Đánh Giá Xe Kia Rio Sedan 2014

gachoi

Thành viên Nghiệp dư
Kia Rio sedan 2014 sở hữu thiết kế thời trang cùng các tính năng đa dạng

Kia Rio sedan 2014 được bổ sung thêm một vài thay đổi nhỏ so với phiên bản cũ đồng thời cũng được cải thiện phần khí động học bên dưới xe. Xe phù hợp để sử dụng trong những thành phố lớn với không gian để xe nhỏ và chỗ đỗ xe giới hạn. Ngoài ra, xe cũng phù hợp cho những chuyến đi dài nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khi di chuyển trên đường trường. So sánh với các mẫu xe khác cùng phân khúc, Rio sedan 2014 nổi bật với ngoại thất hiện đại và hiệu suất hoạt động mạnh mẽ. Bên trong cabin, Rio sở hữu thiết kế nội thất khá đẹp cùng các thiết bị cao cấp ở phiên bản cao cấp. Để nâng cấp nội thất, khách hàng có thể yêu cầu các tùy chọn như ghế da, hệ thống khóa không chìa, chế độ điều khiển bằng giọng nói.
Ngoại thất
Rio sedan 2014 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.365 x 1.720 x 1.455 mm, chiều dài cơ sở của xe là 2.570 mm.
Đầu xe
Kia Rio sedan 2014 được trang bị đèn pha Halogen tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày. Rio Sedan 2014 sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại. Lưới tản nhiệt hình "miệng hùm" mạnh mẽ phía trước giúp mẫu Sedan này khỏe khoắn và "bề thế".
Thân xe
Kia Rio sedan 2014 được trang bị mâm đúc hợp kim 15 inch cùng gương chiếu hậu gập điện chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Chiều rộng của xe có phần nhỉnh hơn giúp mẫu sedan này trông rộng rãi và bệ vệ hơn.

Đuôi xe
Cụm đèn hậu LED khá đẹp mắt đã giúp Kia Rio ghi điểm tuyệt đối với khách hàng.

Nội thất
Cabin của Kia Rio sở hữu một thiết kế giản dị nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của phong cách châu Âu. Nội thất của Rio sedan 2014 có vô lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và các nút bấm tiện ích, hệ thống giải trí DVD, hệ thống điều hòa tự động, màn hình cảm ứng tích hợp định vị bản đồ GPS và kết nối AUX, Ipod, USB và Bluetooth. Tất cả các cửa sổ đều được đóng mở bằng điện và tay lái điều chỉnh 4 hướng...


Không gian xe
Rio sedan 2014 sở hữu ưu thế vượt trội về phần không gian xe thoải mái và thoáng đãng. Mặc dù các phím điều khiển của xe có vị trí cao nhưng tài xế vẫn có thể thoải mái ngồi sau tai lái để điều khiển xe. Ngoài ra, hàng ghế sau của Kia Rio sedan 2014 còn mang đến 1 không gian mở cho xe nên dù thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ nhưng không gian trong xe không hề nhỏ chút nào. Xét về khả năng vận tải hàng hóa, chiếc sedan có dung tích 388 lít trong khi chiếc hatchback có dung tích lên đến 422 lít. Còn về khả năng tải tối đa, mẫu Rio hatchback vẫn là một lựa chọn tốt cho người dùng vì khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế sau, công suất chứa đồ của xe khá ấn tượng.

Tiện nghi
Gói tùy chọn Convenience của xe bao gồm đèn pha tự động, đèn sương mù, gương điện có thể gấp, tay lái bọc da và cần số, đèn map, chất liệu nội thất nâng cấp, camera chiếu hậu, màn hình cảm ứng cỡ nhỏ, kết nối audio Bluetooth và giao diện điều khiển giọng nói Uvo. Ngoài ra, hệ thống stop-start giúp tự động tắt động cơ mỗi khi xe dừng lại góp phần tiết kiệm nhiên liệu. Xe có khoang để hành lý khá rộng rãi.
Khoang hành lý của Kia Rio sedan 2014 khá rộng rãi
Tính năng an toàn
Mỗi phiên bản Kia Rio 2014 đều đi kèm với hệ thống phanh đĩa chống bó cứng ở cả 4 bánh, khả năng kiểm soát độ ổn định, hệ thống túi khí phía trước và túi khí dài ở hai bên. Camera chiếu hậu là tùy chọn. Trong thử nghiệm va chạm toàn diện, Rio đạt 4/5 sao về khả năng bảo vệ tổng thể với 4 sao về khả năng bảo vệ phía trước và 5 sao về khả năng bảo vệ hai bên. Trong thử nghiệm va chạm trên xa lộ, Rio nhận được sự đánh giá Tốt trong các bài kiểm tra khả năng chịu nên ở phía trước xe, chịu lực của phần nóc xe. Với thử nghiệm va chạm hông, xe nhận chỉ đạt mức Chấp nhận được còn trong thử nghiệm khả năng chịu đè nén, Rio được chỉ ghi nhận ở mức thấp.

Vận hành
Động cơ
Rio sedan 2014 được trang bị động cơ Gamma 1.4L với công suất cực đại 107 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 4 cấp giúp xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Động cơ Kia Rio sedan 2014

Cảm giác lái
Hạn chế của Kia Rio 2014 là xe thiếu khả năng lái tinh tế khi gặp các tình huống bất ngờ. Người dùng phải để ý nhiều đến việc lái xe và đôi khi cảm thấy khó chịu khi đi trên những đoạn đường xấu. Ngoài ra, hệ thống cách âm không tốt và âm thanh phát ra từ lốp xe, tiếng gió bên ngoài cũng phiền người lái khi chạy xe trên đường dài. Nếu bạn là người ưa thích tốc độ và muốn trải nghiệm cảm giác lái xe ấn tượng thì mẫu Kia Rio 2014 vẫn chưa đáp ứng được mong muốn đó, việc xử lý lái của xe chỉ vừa đủ dùng chứ chưa thực sự chuyên nghiệp.
Cảm giác lái của xe Kia Rio sedan 2014 chưa thực sự tinh tế
Kia Rio 2014 có khả năng xử lý các biến cố. Tuy nhiên, nó vẫn chưa phải là chiếc xe có chế độ xử lý tốt nhất trong phân khúc này. Kia Rio 2014 là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe phục vụ cho việc đi lại thông thường. Còn trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ với sự tinh tế trong cách lái và xử lý thì Sonic hoặc Fiesta sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Sau khi kiểm tra EPA, Rio có mức tiêu thụ nhiên liệu 8.7 lít/100km trên đường nội đô với cả xe trang bị hộp số tay và tự động.
Tổng quát
Hiện tại, Kia Rio với bảng giá niêm yết được xem là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc. Rio phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mitsubishi Attrage (498 triệu - 548 triệu), Honda City (552 triệu - 599 triệu), Nissan Sunny (515 triệu - 565 triệu), Toyota Vios (538 triệu - 561 triệu - 612 triệu)...
Kia Rio sedan 2014 được đánh giá là mẫu xe rẻ trong phân khúc

Giá bán chi tiết các phiên bản Kia Rio:
Kia Rio Sedan MT có giá 490 triệu đồng.
Kia Rio Sedan AT có giá 536 triệu đồng.
Ưu điểm
Rio sedan 2014 sở hữu thiết kế thời trang, đa dạng tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn; phiên bản cao cấp sở hữu nội thất đắt tiền; khả năng tăng tốc mạnh mẽ cùng thời hạn bảo hành dài.
Nhược điểm
Cảm giác lái của xe chưa thực sự tinh tế và cabin khá ồn.
 
Back
Bên trên