Tin tức Tổng Hợp Tin Tức Công Nghệ Nổi Bật Tuần Đầu Tháng Tám

lavy1110

Thành viên Tích cực
Như vậy chúng ta đã bước qua tuần đầu tiên của tháng 8 với khá nhiều tin tức công nghệ nổi bật. Sau đây, xin mời bạn đọc cùng điểm qua những thông tin thú vị.

z9LYbJm.jpg


Samsung Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge Plus
t9Yyxkw.jpg


Như vậy chỉ còn chưa đến một tuần nữa là bộ đôi Galaxy Note 5 và S6 Edge Plus sẽ được giới thiệu tại sự kiện Unpacked tại New York. Tuy nhiên không vì thế mà các thông tin, tin đồn về thiết kế cấu hình của bộ đôi này lại giảm đi. Sau đây là những điều đáng chú ý:
Apple
nE2YALG.jpg


Không chỉ có bộ đôi Galaxy Note 5 / S6 Edge Plus, tuần qua cũng có khá nhiều tin đồn về thiết kế, cấu hình cũng như ngày ra mắt chính thức của thế hệ iPhone mới của Apple. Hãy cùng nhau điểm qua một số tin đáng chú ý:
Sony
S2I0Dmz.jpg

Tuần qua là một tuần không thể vui hơn với người hâm mộ của Sony khi hãng đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung: Xperia M5 và Xperia C5 Ultra.

Sony gọi chiếc Xperia M5 của mình là "siêu di động tầm trung" khi máy mang một thiết kế đẹp từ dòng Xperia Z cao cấp đồng thời cũng sở hữu cấu hình phần cứng nổi bật và khả năng kháng nước IP65/IP68. Trong các thông số cấu hình thì camera là điểm nổi trội nhất trên chiếc máy này. Sony Xperia M5 sử dụng cơ chế lấy nét lai giúp giảm thời gian lấy nét của máy xuống còn 1/4 giây. Ngoài ra, camera của máy có khẩu độ f/2.2, hỗ trợ ISO tối đa 3200.

Tiếp theo sẽ là chiếc phablet Sony Xperia C5 Ultra với màn hình lên đến 6 inch. Tuy sở hữu màn hình lớn nhưng Sony đã làm viền màn hình của máy rất mỏng gần như chạm viền, giúp thiết bị này trông rất đẹp và quyến rũ.
BlackBerry
kOG0G8R.jpg


Tuần này, Dâu đên đã chính thức giới thiệu BlackBerry Passport phiên bản màu bạc với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế. BlackBerry Passport Silver Edition thể hiện đẳng cấp nhờ trang bị một màn hình cảm ứng rộng vuông được đặt trong một khung thép bền bỉ có bo tròn các góc và ánh bạc sang trọng. Đóng vai trò như một công cụ quan trọng cho công việc, BlackBerry Passport phiên bản Bạc cho những tính năng giống như các thành viên khác trong dòng sản phẩm Passport kèm theo những nâng cấp cho bàn phím vật lý có khả năng cảm biến, và tối ưu thời lượng pin cũng như phiên bản HĐH mới BlackBerry 10.3.2.
2K7B33b.jpg

Ngoài ra, Cách đây không lâu, BlackBerry đã âm thầm mua hai tên miền liên quan đến Android là: "androidsecured.com" và "manageandroid.com". Giờ đây, hãng đã chính thức sử dụng dưới dạng cổng thông tin cập nhật các vấn đề bảo mật liên quan đến Android.
Windows 10
DZmFQRO.jpg


Windows 10 đã chính thức đến tay người dùng công nghệ hơn một tuần qua và đã có hơn 25 triệu thiết bị cài đặt HDH này. Chính vì thế chúng ta có khá nhiều bài viết về cách sửa các lỗi thường gặp, cách bật tắt tính năng Windows Update Deliver Optimazation, trợ lý ảo Cortana và các loạt bài viết hướng dẫn sử dụng... Bạn đọc hãy nhấn vào các đường link sau để có thể tham khảo kĩ hơn:
ASUS ra mắt bộ ba Zenfone Max, Zenfone 2 Deluxe và Zenfone 2 Laser
xYsA1ES.jpg

Tuần trước, tại sự kiện Zenfestival được tổ chức ở Ấn Độ, ASUS đã quyết định làm cho tất cả mọi người bất ngờ bằng việc ra mắt một chiếc smartphone có dung lượng pin cực kỳ ấn tượng mang tên ZenFone Max. Đây là thiết bị nằm trong số ít các smartphone trên thị trường được trang bị pin có dung lượng lớn lên đến 5000mAh. Thậm chí, bạn cũng có thể dùng thiết bị này như là một pin dự phòng để sạc cho các điện thoại khác.
drnonM5.jpg

Tiếp theo, ASUS đã trình làng phiên bản mới nhất của dòng ZenFone 2 là "ZenFone 2 Deluxe". Chiếc điện thoại sở hữu ốp lưng với thiết kế 3D-cut lấy cảm hứng từ những viên kim cương được cắt, mang đến một cái nhìn khác biệt hơn so với phiên bản ZenFone gốc.
bRcDx1U.jpg

Cuối cùng, một phiên bản khác trong series được đặt tên là ZenFone 2 Laser. Chiếc điện thoại này sẽ hướng tới phân khúc khách hàng có túi tiền "vừa phải", với 2 phiên bản màn hình 5.5 và 6 inch, độ phân giải 1280 x 720 pixel, trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4. Điểm nổi bật ở thiết bị này là khả năng tự động lấy nét của camera chính 13MP, với thời gian lấy nét chỉ 0.3s.
Để biết thêm chi tiết, mời bạn đọc tham khảo ở hai đường link sau:
Thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh của các hãng điện tử lớn
UeaAVt1.jpg

Apple được cho là sẽ ra mắt bộ đôi iPhone 6s / 6s Plus vào tháng 9 sắp tới. Tuy nhiên sức ép lên bộ đôi này sẽ lớn hơn khi theo một báo cáo gần đây, thị phần iPhone tại Mỹ đang có dấu hiệu sụt giảm. Theo các dữ liệu mới nhất từ Kantar Worldpanel ComTech, trong Quý 2/2015 thị phần iPhone tại Mỹ đã giảm còn 30,5%, tức giảm 2,3% so với 30,5% của Quý trước đó. Nguyên nhân chính của sự việc này phần lớn là do sự tăng trưởng tốt của Android.
MyLUOGj.jpg

Trong khi đó, HTC công bố báo cáo tài chính quý 2/2015, không ngoài dự đoán, công ty đang gặp khó khăn và có thể sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Theo đó, nhà sản xuất Đài Loan đang trong giai đoạn khó khăn khi lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh 5.1 tỷ NT$ ( tương đương 161 triệu đô-la), lỗ ròng 8.0 tỷ NT$ (252 triệu đô-la) trong khi doanh thu đạt được là 33 tỷ NT$ (1.04 tỷ đô-la). Sự khác biệt giữa lỗ thuần và lỗ ròng là do hoạt động liên quan đến việc sản xuất One M9.
QRqkom4.jpg

Ngày 07/08/2015, comScore, công ty dẫn đầu về phân tích kỹ thuật số đã công bố số liệu mới nhất từ hệ thống MobiLens và Mobile Metrix về thị trường smartphone tại Mỹ cho tháng 6/2015. Theo đó, Apple vẫn dẫn đầu là nhà sản xuất smartphone, trong khi Google Android tiếp tục vị trí số một ở mặt trận hệ điều hành và nền tảng. Còn Facebook là ứng dụng phổ biến nhất tại Mỹ xếp trên hàng loạt ứng dụng dịch vụ của Google, Yahoo và Apple...
Các thông tin công nghệ nổi bật khác
4xGzvcr.jpg

Tuần qua, chúng ta có khá nhiều thông tin công nghệ nổi bật như: lỗ hổng bảo mật trên Firefox, Thương vụ mảng bảng đồ HERE, Youtube cập nhật giao diện nền web trong suốt... Sau đây tổng hợp những loạt bài trên, xin mời bạn đọc nhấn xem để biết thêm chi tiết:
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên