Nhận Xét Đánh Giá Xe Ga Honda Lead 125 2013: Chiến Binh Mới Của Các Chị Em Ninja Bỉm Sữa

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Thiết kế thời trang, động cơ 125cc mới, Honda LEAD đang chứng tỏ giá trị qua lượng tiêu thụ luôn ở top 1 tại các đại lý của Honda.
autopro_honda_lead_125-(4)-c45d1.jpg

Mặt đồng hồ hiện đại, dễ nhìn
Ngoại hình trẻ trung, thời trang
Honda LEAD mới ra mắt được xem là đã xóa đi được thành kiến “chiếc xe dành cho các bà nội trợ” hay “thùng chứa đồ di động”, hai nickname đeo đẳng chiếc xe ngay từ những ngày đầu nó mới xuất hiện trên thị trường vài năm trước.
Phần đầu xe với cụm đèn pha nổi bật cùng đèn LED thiết kế hình chữ V tương tự trên mẫu xe ga cao cấp Honda SH. Mặt đồng hồ cũng mang lại sự dễ chịu và tiện nghi cho người điều khiển với kim phát quang và màn hình tinh thể lỏng.

Đuôi xe không còn cục mịch như trước, thay vào đó là những đường gân vuốt dọc thân xe khiến chiếc xe trở nên thanh thoát mà vẫn cứng cáp. Mặc dù được coi là thanh mảnh hơn nhưng “điểm mạnh” vốn có của dòng xe LEAD vẫn được kế thừa với dung tích cốp tăng từ 35 lít lên 37 lít.

autopro_honda_lead_125-(3)-c45d1.jpg

Đuôi xe vuốt thuôn hơn, thay đổi cách nhìn về 1 LEAD "cục mịch" chỉ để chở đồ
autopro_honda_lead_125-(11)-c45d1.jpg

Cốp xe được tăng thêm 2 lít dung tích so với đời trước
Công tắc mở yên và nắp bình xăng được tính hợp cạnh ổ khóa, tiện dụng hơn. Nắp bình xăng đã được đưa lên phía trên vừa tầm với người lái chứ không để dưới chân như trước.
autopro_honda_lead_125-(9)-c45d1.jpg

Bình xăng thuận tiện cho người lái khi tiếp nhiên liệu
Lead mất đi hộc đựng đồ phía trước, thay vào đó là góc đựng đồ nhỏ, vừa những tư trang như: kính, nước hoa… tương tự như trên Honda SH 2012.

autopro_honda_lead_125-(8)-c45d1.jpg

Hốc đựng đồ mở ra bằng 1 nút bấm tiện lợi
Động cơ và vận hành: Vượt trội với đời trước
Honda LEAD 125 được trang bị đông cơ eSP 125cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ được tích hợp công nghệ tiên tiến bao gồm giảm thiểu ma sát và đốt cháy tối đa đã được sử dụng trên các dòng SH và Air Blade 125cc mới.
autopro_honda_lead_125-(12)-c45d1.jpg

Theo Honda, LEAD 125 có công suất mạnh hơn 32% và tiết kiệm hơn 30% so với bản trước đó.
Cảm giác ngồi thoải mái là cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên LEAD 125. Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm giúp người lái không bị gù lưng và có tư thế lái tối ưu hơn thế hệ trước.

Bóp chặt phanh trái, đề nổ, chiếc xe khởi động nhẹ nhàng nhờ bộ đề ACG.
Động cơ 125cc, công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5000 vòng/phút khiến LEAD tăng tốc từ 0 – 40km/h khá lẹ.
autopro_honda_lead_125-(1)-c45d1.jpg

Tăng tốc trên Honda LEAD 125 rất êm ái, không bị giật cục ở dải tốc thấp
Ga mịn, xe lướt khá tốt mà không bị ghì xe ở những dải tốc chậm như dưới 40km/h.
Đoạn đường thử trong thành phố là đoạn đường tuyệt vời với Honda LEAD, ga nhẹ, khả năng xoay sở của tay lái tốt, dừng 3 giây tự động ngắt máy (Idling Stop) khi ga lại cũng không hề bị ngắt quãng.
LEAD 125 cho người lái cảm giác tăng tốc từ 50km/h “ăn đứt” chiếc xe tiền nhiệm. Từ vận tốc 50km/h chiếc xe tỏ ra thoát máy, vọt lên khá nhanh đến tốc độ 80km/h. Ở vận tốc cao, xe không bị tròng trành, cảm giác lái khá chính xác.

Tuy vậy, ở các đoạn đường xóc, LEAD lại nẩy tưng tưng khó kiểm soát. Giảm xóc đơn sau một bên của Honda LEAD 125 vẫn không có cải tiến so với đời trước. Bộ phận này khiến xe mất trọng tâm cân bằng khi vào chỗ xóc hoặc khi vào cua, đặc biệt khi xe chở 2 người cùng đồ.

IMG_9934-f2e6c.jpg

Trọng tâm không đều khiến việc vào cua gấp tốc độ cao với LEAD khá nguy hiểm
Chiều cao gầm của Honda LEAD 125 được nâng lên 18 mm so với đời trước lên 138 mm khiến chiếc xe qua được đoạn đường xấu dễ dàng hơn, không còn quá ái ngại những pha leo lên vỉa hè.
Đáng đồng tiền
Sự “lột xác” của LEAD đã khiến cho người dùng không còn phải đắn đo trước 1 Piaggio Fly “sành điệu” với 1 Honda LEAD “cục mịch” nữa. Những thiết kế bám sát xu hướng hiện đại, động cơ mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu đã đang giúp LEAD 125 chiếm lĩnh thị trường, trở thành hàng Hot của các HEAD trong thời gian qua.
Honda LEAD có giá bán 37,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,5 triệu đồng cho bản cao cấp.
Nguồn: Autopro.com.vn
 
Bà chị ở cơ quan mình mới mua con Lead này được hơn tháng, nhưng mình thấy tiếng phô của nó nổ nghe chán quá, cứ xèng xèng như máy cưa vậy
 
Lead mới mình thấy nhiều ngươi kêu đi chán hơn lead cũ lắm, điển hình Lead cũ giá còn cao hơn lead mới ở các head này
 
Back
Bên trên