Review Trải Nghiệm Chuyến Đi Du Lịch 03 Ngày Ở Đà Lạt Của Bạn Ngọc Tường Lam

thuyhu

Thành viên Tích cực
Đà Lạt là điểm đến tuyệt vời mình muốn đi thêm rất nhiều lần nữa. Không những khung cảnh siêu mộng mơ mà đồ ăn còn rất ngon. Mọi người còn chần chừ gì mà không đến khám phá vùng đất xinh đẹp này nhỉ?
Thời gian đẹp nhất để đi đà lạt là giữa tháng 12, tuy nhiên mình lại đi vào tháng 6, thỉnh thoảng có những cơn mưa bất chợt ồ ạt đến.
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-1.jpg

Từ Hà Nội tới Đà Lạt mình lựa chọn di chuyển bằng máy bay, mình chọn taxi Lado để di chuyển từ sân bay về Đà Lạt và di chuyển trong suốt hành trình đi. Khi xuống sân bay, khu vực lấy hành lý ký gửi có quầy đăng ký, mình chỉ cần để lại sđt và hãng sẽ sắp xếp xe cho mình siêu nhanh luôn.
Đà Lạt có rất nhiều homestay xinh, đợt này mình ở homestay trên đường Hoàng Diệu – ngay trung tâm nên rất tiện di chuyển, dưới tầng còn có quán cafe nữa.
Ngày 1
Đầu tiên, tụi mình chọn một điểm khá xa để di chuyển trước đó là đến Chika Farm ở Đa Quý, Xuân Thọ hơi xa trung tâm một chút. (vé vào cửa là 100k/ người bao gồm nước). Đây là địa điểm mình rất muốn checkin khi tới Đà Lạt vì có mấy em cừu, lạc đà Alpaca siêu đáng yêu.
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-26-768x1024.jpg

Cùng cung đường đó mình đi lùi lại một chút sẽ thấy biển chỉ vườn hoa Cẩm tú cầu rộng 20ha và mình đã vào đó check in. Mặc dù hôm trước trời mưa tầm tã nhưng đến vườn thì bông hoa nào cũng nở to đẹp và màu sắc rất bắt mắt, không bị héo dập vì mưa. Vườn được chia là các khu như ruộng bậc thang lên xuống. Khu dưới cùng có một chiếc gương to rất xinh để mn checkin. (vé vào 30k/người).
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-23.jpg

Sau đó trên đường về TP mình đã ghé checkin Biệt thự Hoa hồng cổ trên đường cô Bắc, mặc dù lúc ý các em đã bị rụng bớt vì trận mưa hôm trước nhưng vẫn còn nhiều bông nở rất đẹp và nở theo chùm.
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-20.jpg

Chiều trời mưa một chút nhưng mình vẫn cố bon chen đến check in tại khu tổ hợp Still cafe tại số 59 Nguyễn Trại. Quán cafe này là một khu phúc hợp gồm tiệm cà phê, quán ăn và cả tạp hóa. Gian phía sau của Still Cafe gồm có 4 tiệm nhỏ xinh: tiệm bánh Totto-chan, quán ăn Chờ Miêu, tạp hóa Lem và tiệm dâu tây Mr.Simon .Đồ uống ở đây mình thấy ngon nhất trong các quán mình đi (giao động từ 60-100k) và ở đây có cho thuê cả Kimono để mình checkin nữa (giá thuê là 100k/ng).
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-19.jpg

Bộ Kimono mặc rất đẹp, phù hợp với không gian của quán
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-15-1024x805.jpg

Ngày 2
Quán mình lựa chọn là The beti Đalat trên đường Lê Thị Hồng Gấm. Điều mình thích ở đây là có một sân sỏi và không gian ở đây rất vintage, ngoài sần có một chiếc gương hoa cúc check in rất đỉnh nhé mn.
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-14.jpg
Quán tiếp theo mình đi là the station view trên đường Phạm Ngọc Thạch. Quán có không gian giống như Hàn Quốc thu nhỏ lại trải dài xuống chán đồi. Mọi người có thể thuê hanbook để mặc checkin với giá 100k/ng. Ngoài ra quán còn có một chú chó siêu đáng yêu và mình không quên check in với n. Hihi

du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-7.jpg

Tiếp theo, mình di chuyển đến Anaiis Concept & Cafe trên đường Bạch Đằng, đây là quán có nhiều góc checkin nhất nên mình đã mang tới 2 bộ váy để checkin lận. ( giá 100k/ng) bao gồm cả nước rồi mn nhé.
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-10.jpg

Chiều về mình chọn quán The look cafe trên đường An Sơn. Quán cafe có view ngắm hoàng hôn rất đỉnh.
Ngày 3
Tụi mình dành riêng buổi sáng tới quán cafe Nhà bên suối để check in và thưởng thức cảm giác yên lành ở quán. Không gian ở đây rất đơn giản và vẫn giữ nguyên được nét đẹp thiên nhiên. Quán có rất nhiều góc checkin tuy nhiên hôm mình xuống thì nước từ trên nguồn chảy về rất nhiều nên không thể lội qua để check in hết được các góc.
du-lich-da-lat-cafe-dulichchat-4.jpg

Trưa về mình chọn quán Triệu đoá hồng để đến, tuy nhiên thì khi đến nơi hơi thất vọng chút về không gian và đồ uống khác xa so với trên mạng.
Ăn sáng: Bánh mỳ xíu mại ở 26 Hoàng Diệu ăn rất cuốn đến nỗi mình ăn tới 2 lần lận.
Bún cá rô hương đồng trên đường Trần Nhật Duật chếch trên quán bánh mỳ một chút là nhìn thấy quán.
Bún bò bốc khói ở Hoàng Văn Thụ là món không thể không thưởng thức khi tới Đà Lạt
Ăn trưa: Tụi mình chọn ăn trưa khá đơn giản vì cả ngày uống và ăn vặt rất nhiều rùi.
Mọi người có thể đến thưởng thức: Bánh ướt lòng gà Long ở Phan Đình Phùng. Phải nói là siêu ngon và giá rất hợp lý nữa ạ. 35k/ tô.
Bánh xèo, nem nướng ở đường Phan Đình Phùng.
Ngày cuối cùng rất thèm cơm nên mình đã đến quán Cơm ngày 3 bữa để ăn. Ở đây chuẩn hương vị cơm nhà và giá cả rất hợp lý nữa,
Ăn tối: Ở Đà Lạt tối trời se lạnh nên mọi người có thể chọn ăn nướng hoặc ăn lẩu. Có rất nhiều quán nướng mình đã chọn quán nướng Mậu Dịch ở đường Trần Hưng Đạo (tuy nhiên phải gọi đặt bàn trước vì rất đông. Hôm mình đến mặc dù đã gọi đặt trước nhưng mình vẫn phải ngồi chờ 30ph để được xếp bàn). Quán không gian giống như thời bao cấp từ bàn ghế đến bát đũa và đồ ăn quán làm, ướp rất ngon, sạch sẽ. Giá cả hợp lý.
 
Back
Bên trên