Đánh Giá Ducati Diavel Dark 2015: Đèn Ngộ Nghĩnh

abc

Thành viên Nghiệp dư
Được trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show 2014, thế hệ thứ 2 của mẫu xe Cruiser thể thao Diavel Dark 2015 của hãng sản xuất Ducati với những nâng cấp trên một số chi tiết giúp cho chiếc xe trở nên bắt mắt và hầm hố hơn.
Naked-bike +Cruiser = Diavel
Chiếc Diavel được sơn đen gần như toàn bộ nên còn có cái tên là Diavel Dark. Về ngoại hình, dù kiểu dáng pha trộn giữa dòng naked-bike và cruiser được giới mê xe bàn tán bấy lâu nay như các phiên bản tiền nhiệm trước đây nhưng không vì thế mà Ducati tạo ra một mẫu xe kỳ quái và xấu xí. Ngược lại, sự đan xen ấy lại mang đến một mẫu xe mà ai cũng phải trầm trồ ngước nhìn.
Điểm mới có thể dễ nhận thấy nhất ở mẫu xe này chính là hệ thống đèn pha và xi-nhan của xe đã được trang bị hệ thống LED giống với hệ thống đèn đuôi. Toàn bộ cụm đèn pha được đặt trong ốp bằng nhôm, đèn LED xi-nhan trước được tích hợp lên ốp của két tản nhiệt của xe.
IMG_07841-600x380.jpg

Diavel dark 2015 của hãng sản xuất Ducati với những nâng cấp trên một số chi tiết
Ducati vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống khung bằng thép ống trellis. Bộ la xăng 17 inch đi kèm lốp Pirelli Diablo Rosso II 120/70 cho bánh trước và Pirelli Diablo Rosso II 240/45 cho bánh sau. Phanh đĩa 4 piston, 320mm cho bánh xe trước, loại 2 piston 265mm cho bánh xe phía sau.
Ngoài ra, Ducati Diavel còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control, bướm ga điện tử, chống bó cứng phanh và hệ thống quản lý chế độ lái, một màn hình LCD và màn hình màu TFT…
IMG_07271-600x380.jpg

Ducati Diavel còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại
Một nâng cấp đáng chú ý nữa là màn hình màu TFT được đặt trên bình xăng, giúp hiển thị đồng hồ xăng, đồng hồ xăng này sẽ nhấp nháy khi lượng xăng trong bình còn dưới 1 lít. Bên cạnh đó, màn hình này còn hiển thị cả đèn báo chân chống, giúp người lái biết chân chống của xe đang ở vị trí nào. Các chức năng hiện thị khác như chế độ lái và kiểm soát độ bám đường vẫn không đổi so với thế hệ Diavel trước.
Cảm nhận động cơ Testastretta
Ban đầu, Diavel có vẻ như một chiến mã bất kham, hình dáng pha trộn giữa dòng nakedbike và cruiser khiến người lái tự hỏi sẽ điều khiển như thế nào. Chiều cao yên tính từ mặt đất 770 mm nên khá dễ cho người cầm lái có tầm vóc dưới 1m7. Ngồi lên yên cảm giác về sự nặng nền thay đổi hoàn toàn, tay lái rộng và chắc.
IMG_07381-600x380.jpg

Tất cả mọi kiểm soát hay thay đổi chế độ lái đều thông qua các nút bấm
Điều thú vị là chiếc xe không có ổ cắm chìa khoá, bạn cần bật khóa bỏ chìa khóa trong túi và khởi động xe bằng một nút bấm – màn hình LCD đặt phía trước hiển thị những thông số như; hành trình đường đi, đồng hồ tốc độ, đèn tín hiệu, cùng các chỉ số đo nhiên liệu, vận tốc trung bình… Tất cả mọi kiểm soát hay thay đổi chế độ lái đều thông qua các nút bấm phía bên tay trái được tích hợp vào phím đèn tín hiệu xi-nhan. Người lái có cảm giác thoải mái và làm chủ tay lái trên toàn bộ hành trình, thậm chí ở những đoạn cua khúc khuỷu nhất.
Với thiết kế tiện lợi dành riêng cho những hành trình khám phá, chiếc xe vẫn tỏ ra thoải mái và linh động trên những quãng đường gồ ghề. Mặc dù diện mạo không có nhiều khác biệt với những người anh em tiền nhiệm, công suất được công bố ở mức 119 kW (162 hp) ở vòng tua cực đại chỉ dừng ở mức 9.250 vòng/phút, thấp hơn so với thế hệ trước là 9.500 vòng/phút. Nhưng đáng chú ý là Ducati Diavel mới sẽ có mô men xoắn là 130,5 Nm, tăng 3 Nm so với phiên bản trước.
IMG_07731-600x380.jpg

