Nhận Xét Đánh Giá Xe Renault Latitude 2.0l: Thêm Tiền Để Mua Tiện Nghi

sieunhanxanh

Thành viên Tích cực
Các cụ có câu: “Cơm Tàu, vợ Nhật, nhà Tây” có lẽ lại thích hợp khi đánh giá mẫu xe Latitude khi chiếc xe cũng có 3 yếu tố: Tên Pháp, máy Nhật, dáng Hàn.
Kiểu dáng không ấn tượng
Xuất phát từ những chiếc hatchback vào những năm 1960 nên về thiết kế, Renault chưa bao giờ được đánh giá cao về thiết kế sedan. Mang tên Renault Latitude, nhưng lại được sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Motor tại Hàn Quốc, phiên bản Latitude do Auto Motors phân phối tại Việt Nam lại gần như tương đồng với Samsung SM5 và thiết kế khá "Hàn Quốc".

Renault_Latitude_Autopro-(29)-588f1.jpg

Hãng xe Pháp chưa từng được đánh giá cao về thiết kế sedan

Phần đầu xe có lưới tản nhiệt mạ crom khá lớn, ở giữa có đính logo hình quả trám của Renault. Đường gân trên nắp ca pô và dọc thân xe chạy nhẹ nhàng tạo cho chiếc xe vẻ thanh thoát nhưng hơi thiếu cá tính.

Phần đuôi có lẽ là điểm ấn tượng hơn cả với những đường bo tròn, kết cấu chặt từ 2 đèn hậu, đối xứng thanh mạ crom tạo 1 vẻ hài hòa, sang trọng cho phần này.

Chiếc xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.894 mm, 2.072 mm, 742 mm.

Renault_Latitude_Autopro-(2)-588f1.jpg

Phần đuôi xe có thiết kế thanh thoát, lịch lãm hơn

Nội thất: Tiện nghi hơn hẳn các xe đồng hạngLatitude được Renault chăm sóc kỹ lưỡng cho phần cảm giác lái. Ghế trước và sau đều được bọc chất liệu da cao cấp. Ghế lái có tính năng massage 4 chế độ, sưởi ghế 2 mức nhiệt, nhớ 3 vị trí lái khác nhau.

Renault_Latitude_Autopro-(16)-588f1.jpg

Ghế lái với chức năng massage, sưởi ghế và nhớ 3 vị trí ghế

Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic cũng sẵn sàng trên Latitude, giúp cho cả những hành khách ngồi sau có cảm giác thư thái nhất. Nói đến hàng ghế sau, nhờ thân xe dài, ghế sau bố trí thoải mái, thêm điều hòa 3 vùng độc lập, người ngồi sau hoàn toàn có thể chỉnh điều hòa theo ý muốn cũng là điểm cộng cho chiếc xe.

Tuy vậy, hệ thống bố trí các chức năng như: giới hạn tốc độ, đặt tốc độ, điều chỉnh volume đều ở những vị trí khó thấy, rối, phải mất thời gian mới có thể làm quen được.

Trên xe có hệ hống khử mùi ion hóa của Samsung, tuy nhiên hệ thống này chưa cho thấy sự hiệu quả.

Renault_Latitude_Autopro-(20)-588f1.jpg

Hệ thống khử mùi ion tạo cảm giác hài lòng nhưng chưa cho thấy hiệu quả trong chuyến thử nghiệm

Màn hình giải trí hiển thị 3 dòng thông tin, gây khó khăn cho việc làm quen và sử dụng hệ thống giải trí. Bù lại, sau khi phải "loay hoay" kết nối Bluetooth giữa chiếc iPhone và xe, hệ thống 10 loa Bose mang lại cho cabin 1 thế giới âm thanh mỹ miều.

Renault_Latitude_Autopro-(25)-588f1.jpg

Hệ thống loa Bose cho chiếc xe 1 âm thanh surround khá tốt

Vận hành: Đủng đỉnh chất PhápĐề nổ máy bằng nút Star/stop Engine, động cơ 2.0L CVT đến từ Nissan nổ êm ái hầu như khó có thể cảm nhận được một gợn rung nào.

Cảm nhận khi lái 1 chiếc xe đến từ Châu Âu khác biệt rõ nhất với 1 chiếc xe Hàn đó là ga đầu. Trong khi những chiếc xe Hàn ga sớm và nhạy chân ga thì Renault Latitude lại khá chậm rãi. Ngay cả trong bài thử nghiệm tăng tốc từ 0 – 100km/h trên đường thử, chúng tôi vẫn không có 1 cảm giác quá gấp gáp trong bước chạy của Latitude. Xe đạt tốc độ 100km/h sau 11.5 giây.

Renault_Latitude_Autopro-(3)-588f1.jpg

Xe có cách âm tốt, tay lái trợ lực điện nhẹ khi di chuyển chậm, đầm tay khi đi tốc độ cao

Hộp số CVT công suất cực đại 141.4 Bhp/ 6000 vòng/phút và Mô men xoắn cực đại 196.2 Nm/ 6000 vòng/phút cho chiếc xe những bước chuyển số êm ái bất ngờ. Ngay khi chuyển sang lái thử ở hộp số bán tự động, ghìm số 2 chạy lên tốc độ 80km/h, vòng tua máy vượt đến vạch đỏ mức 6200 vòng/phút thì trong cabin xe hầu như vẫn không có cảm nhận gì đặc biệt từ sức gầm của động cơ, với những người thích một chút đột phá khi di chuyển thì khó có thể tìm được ở Latitude.

Renault_Latitude_Autopro-(30)-588f1.jpg

Latitude phù hợp với những khách hàng ưu tiên sự tiện nghi lên hàng đầu

Ghế lái massage thoải mái, độ ồn được loại bỏ ở mức rất tốt, vô lăng lái thật tay là những cảm giác mà Latitude mang lại cho phóng viên trong hành trình 30km Đại Lộ Thăng Long.

Thử nghiệm đánh lái gấp ở tốc độ trên 40km/h, xe xuất hiện những tiếng nghiến đường, hệ thống kiểm soát thân xe lập tức hoạt động bằng cách tự động phanh và bỏ ga. Ga tự động lấy lại khi xe ổn định.

Giá cao và những thử thách từ các đối thủ
Hiện giá bán của mẫu xe Renault Latitude là 1.378.000 VNĐ với phiên bản 2.0L mà Autopro đang thử nghiệm và 1.650.000 VNĐ cho phiên bản 2.5L (đã bao gồm 10% VAT)
Renault_Latitude_Autopro-(4)-588f1.jpg

Tuy có giá cao hơn các mẫu xe đồng hạng, nhưng Latitude vẫn có cửa sáng nhờ những tiện nghi cao cấp

Với phiên bản 2.0L, Renault Latitude đang tham gia vào thị trường sedan hạng trung cao cấp vô cùng khốc liệt với đủ tên tuổi lớn nhỏ. Có thể kể đến Honda Accord, VW Passat, Nissan Teana, Toyota Camry… nhưng ngoài Passat thì Latitude có giá cao hơn khá nhiều so với các đối thủ còn lại. Đồng ý bỏ ra một số tiền lớn hơn để sở hữu những tính năng tiện nghi đầy hương vị Châu Âu, có lẽ cần sự cân nhắc theo mục đích sử dụng của người tiêu dùng.

Một số hình ảnh chi tiết về Renault Latitude 2.0L:

Renault_Latitude_Autopro-(5)-588f1.jpg

Phần đầu xe hơi thiếu cá tính
Renault_Latitude_Autopro-(7)-588f1.jpg

Renault_Latitude_Autopro-(10)-588f1.jpg

Cabin rộng rãi
Renault_Latitude_Autopro-(11)-588f1.jpg

Latitude có phanh tay bằng điện
Renault_Latitude_Autopro-(12)-588f1.jpg

Renault_Latitude_Autopro-(13)-588f1.jpg

Điều khiển chức năng "giấu kỹ" sau vô lăng, khiến người mới khó làm quen
Renault_Latitude_Autopro-(23)-588f1.jpg


Renault_Latitude_Autopro-(14)-588f1.jpg

Dàn lạnh độc lập, cho hành khách phía sau tự điều khiển nhiệt độ

Renault_Latitude_Autopro-(18)-588f1.jpg

Cửa số trời toàn cảnh Panoramic
Renault_Latitude_Autopro-(19)-588f1.jpg

Renault_Latitude_Autopro-(27)-588f1.jpg

Renault_Latitude_Autopro-(26)-588f1.jpg
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên