Kinh nghiệm Vệ Sinh, Kiểm Tra Cần Gạt Nước Trên Xe

thansam

Thành viên Tích cực
Một trong những thiết bị hữu dụng của xe ô tô trong mùa mưa là cần gạt nước kính lái. Việc sử dụng và bảo dưỡng thích hợp cần gạt nước đồng nghĩa với việc tránh được các rắc rối khi lái xe dưới trời mưa lớn.
dacdiemgatmua.jpg

Trước khi lái xe ra khỏi nhà, nhớ kiểm tra kỹ toàn bộ cần gạt nước. Kiểm tra xem có phần sắt thép nào lòi ra không vì nó sẽ làm trầy kính lái. Kiểm tra toàn bộ lưỡi gạt xem còn tốt không. Nếu không thì nên thay thế, nếu bạn không rành việc thay thế này thì nên giao nó cho một người thợ tin cậy.
Nếu không có trục trặc gì với phần cao su hoặc lưỡi gạt, kiểm tra xem cần gạt có song song với kính lái không. Một cái cần gạt bị lệch sẽ không thể nào quét sạch nước trên kính lái. Khi bị lệch, nó sẽ phát ra những tiếng rít khi hoạt động. Để khắc phục tình trạng này, hãy phủ lên kính một miếng mải hoặc giấy để tránh vô tình gây ra những vết xước, rồi nhẹ nhàng nhấc cần gạt lên, cẩn thận uốn tay gạt với bộ kẹp lưỡi gạt cho đến khi thẳng.
Cũng đừng quên kiểm tra vòi phun nước rửa kính, nếu tia nước phun ra không đạt yêu cầu thì nên vệ sinh vòi phun bằng cách châm nhẹ một cây kim vào đầu vòi. Phía dưới nắp ca-bô, kiểm tra ống dẫn và bình nước rửa kính, bảo đảm rằng nó không bị nghẹt

Hàng tuần cũng nên nhấc gạt nước lên và lấy khăn ướt lau sạch mép caosu, vì đấy là chỗ đất cát bám vào mà. Nếu để lâu khi gạt kính sẽ dễ bị xước

Các triệu chứng và cách sửa chữa
TrieuChunggatmua.jpg
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên