Đánh Giá Honda Cr-v 2015: Thiết Kế Sắc Sảo Hởn

hirma

Thành viên Nghiệp dư
Nếu bạn có dịp cầm lái Honda CR-V 2015 khoảng 200km với đủ các loại đường hỗn hợp, bạn sẽ hiểu tại sao mẫu xe này lại trở thành một trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất Việt Nam.
“Thành tích” ấn tượng
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995, CR-V đã trở thành một trong những mẫu xe toàn cầu dẫn đầu của Honda với doanh số đạt được gần 7 triệu xe tại 160 quốc gia trên toàn thế giới. Chiếc xe được vinh dự xướng tên tại lễ vinh danh những mẫu xe có kết quả an toàn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á - ASEAN-NCAP Grand Prix Awards 2014 vào tháng 8/2014 với kết quả ASEAN NCAP 5 sao trong hạng mục an toàn về bảo vệ người lớn và trẻ em.
honda%20crv%202014%20%281%29.jpg
Honda CR-V 2015
Phiên bản mới của thế hệ thứ 4 với những thay đổi ấn tượng về kiểu dáng và trang bị công nghệ cũng đã được tạp chí uy tín Motor Trend vinh danh là mẫu xe tiêu biểu nhất cho dòng SUV năm 2015 giữa các ứng viên nặng ký thuộc nhiều phân khúc từ cao cấp đến bình dân.
Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2008, tiếp nối với phiên bản nâng cấp vào năm 2010, phiên bản giới hạn đặc biệt năm 2012 và tiêu biểu là thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới vào năm 2013, mẫu xe CR-V đã trở thành một trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất Việt Nam với doanh số tích lũy lên tới gần 10.000 xe tính đến tháng 12/2014.
Đặc biệt, kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2013, CR-V thế hệ thứ 4 luôn đứng ở vị trí tiên phong về doanh số bán trong dòng SUV 5 chỗ với doanh số bán hơn 5.059 xe tính đến tháng 12/2014, trong đó doanh số tích lũy từ đầu năm 2014 đến hết tháng 12/2014 lên tới gần 3.000 xe, tăng 36% so với cùng kì năm ngoái.
Với sự kết hợp tổng hòa của các yếu tố hiệu quả, tiện dụng, đáng tin cậy, mặc dù chỉ mới được giới thiệu tại triển lãm MTS ngày 19/11, tới nay, Honda CR-V 2015 đã nhận được hơn 1,100 đơn đặt hàng. Con số này đang không ngừng tăng lên hàng ngày.
Một vẻ ngoài cuốn hút
Honda CR-V 2015 có Mặt ca-lăng với thiết kế ba nan mạnh mẽ được thay thế bằng thiết kế 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H với phần cản trước dưới hốc gió thiết kế góc cạnh tạo nên diện mạo ấn tượng thể thao mạnh mẽ không thể trộn lẫn.


honda%20crv%202014%20%287%29-1.jpg
Cụm đèn pha được thiết kế sắc sảo, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày nối liền với đường viền crom của mặt ca-lăng tạo nên hình ảnh đôi cánh vững chãi. Hộc đèn sương mù có thiết kế ấn tượng với các viền bao quanh mạ crom sáng bóng. Xe sử dụng mâm 5 chấu kép với thiết kế mới mang lại vẻ mạnh mẽ, thể thao.
Phần đuôi xe được thiết kế vô cùng ấn tượng với điểm nhấn là thanh crôm bản lớn theo dạng cánh chim tinh tế nối liên với cụm đèn hậu. Ốp cản sau và đèn trang trí được thiết kế mới mang đến dáng vẻ đầm chắc cho phần đuôi xe ở mọi góc nhìn.
Khoang xe “ngập tràn” tiện ích

Bước vào khoang xe, cảm nhận đầu tiên của nhóm thử chính là một không gian rộng rãi đầy tiện nghi của CR-V 2015. Với kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.580x1.820x1.685 mm, cùng đó là chiều dài xe tăng thêm 45mm, chiếc SUV của Honda bố trí hai hàng ghế ngồi mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái với khoảng để chân rộng rãi.
honda%20crv%202014%20%2852%29.jpg
Bước vào khoang xe, cảm nhận đầu tiên của nhóm thử chính là một không gian rộng rãi đầy tiện nghi của CR-V 2015
Các ghế ngồi của Honda CR-V 2015 được bọc da cao cấp. Hai ghế đầu ôm sát lưng, hàng ghế sau có khả năng gập hoàn toàn giúp tăng diện tích khoang hành lý, tạo điều kiện cho việc chứa các đồ cồng kềnh. Ngoài ra, Honda còn tận dụng triệt để không gian trong xe để thiết kế các hộc chứa đồ tiện dụng.
Hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cho thao tác chạm dễ dàng giống như trên smartphone hoặc tablet để lựa chọn chế độ nghe nhạc, điều chỉnh âm thanh và các tính năng khác
Điểm đáng chú ý trong khoang nội thất còn là màn hình cảm ứng 7-inch cao cấp lần đầu tiên được áp dụng vào dòng CR-V. Hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cho thao tác chạm dễ dàng giống như trên smartphone hoặc tablet để lựa chọn chế độ nghe nhạc, điều chỉnh âm thanh và các tính năng khác. Tương tác với màn hình, người lái còn có thể thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice Tag hay kết nối HDMI chiếu file video.
honda%20crv%202014%20%2848%29.jpg
Camera lùi 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) cũng được tích hợp trên màn hình
CR-V 2015 phiên bản 2.4 còn được trang bị hệ thống định vị và dẫn đường Sygic (dành cho iPhone 5 trở lên và kết nối HDMI, Bluetooth). Đây hệ thống dẫn đường tại Việt Nam được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển giúp người lái dễ dàng tìm được tuyến đường thích hợp cho hành trình của mình. Các chức năng đặc biệt của Sygic bao gồm: hướng dẫn bằng giọng nói, xác định lộ trình qua nhiều điểm trung gian tùy thích, khả năng tìm kiếm đến từng số nhà, cảnh báo giao thông, bản đồ ngoại tuyến – cùng dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành trên cả nước & được cập nhật liên tục. Camera lùi 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) cũng được tích hợp trên màn hình này với những chỉ dẫn linh hoạt giúp lái xe vận hành an toàn tối ưu.
honda%20crv%202014%20%2828%29.jpg
Honda CR-V có ưu thế về không gian sử dụng rộng rãi và tiện ích
Ở phía ca-bin, Honda CR-V 2015 được trang bị vô-lăng 3 chấu, bọc da với các đường khâu nổi mang lại cảm giác chắc, gọn và mạnh mẽ. Các phím điều khiển hệ thống nghe nhìn được tích hợp trên vô-lăng giúp lái xe dễ dàng điều khiển. Bảng đồng hồ lái của Honda CR-V 2015 trông rất hiện đại. Các thông số hiển thị trên các đồng hồ được thể hiện bằng màu sắc sáng, rõ ràng giúp lái xe dễ dàng quan sát và nắm bắt thông tin.
Cửa xe Honda CR-V 2015 được thiết kế đầm, chắc. Phía trong cửa xe được trang trí hai màu đậm sang trọng. Tay nắm cửa được mạ crom nổi bật. Tựa tay cửa xe được tích hợp các phím bấm. Hộc chứa đồ phía trong cửa xe được thiết kế khá rộng và sâu.
Trải nghiệm cảm giác lái

