Đánh Giá Xe Nissan Np300 Navara Vl : Đường Dài Mới Biết Xe Hay

omho

Thành viên mới
3038073_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-12.jpg
Là một mẫu xe bán tải nhưng sở hữu thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp, đủ để phục vụ cho cả nhu cầu đi trong phố hay những chuyến “lên rừng lội suối.” Sau chuyến trải nghiệm NP300 Navara VL qua hành trình dài 700km từ phố lên rừng, mình xin chia sẻ lại một số cảm nhận về mẫu xe này.

Ngoại thất
Về thiết kế thì có thể đánh giá Nissan NP300 VL là một trong những mẫu xe bán tải đẹp và mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện tại, bên cạnh Ford Ranger WildTrack, Mazda BT50 hay Mitsubishi Triton. So với đời cũ, NP300 Navara vẫn giữ lại ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Nissan nhưng giờ đây xe hiện đại hơn, thể thao hơn và phần nội thất sang trọng hơn.
3038075_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-14.jpg
Phần lưới tản nhiệt và cản trước của NP300 Navara thay đổi nhiều so với phiên bản cũ với mô típ chữ V rõ hơn. Đây là một thay đổi tích cực giúp cho chiếc xe hiện đại hơn. Cụm đèn pha boomerang với dải đèn LED chạy ban ngày và đèn pha dạng projector càng khiến cho chiếc bán tải trở nên hấp dẫn hơn.
3038086_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-24.jpg
Các chi tiết ngoại thất khác giúp NP300 Navara khác biệt so với những chiếc bán tải khác là gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, bánh mâm đúc 18” với các chấu kép hình chữ V,...

Nội thất
Về nội thất,Nissan NP300 Navara VL sở hữu những tiện nghi khá cao cấp, đặc biệt là đối với một mẫu xe bán tải. Ghế bọc da là một điểm cộng trên mẫu xe bán tải này. Chất liệu da giúp cho chiếc xe trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.
3038102_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-40.jpg
Các chi tiết nhựa và kim loại được phối hợp khá tốt với chất liệu da, giúp cho phần không gian nội thất của xe vừa có được vẻ mạnh mẽ cần thiết cho một chiếc bán tải, nhưng vẫn có sự sang trọng như trên những chiếc sedan.
Mình khá thích cách bố trí các hộc để đồ và để ly trên Nissan NP300 Navara. Ngay 2 cửa gió điều hoà ở mép táp-lô, bạn có thể kéo hộc để ly ra và để nước vào đó. Hơi lạnh thổi ra từ cửa gió vừa có thể làm mát không khí trong xe, vừa giúp giữ lạnh cho đồ uống. Những ai thích uống nước giải khát lạnh sẽ thấy kiểu bố trí này rất hợp lý.
3038091_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-29.jpg
Hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh trên xe có khả năng làm lạnh cực nhanh. Sau khi khởi động xe, sẽ chỉ mất tầm 3 phút để hệ thống điều hoà làm không khí trong xe trở nên mát mẻ. Những ngày mình chạy thử xe là thời điểm mà Sài Gòn rất nóng nực, tuy nhiên chỉ cần lên xe ít phút là sẽ cảm thấy dễ chịu ngay.

Hệ thống âm thanh của NP300 Navara có thể đánh giá là tốt. Bọn mình sử dụng iPod để kết nối với hệ thống âm thanh trên xe và nghe nhạc. Cảm nhận của những người ngồi trên xe là âm thanh đầy, mặc dù tiếng bass hơi nhiều. Tuy nhiên, ở vị trí tài xế sẽ không phải là nơi tối ưu nhất để nghe nhạc trên NP300 Navara. Dù vậy thì mình vẫn hài lòng với hệ thống âm thanh nguyên bản của chiếc xe này. Các bạn có thể sử dụng kết nối USB hoặc AUX để nghe nhạc với iPod hoặc những điện thoại thông thường.
3038096_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-34.jpg
Các tiện ích khác nổi bật trên Nissan NP300 Navara VL là vô-lăng tích hợp phím điều khiển âm lượng, tính năng Cruise Control, cùng nhiều tính năng khác. Ghế trước của xe có hệ thống sưởi, điều chỉnh điện và bơm hơi để mang lại cảm giác tốt nhất cho tài xế.
Một vấn đề cần lưu ý khi sử dụng Nissan NP300 Navara cho những chuyến đi dài mà chở theo đủ 5 người đó là chuyện hành lý. Xe có thùng rộng phía sau nhưng nếu muốn chở hành lý thì bạn cần một tấm lưới dạng mạng nhện để giằng hành lý lại. Còn nếu có khả năng trời mưa thì tốt nhất là bạn nên mua thêm món phụ kiện là nắp thùng hàng dành cho xe; khi đó thì sẽ yên tâm hơn.

Động cơ và khả năng vận hành
Nissan NP300 Navara được trang bị động cơ Diesel 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC cho công suất tối đa 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút.
3038071_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-10.jpg
Động cơ diesel không cho khả năng vọt nhanh như động cơ xăng, nhưng nó bền bỉ và mạnh mẽ ở các dải tốc độ. Trên đoạn đường đèo Chuối và đèo Bảo Lộc, khi cần vượt xe mình có thể dễ dàng thực hiện. Hộp số tự động 7 cấp cho trải nghiệm ấn tượng, đây là một trang bị lần đầu tiên có trên một mẫu bán tải tại Việt Nam.

