Đánh Giá Xe Infiniti Qx60: Xe Gia Đình Cao Cấp

bikini

Thành viên mới

4-jpg.216632
Với 3 hàng ghế rộng rãi cùng khoang nội thất sang trọng thừa hưởng từ thương hiệu xe sang Infiniti, mẫu xe gia đình QX60 là một lựa chọn hợp lý hàng đầu cho những gia đình thành đạt.

Gia nhập thị trường Việt Nam muộn hơn Lexus, Infiniti đang khởi đầu chiến lược của mình với các mẫu xe SUV gầm cao, trong đó đã có đến 2 mẫu xe 7 chỗ ngồi bao gồm QX80 và mới đây là chiếc QX60, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
1-jpg.216631

Nếu như QX80 đánh vào phân khúc SUV cỡ lớn hạng sang với các đối thủ như Lexus LX570 hay Mercedes-Benz GL-Class thì Infiniti QX60 với mức giá 2,7 tỷ đồng dường như không có đối thủ tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Những gia đình đang tìm kiếm cho cả nhà một chiếc xe có không gian rộng rãi cũng như đẳng cấp sang trọng thì QX60 là một câu trả lời hoàn toàn đáng cân nhắc.

Kích thước lớn, không gian rộng rãi

Sở hữu kích thuớc khá lớn, Infiniti QX60 khá nổi bật trên phố với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.990 x 1960 x 1742 mm. Chiều dài cơ sở là 2.900 mm. Tuy khá dài nhưng QX60 lại rất cân đối không tạo ra cảm giác đồ sộ, đủ để tạo ra một không gian dư dả cho hành khách ngồi bên trong.
6-jpg.216633
Thiết kế mang tính chất trung tính đậm chất xe gia đình nên khó đòi hỏi ở QX60 một phong cách trẻ trung, bù lại những đường nét trên xe khó có thể lạc hậu dù sử dụng lên tới chục năm sau, chiếc xe vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng nhờ các chi tiết cao cấp như lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, nẹp cửa, viền cửa kính mạ chrome. Trên nóc xe cũng có một cửa sổ trời giúp hoàn thiện ngoại hình cho QX60, dù mâm xe có kích thước vừa phải 18 inch.
20-jpg.216644
Bên trong cabin, hành khách có thể cảm nhận được sự thoải mái ngay ở hàng ghế thứ 3, không gian trên đầu ở vị trí này khá tốt tạo cảm giác rộng rãi dù cho khu vực để chân chưa thật sự tốt như hai hàng ghế trước. Tuy nhiên điều này có thể được khắc phục nếu người ngồi ở hàng ghế thứ hai hy sinh chút không gian bằng cách trượt về phía trước thêm một khoảng vừa đủ ngồi.
36-jpg.216663
Infiniti QX60 được trang bị cửa gió điều hoà cho cả 3 hàng ghế, giúp cho mọi vị trí đều có thể cảm nhận được sự thoải mái mát mẻ nhanh chóng, hệ thống loa được trang bị cho cả hàng ghế thứ 3 khẳng định sự chăm chút của Infiniti đến những người ngồi ở khu vực này, vốn là nơi chịu nhiều thiệt thòi nhất trên xe.
21-jpg.216645
Khi ngồi đủ 3 hàng ghế, QX60 vẫn còn đủ không gian để hành lý ở phía sau, điều mà các mẫu MPV cấp thấp không làm được. Trong một chuyến đi du lịch, nếu 7 người chỉ mang 7 túi ba lô thì khoang chứa hành lý của QX60 (khi đã ngồi đủ 3 hàng ghế) hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.
39-jpg.216665
Nhóm thử nghiệm cũng đánh giá cao cơ chế gập ghế thẳng xuống sàn xe tạo ra khoang hành lý “khổng lồ” ở phía sau, cũng như cốp sau đóng mở bằng điện tạo ra sự thuận tiện tối đa cho hành khách, cũng như nâng tầm sang trọng cho chiếc xe này.
30-jpg.216658
Nếu như ngoại hình Infiniti QX60 chưa thể hiện rõ ràng phong cách sang trọng, thì bên trong nội thất là nơi trình diễn của thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản. Mẫu xe trong bài viết sở hữu khoang nội thất có màu sắc sang trọng nhất, bên cạnh lựa chọn khác là màu đen hoặc nâu. Chất liệu da và nhựa cao cấp màu kem giúp cho QX60 trông sáng sủa và đẳng cấp hơn hẳn, Các chi tiết gỗ được nhấn nhá ở nhiều nơi giúp hoàn thiện hơn nữa đẳng cấp của QX60.
32-jpg.216660

Xe có một màn hình lớn cho biết rất nhiều thông tin của xe, từ mức tiêu hao nhiên liệu cho đến các dữ liệu hành trình. Màn hình này cũng là nơi thể hiện hệ thống giải trí cao cấp với âm thanh BOSE 13 loa với ổ cứng lưu trữ 9GB, tương thích MP3, AM/FM/CD/DVD và kết nối USB, Bluetooh.

Người lái có thể thao tác với màn hình thông qua chức năng cảm ứng, hay bằng hệ thống bàn phím chi chít được đặt bên dưới màn hình. Nếu lần đầu cầm lái, bạn sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với hệ thống này.
47-jpg.216668
Màn hình trung tâm của xe cũng là nơi trình diễn hệ thống camera quanh xe với nhiều góc quay được mô phỏng 360 độ, giúp cho người lái làm chủ đươc QX60 ở những nơi chật hẹp hay khi phải đi lùi, đây là một chức năng đáng giá.
25-jpg.216656
Hai ghế trước của xe được trang bị tính năng sưởi, hệ thống chìa khoá thông minh khởi động bằng nút bấm, sưởi vô lăng, Cruise Control là một số tính năng cao cấp khác mà Infiniti QX60 sở hữu. Điểm trừ của Infiniti QX60 là sự thiếu vắng màn hình cho hàng ghế sau, khách hàng phải đặt thêm khi có nhu cầu.

Vận hành nhàn nhã, êm ái

Đối với một mẫu xe gia đình như QX60 thì trang bị tiện nghi và an toàn được đặt lên trên khả năng vận hành. Tuy nhiên, khi có dịp trải nghiệm mẫu xe sang này, chúng tôi thật sự hài lòng về những gì QX60 mang lại sau tay lái.
22-jpg.216646
Êm ái và nhẹ nhàng là ấn tượng đầu tiên QX60 mang lại khi cầm lái. Chiếc xe lướt đi trên đường và “nuốt” gọn các ổ gà hay gờ giảm xóc nhưng lại đầm chắc khi vào cua. Vô-lăng mang lại cảm giác tự tin cho người lái. Nếu như vô-lăng của QX70 chắc nịch để thiên về thể thao, QX80 nhẹ nhàng quá đỗi thì QX60 lại dung hòa được điều đó. Cảm giác đánh lái chính xác và vừa tay.

Infiniti QX60 được trang bị động cơ 3.5 lít V6, công suất cực đại đạt 265 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 336 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này có sức mạnh không quá nổi bật nhưng lại có thể tạo sự thích thú sau mỗi lần nhấn ga với thời gian 8,4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
24-jpg.216648
Ngoài ra, hộp số CVT trên mẫu xe gia đình này cũng là một điểm sáng bởi độ êm vừa phải khi sang số. Dù là hộp số vô cấp nhưng hộp số trên Infiniti QX60 vẫn có thể giả lập thành các cấp số ảo khi người lái chuyển qua chế độ bán tự động giúp mang lại những trải nghiệm khác biệt trên một mẫu xe gia đình. Chỉ tiếc một điều, QX60 không trang bị lẫy sang số trên vô lăng, một trang bị đang là xu hướng chung của các mẫu xe dùng số tự động.

Bù lại, QX60 được trang bị tính năng Drive Mode Selector cung cấp các lựa chọn chế độ vận hành như: Tiêu chuẩn, Thể thao, đường Tuyết, và Eco (tiết kiệm nhiên liệu). Hệ thống này kiểm soát, điều khiển hoạt động của bướm ga và hộp số tuỳ theo từng chế độ thông qua nút chuyển cạnh cần số.
23-jpg.216647
Về khả năng cách âm, có thể nói QX60 mang lại một không gian tĩnh lặng thoải mái dù cho phải di chuyển trên một mặt đường xấu, điều này một phần nhờ QX60 sử dụng la-zăng có kích thước nhỏ 18”, lốp xe có bề dày lớn giúp xe êm ái cũng như triệt tiêu tiếng ồn mặt đường tốt hơn.

Các tính năng và trang bị hỗ trợ an toàn của QX60 là chống bó cứng phanh ABS 4 kênh, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí trước và bên hông với người lái và hành khách trước, túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế, hệ thống an toàn cho trẻ em ISOFIX.

Theo đánh giá của nhóm thử nghiệm, với mức giá 2,7 tỷ đồng cùng những gì mà Infiniti QX60 sở hữu, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.
Nguồn: Otosaigon.com​
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên