá chưa chắc chắn rẻ hơn thị trường.

3. Khi thấy bạn đứng quá lâu trước một bộ quần áo, nhân viên bán hàng khuyến khích bạn mặc thử. Lúc bạn từ phòng thay đồ đi ra, người bán hàng sẽ ngạc nhiên nói trông bạn khác hẳn trang phục như được may riêng cho bạn và không quên nói “Đây là mẫu duy nhất”. Hiệu quả hơn, một vài người một vài người bên cạnh cũng xúm vào khen bạn. Bạn sẽ thấy bộ quần áo này phải là của mình và lập tức rinh về.

4. Người bán sẽ luôn khuyến khích khách hàng trải nghiệm cảm giác với sản phẩm. Họ sẽ vẽ giúp bạn một viễn cảnh hạnh phúc, thoải mái khi bạn sở hữu sản phẩm đó và hỏi bạn có hài lòng với chúng không. “Hoàn toàn hài lòng”, bạn khẳng định điều đó trước nhiều người xung quanh và sẽ rất khó khăn khi từ chối mua hàng.

5. "Mua 2 tặng 1" là một chiêu rất "xưa" nhưng nhiều người vẫn mắc phải mua hàng. Lý do là vì ai cũng thích thú khi được nhận quà phải không?

6. Cẩn thận trước lời mời mua hàng trả góp. Những lời mời: “Chỉ với năm triệu đồng, bạn đã có thể chủ sở hữu ngay một món hàng sành điệu” dễ khiến bạn động lòng dù giá món hàng đó không nằm trong khả năng của mình. Việc chưa phải chi ngay một khoản tiền lớn khiến nhiều người ít đắn đo và quên một khoản lãi mình sẽ trả.

7. Nhiều siêu thị thường có chương trình bán hạ giá vài sản phẩm với số lượng hạn chế trong một khoảng thời gian ngắn. Cảm giác gấp gáp vì sợ hết giờ sẽ không mua được hàng khiến bạn trở nên thiếu tự chủ. Từ đó, bạn dễ đưa ra quyết định thiếu cân nhắc khi mua hàng.

8. Tại siêu thị, nhân viên thường gạch đi giá cũ và ghi thêm giá khuyến mãi bằng bút đỏ (giảm bao nhiêu phần trăm, chỉ còn bao nhiêu tiền) trên những bảng báo giá sản phẩm. Bạn sẽ cảm thấy mình có lợi khi mua hàng. Nhiều khi giá khuyến mãi đó cũng là mức giá mới trên thị trường.

9. Ở siêu thị, các sản phẩm thiết yếu hàng ngày luôn được bày ở các góc trong cùng. Khách hàng phải đi qua rất nhiều gian hàng mới đến được nơi đó. Vì sao họ lại sắp xếp như vậy dù biết sẽ gây bất tiện cho khách hàng? Họ rất thông minh. Càng ở lâu trong siêu thị và càng nhìn ngắm, bạn có thể mua thêm được nhiều hàng. Vì vậy, mục đích của họ là giữ bạn lâu hơn.

10. Những siêu thị, cửa hàng cao cấp thường chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng. Sự tiện lợi không phải là lý do chính để họ làm điều này. Thực tế, so với tiền mặt, thẻ tín dụng khiến bạn ít có cảm giác hao tốn, phung phí về số tiền chi ra. Vì vậy, bạn sẽ mua sắm thoải mái hơn.
 
Back
Bên trên