Khi chạy ở trong điều kiện đô thị, kích thước xe hơi to khiến cho việc di chuyển hơi khó khăn chút nếu đi vào giờ cao điểm hoặc các đường nhỏ. Ngoài ra, thùng hàng dài phía sau cũng có thể gây khó khăn đối chút cho những ai chưa lái quen xe có kích thước lớn. Nhưng thực sự thì cũng không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen với chiếc xe này. Ngoài ra thì camera lùi cũng sẽ hỗ trợ nhiều khi tài xế cần lùi xe ở không gian hẹp.
3038088_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-26.jpg
Ra đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Nissan NP300 Navara VL vẫn thể hiện được tốt sức mạnh của mình, mặc dù đây không phải là một chiếc xe để chạy tốc độ cao. Giới hạn tốc độ ở 120 km/h dễ dàng bị Navara chinh phục nhanh chóng, và thực sự thì mình vẫn muốn nhấn thêm ga để thử thêm sức mạnh của chiếc xe.

Lên đến Bảo Lộc, bọn mình đi tiếp vào khu hồ Đại Ninh. Đoạn đường này hiện đang sửa chữa nên có nhiều ổ gà, nhưng với một chiếc bán tải thì thử thách này quá đơn giản. “Gầm cao, máy thoáng” giúp NP300 Navara vượt qua các ổ gà nhẹ nhàng mà không phải suy nghĩ nhiều.
3038064_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-3.jpg
Khả năng cách âm của Nissan NP300 Navara khá tốt, duy chỉ có tiếng động cơ dội vào khoang lái hơn nhiều ở những thời điểm tăng tốc. Còn âm thành từ môi trường bên ngoài không lọt vào xe nhiều. Bọn mình có dùng thiết bị chuyên dụng để đo độ ồn trên NP300 Navara VL khi vận hành thì thu được kết quả như sau: Đề máy ở chế độ không tải: 50dB; Chạy đều ga ở tốc độ 60 km/h: 60dB và tăng tốc nhanh từ 0-60 km/h: 66dB.

Khả năng off-road

Các tính năng hỗ trợ khả năng off-road trên NP300 Navara được trang bị rất đầy đủ. Hệ thống chuyển cầu điện tử Shift-on-the-fly cho phép gài cầu nhanh trong khi xe đang chạy ở tốc độ lên tới 100 km/h. Tài xế chỉ cần xoay núm vặn là có thể chuyển chế độ từ một cầu sang hai cầu. Còn nếu khi chế độ hai cầu vẫn chưa đủ giúp chiếc xe chinh phục địa hình, tài xế cần nhấn nút để kích hoạt khoá vi sai điện tử cầu sau để tăng thêm độ bám đường.
3038097_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-35.jpg
Khi chạy trong đoạn đường đèo, mình chuyển sang chế độ 2 cầu và cố tình chạy nhanh hơn ở những góc cua, tiếng bánh rít xuống mặt đường nghe rất cảm giác. Khả năng bám đường của xe tăng lên rõ rệt khi chạy ở chế độ 2 cầu và khoá vi sai điện tử.

Lựa chọn một con dốc hơi cao, mình cho thử tính năng kiểm soát đổ đèo. Trên táp-lô, kế bên núm vặn gài cầu, bạn sẽ nhìn thấy 2 nút gồm 1 nút bật tính năng kiểm soát đổ đèo có biểu tượng chiếc ô tô xuống dốc và kế bên là nút khoá vi sai điện tử. Lúc này bạn chỉ cần gài về mo và bật tính năng kiểm soát đổ đèo lên. Xe sẽ tự động duy trình tốc độ ổn định, tự động quyết định lực phanh để đảm bảo xe xuống dốc an toàn.

Các chế độ hỗ trợ khác gồm tính năng khởi hành ngang dốc, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng động (VDC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)...
Xem thêm về khả năng off-road của Nissan NP300 Navara tại đây!
3038083_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-21.jpg
Sau quãng đường hơn 700km, chiếc Nissan NP300 Navara VL chứng tỏ được sức mạnh trong vận hành và sự thoải mái cho cả tài xế lẫn hành khách. Không gian thoáng rộng và ghế ngồi thoải mái giúp cho người ngồi trên xe không bị mệt mỏi sau một chặng đường dài.

Về mức tiêu hao nhiên liệu thì theo tính toán của xe, mức tiêu hao trung bình là khoảng 9,4L/100km. Đây là mức tiêu hao cho cả chặng đường đi với điều kiện đèo dốc và chở tổng cộng 5 người, không chở hàng phía sau. Mức tiêu hao này cũng khá hợp lý.
3038081_Trai-nghiem-Nissan-NP300-Navara-VL-19.jpg
Có thể nói, Nissan NP300 Navara là một chiếc xe bán tải mạnh mẽ đúng nghĩa, nhưng nó vẫn có thể là một chiếc xe sử dụng được trong môi trường đô thị, đặc biệt là với bản VL, số tự động và nội thất cao cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan NP300 Navara có 5 lựa chọn màu sắc gồm Vàng sa mạc, Nâu đậm, Xám, Bạc và Trắng ngọc trai. Cả ba phiên bản Nissan NP300 Navara được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước, và có thể mua tại tất cả các đại lý chính hãng của Nissan trên toàn quốc từ ngày 09 tháng 03 năm 2015.
 
Back
Bên trên