Apple Watch Chưa Bán Đã Bị Chê

gachoi

Thành viên Nghiệp dư


4710851.jpg

Khi thị trường Thiết bị đeo thông minh đang ngày trở nên càng hấp dẫn hơn bao giờ hết, Apple đã bất ngờ ra mắt Apple Watch vào thứ 3 vừa qua. Đây cũng là một thiết bị gây nhiều tranh cãi về thiết kế. Sau đây là những nhận xét từ một số cá nhân và các chuyện gia thời trang về vấn đề này.

Có khá nhiều nhiều người cảm thấy thích thú với chiếc "Apple Watch" vì thiết kế cân xứng, tuy nhiên một số blogger và biên tập viên nhận xét rằng chiếc đồng hồ này có thiết kế quá nam tính và điều này có thể khiến Apple Watch không phù hợp với phong cách của đại đa số khách hàng. Số còn lại nhận xét: "mặc dù thiết kế khá đẹp, nhưng vẫn chưa thể tạo nên một cuộc cách mạng".

Đây là một thiết bị phải "pair" với iPhone khi sử dụng, với hình dáng như một đồng hồ đeo tay truyền thống cùng màn hình nhỏ hình vuông. Apple Watch được trang bị một nút vặn ở cạnh bên, và điều này khiến chúng ta liên tưởng khá nhiều tới việc "lên dây đồng hồ" mà chúng ta thường làm khi dùng đồng hồ cơ. Nút vặn này có thể được xoay hay nhấn để điều khiển hoạt động của đồng hồ.

q5KqE3v.jpg

Một số thông tin về thiết bị:
Apple sẽ bán ra sản phẩm này với 3 phiên bản: Sport, StandardLuxury (được chế tạo từ thép không rỉ, mạ vàng). Màn hình hiển thị giờ hoàn toàn có thể tùy biến để phù hợp với khách hàng.

Chất liệu của dây đeo có thể được chọn lựa giữa da, thép không rỉ cao su dành cho phiên bản Sport (tông màu từ hồng tới xanh nước biển). Chiếc Watch có khả năng nhận diện giọng nói và được trang bị những cảm biến đủ để đo đếm bước chân và nhịp tim.
Roseanne Morrison - giám đốc phụ trách mảng thời trang cho The Doneger Group (một công ty cố vấn kinh doanh), cho rằng thiết kế của sản phẩm tệ hơn so với mong đợi của bà. Roseanne nhận xét:
"Máy không đẹp. Nó quá nặng về mặt công nghệ, khô khan thay vì nữ tính quyến rũ".
r

Một số cá nhân khi được Reuters hỏi về thiết kế đều đồng ý rằng thiết bị có thiết kế đẹp hơn những sản phẩm đang được cung cấp bởi Samsung và LG, khi có phần bớt thô kệch hơn khi so sánh với những chiếc smartwatch này.

Eric Wilson - giám đốc phụ trách tin tức về thời trang cho for InStyle Magazine, nhận xét rằng Apple cũng đang tự tạo thêm đối thủ khi vô tình (hay cố ý) cạnh tranh với các nhà sản xuất đồng hồ cao cấp như Rolex và Swatch. Ngoài ra Rolex cũng thông báo rằng họ đang nghiên cứu để sản xuất một mẫu đồng hồ với các tính năng số tân tiến. Eric cho biết:
"Chiếc Apple Watch sẽ là một sản phẩm thể hiện đẳng cấp, tuy nhiên thiết kế mang đặc điểm của sự linh hoạt và cá tính. Ngoại trừ việc mang màu sắc tươi sáng và mạ vàng
Sonny Vu - giám đốc điều hành của Misfit Wearables, cho biết:
"Một vài nhà thiết kế thời trang hẳn sẽ không thích đeo một chiếc smartwatch. Một số khách hàng nữ thì đắn đo về những vệt cháy nắng khi đeo đồng hồ, và đôi khi họ đeo chỉ vì đó là một món quà mang giá trị tinh thần."
Alexandra Shulman - biên tập viên của tạp chí Vogue, phát biểu:
"Đây là một sự kết hợp thuần khiết của thiết kế và tính năng. Vấn đề ở đây phụ thuộc vào việc khách hàng có muốn đeo một thứ phụ kiện tuyệt vời như thế này hay không mà thôi"
Một vài các chuyên gia về thời trang đồng ý rằng cho đến nay những thiết bị đeo thông minh tuyệt vời nhất thực sự vẫn chưa xuất hiện. Các biên tập viên của một số tạp chí thời trang thì tỏ ra quan tâm và tò mò về phụ kiện đeo thông minh từ nhà thiết kế thời trang Rebecca Minkoff, chiếc vòng tay thông minh và thời trang từ Intel, và một chiếc nhẫn thông minh từ Ringly.

r

Sau cùng, TechRum muốn trích dẫn từ Lea Goldman - phóng viên của tạp chí Marie Claire:
"Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Vậy phải mất bao lâu nữa để chúng ta có thể có những sản phẩm với thiết kế tinh xảo hơn từ sự hợp tác giữa Marc Jacobs và Valentino?"
Trên đây những lời nhận xét khác nhau về thiết kế của chiếc Apple Watch. TechRum rất mong nhận được những lời nhận xét tương tự từ chính các bạn về sản phẩm này.

Dark Wingz
(Nguồn: Reuters)
 
Back
Bên trên