Ngồi lên xe cầm lái, cảm giác về sự nặng nền thay đổi hoàn toàn
Ngay khi khởi động, xe cho tiếng nổ trầm ấm khi sử dụng hệ thống côn ướt theo tiêu chuẩn Châu Âu. Ở cấp số đầu khi vào những khúc cua, Diavel cũng có thể đạt được tốc độ 60 km/h mà vẫn duy trì được sự ổn định nhờ được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường với các chế độ lái khác nhau. Ở cấp số 2 chỉ cần khẽ cúi người và vặn ga, chiến mã Diavel có thể bứt tốc lên tới 160 km/h.
Khi duy trì xe chạy ở tốc độ cao, Diavel vận hành ổn định ngay cả khi chạy hết số. Cảm giác mặt đường được truyền qua tay lái chính xác, ít rung động. Hệ thống giảm xóc kết hợp bởi cặp giảm xóc trước hiệu Marzocchi đường kính 50 mm cùng giảm xóc sau Sachs. Cả hai đều có thể tự điều chỉnh dao động tuỳ theo từng địa hình.
IMG_07711-600x380.jpg

Diavel vận hành ổn định ngay cả khi chạy hết số
Ở những tính năng khi vận hành, Diavel sở hữu hệ thống kiểm soát độ bám đường với các chế độ lái khác nhau: Ở chế độ “Urban”, động cơ khống chế công suất 75 kW (100 hp), thích hợp với điều kiện vòng tua máy thấp. Nhấn nút chuyển qua chế độ “Touring” hay “Sport”, động cơ cung cấp đủ sức mạnh 121 kW (162 hp), nhưng tăng tốc với những phản ứng khác nhau. Với cặp thắng hàng hiệu Brembo, “đồ chơi” thường ngày của những xe trên đường đua môtô, cùng trọng tâm thấp, Diavel mang tới cảm giác an toàn khi phanh gấp. Khẽ chạm thắng, xe dễ dàng ghì chặt xuống mặt đường khi tác động lực phanh lên cả hai bánh trước và sau.
Với Diavel, bạn cũng có thể thực hiện những thao tác cua xe một cách dễ dàng ngay cả khi đi ở tốc độ thấp, di chuyển một cách linh hoạt và nhẹ nhàng trong nội thành nhưng cũng dễ dàng bứt phá trên xa lộ.
Đánh giá
Không phải dòng cruiser, không phải một chiếc naked bike và cũng không đúng nghĩa sportbike, Diavel tăng tốc tốt như chiếc xe cơ bắp trên đường trường nhưng lại linh hoạt trên phố đông. Mặc dù chỉ mới chạy thử mẫu xe này qua hai phiên bản, nhưng dường như đây vẫn là ẩn số khi người lái chưa có dịp thử thách trên nhiều địa hình khác nhau.
IMG_06981-600x380.jpg

Diavel Dark 2015 hiện được phân phối chính hãng từ Ducati Việt Nam
Diavel Dark 2015 hiện được phân phối chính hãng từ Ducati Việt Nam. Mức giá cơ bản được Diavel Dark tại thị trường Việt Nam khoảng hơn 800 triệu VND (tuỳ thuộc vào tỷ giá). Hiện tại mẫu xe này chỉ có hai bản dark và carbon, xe được bảo hành hai năm không giới hạn số km theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Nguồn: Tuấn Nguyễṇ̣̣̣̣̣̣̣ ̣̣̣(autonet.com.vn)
 
Back
Bên trên