Mọi “thành tích” hay những con số thống kê bán hàng ấn tượng của CR-V 2015 sẽ trở nên mơ hồ hoặc chỉ để “nghe cho vui” nếu bạn không trực tiếp cầm lái chiếc xe. “Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Và quả thực, chỉ có dịp cầm lái Honda CR-V 2015 khoảng 200km với đủ các loại đường hỗn hợp, chúng tôi mới hiểu tại sao mẫu xe này lại trở thành một trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất Việt Nam.
honda%20crv%202014%20%2824%29.jpg
Mọi “thành tích” hay những con số thống kê bán hàng ấn tượng của CR-V 2015 sẽ trở nên mơ hồ hoặc chỉ để “nghe cho vui” nếu bạn không trực tiếp cầm lái chiếc xe.
Hành trình Hà Nội – Hòa Bình – Mai Châu, tuy không quá dài, nhưng nó cũng cho phép chúng tôi có được những cảm nhận ban đầu về mẫu SUV mới của Honda. Trên đại lộ Thăng Long, với vận tốc giới hạn tối đa lên tới 100km/h, CR-V cho thấy một khả năng tăng tốc tốt, song độ ồn của tiếng lốp dội lên từ mặt đường đôi khi khiến người ngồi trong xe có chút khó chịu. Honda CR-V 2015 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, mượt mà và cũng vô cùng “đáng yêu”. Trong chế độ lái xe bình thường, việc chuyển số diễn ra nhanh đến nỗi rất khó để nhận thấy. Chiếc xe xử lý mọi tình huống rất nhạy bén dù bạn đang đi tốc độ cao ở trên đường cao tốc. Với trọng lượng không tải từ 1.550 – 1.555 kg, CR-V nặng hơn nhiều đối thủ nhưng điều kỳ diệu là bạn thậm chí còn chẳng thể nhận ra điều đó.
Trên cung đường có nhiều đèo dốc từ Xuân Mai lên thành phố Hòa Bình hay từ Hòa Bình lên Mai Châu nhiều ưu điểm trong vận hành của mẫu xe này mới dần được thể hiện. Hệ thống khung gầm mới, các bánh xe rộng hơn, hệ thống treo được cải tiến, hệ thống phanh được nâng cấp tổng thể với các xi-lanh hãm lớn hơn khiến chúng tôi hoàn toàn hài lòng khi cầm vô-lăng CR-V mới.
honda%20crv%202014%20%2816%29.jpg
Ôm cua, vượt dốc Cun hay qua đèo Thung Khe nổi tiếng của xứ Mường, bạn mới thấy CR-V đáng để cầm lái
Ôm cua, vượt dốc Cun hay qua đèo Thung Khe nổi tiếng của xứ Mường, bạn mới thấy CR-V đáng để cầm lái. Hệ thống hỗ trợ cân bằng xe (VSA) và Hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS), Hệ thống treo trước thanh giằng xoắn của MacPherson và hệ thống treo sau đa điểm khiến chiếc xe vào cua “ngọt” hoặc phản ứng một cách nhanh nhạy khi lái xe bất ngờ thay đổi hướng lái. CR-V đã thể hiện độ cân bằng tuyệt vời nhờ cấu trúc thân xe cứng vững và hệ thống treo linh hoạt. Nhưng chúng tôi vẫn chưa thấy thoả mãn với hệ thống lái trợ lực điện tử EPS mới. So với phiên bản cũ, tay lái trợ lực điện tử trên CR-V 2015 phản ứng hơi chậm chạp và không tạo cảm giảm thể thao, đặc biệt là tình huống vào cua liên tục. Rất may, CR-V thế hệ mới có những ưu điểm khác để bù vào, điển hình như hệ thống phanh hoạt động hiệu quả và cơ cấu lái tập trung vào cảm giác thoải mái hơn là thể thao.
Bên cạnh đó, Honda CR-V 2.4 cũng có đặc tính tiết kiệm nhiên liệu rất tốt cho dù xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh với CR-V đều đã được trang bị hộp số tự động 6 cấp với mục đích sử dụng cấp số 6 nhằm giảm tốc độ vòng tua máy và tăng tính tiết kiệm nhiên liệu; Honda CR-V đã xử lý điều đó bằng cách cung cấp chế độ lái Eco. Và, chế độ đó đã đáp ứng các yếu tố chủ chốt là lái vẫn linh hoạt trong khi vận hành tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van đã không làm chúng tôi thất vọng trong suốt hành trình quanhiều loại địa hình khác nhau.
An toàn đúng “chất” Honda

May mắn có cơ hội nhiều lần được cầm lái những chiếc xế hộp của Honda, chúng tôi nhận thấy rằng, một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng xe Nhật Bản chính là hướng tới sự an toàn cho người sử dụng. Ở Honda CR-V 2015 cũng vậy, chiếc xe được ứng dụng những công nghệ an toàn mới nhất hiện nay.
honda%20crv%202014%20%284%29-1.jpg
Ở Honda CR-V 2015 cũng vậy, chiếc xe được ứng dụng những công nghệ an toàn mới nhất hiện nay.
“Safety First” được thể hiện ngay ở những chi tiết nhỏ. Giả dụ, khi đang lái xe, CR-V không cho phép bạn kết nối Bluetooth hay Ipod với những dòng cảnh báo trên màn hình. Hoặc, khi bước vào xe, cửa còn đang mở, khi chưa khởi động, bạn sẽ được hướng dẫn thao tác bấm nút start, nhấn phanh và cài số như thế nào ngay trên màn hình 7-inch bằng những hình minh họa cực kỳ dễ hiểu.
Bên cạnh đó, CR-V 2015 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn nhằm đảm bảo sự tự tin cho người lái trên mọi hành trình như Hệ thống túi khí cho người lái và người kế bên, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) sử dụng bộ điều biến đặc biệt để điều khiển nhấp phanh, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) phân bổ áp lực phanh từ đầu tới đuôi xe theo trọng lượng toàn tải của xe, giúp tăng cường khả năng phanh, Hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA) cho phép xe phát hiện sự mất cân bằng trên các đoạn đường trơn trượt hay tự động điều chỉnh lực vô lăng khi vào cua hoặc phanh gấp giúp người lái dễ dàng kiểm soát hành vi của mình.
Hệ thống hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc (HSA) cũng được trang bị giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc.
Đánh giá

Trải qua 200km lái thử, chúng tôi đã phần nào lí giải được việc vì sao Honda CR-V 2015 lại là mẫu xe được các chuyên gia đánh giá xe đánh giá cao nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Với ngoại thất thể thao, nội thất sang trọng, nhiều trang bị hiện đại cùng các hệ thống an toàn tối ưu, chiếc xe xứng đáng để bạn đưa vào top đầu trong danh sách lựa chọn một chiếc SUV có tính thực dụng cao.
Phiên bản CR-V 2015 đã chính thức được cung cấp tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ôtô Honda trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 12/12/2014 vừa qua với giá bán lẻ đề xuất là 1.008.000.000 VNĐ cho phiên bản 2.0 lít và 1.158.000.000 VNĐ cho phiên bản 2.4 lít (đã bao gồm VAT) với 5 lựa chọn về màu sắc bao gồm: Trắng ngà, Titan, Đen ánh, Ghi bạc và Xanh dương.
Sản phẩm này sẽ được áp ụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn.
Thông số kỹ thuật Honda CR-V 2015

  • Giá bán Honda CR-V 2015 2.0L/2.4L:1.008.000.000 VNĐ/1.158.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
  • Dài x Rộng x Cao: 4.580x1.820x1.685 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.620 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 170 mm
  • Trọng lượng không tải: 1.505 kg
  • Động cơ: xăng, SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van
  • Công suất: 152 mã lực / 6.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 190 Nm / 4.300 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, 5 cấp
  • Dẫn động: cầu trước
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 92
  • Thông số lốp: 225/65R17
Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng
Nguồn: Autodaily.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên