Nhận Xét Đánh Giá Xe Ford Edge: Đúng Phong Cách Mỹ Cục Mịch, To Lớn

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
Ford Edge là một mẫu Crossover mang huyết thống đặc trưng của dòng xe Mỹ. Không chỉ có hình tượng đầu xe lớn kiểu Mỹ mà giờ đây nó đã được tô điểm thêm nhiều chi tiết thời trang. Phân khúc thị trường của Ford Edge sẽ ở giữa Escape và Explorer.
ford_edge_0313_01.jpg

Ford Edge được sản xuất tại Oakville,Canada và đưa vào thị trường Bắc Mỹ vào năm 2007. Mẫu Crossover thể thao này hiện đã được nhập về Việt Nam nhưng với số lượng rất hạn chế. Kỳ thực chúng ta cũng không còn lạ lẫm về nó bởi cái tên “Ford Edge” đã từng xuất hiện trong series phim hành động “ Điệp viên 007: Quantum of Solace ".
Ngoại hình
Ngoại hình là điểm sáng lớn nhất của mẫu xe này. Nhìn bề ngoài, Ford Edge trông giống một mẫu SUV, nhưng nó lại có những đặc trưng phù hợp với một chiếc Crossover hơn. Mặt trước kế thừa kiểu dáng thiết kế của gia tộc Ford SUV dành cho thị trường Mỹ.
ford_edge_0313_02.jpg

Lưới tản nhiệt được hình thành bằng 3 chấu lớn mạ Crôm, thanh cản bảo hiểm thiết kế theo một khối thống nhất, đèn pha lớn dạng tổ hợp khiến cho mặt trước của Ford Edge tràn đầy vẻ thời trang nhưng cũng không thiếu đi cảm giác của công nghệ hiện đại, kiểu dáng của toàn xe đều toát lên vẻ cơ bắp, trông vô cùng vững chắc.
Phần đuôi chắc nịch nhằm tương ứng với thiết kế phần đầu. Đèn xi-nhan chuyển hướng màu đỏ, một điều hiếm thấy ở những mẫu xe đang hiện hành vì theo quy định pháp luật các đèn xi-nhan thường được thiết kế màu da cam hoặc màu vàng.
ford_edge_0313_03.jpg
ford_edge_0313_04.jpg

ford_edge_0313_05.jpg

Đèn sương mù trang bị phía trên thanh bảo hiểm sau, kính sau có màu tối vừa để cách nhiệt vừa có tác dụng che kín khoang bên trong của xe. Kích cỡ của 2 ống xả phía sau dường như chưa đủ lớn và tạo cảm giác bướng bỉnh.
Với phiên bản Edge 2009, bạn có thể lựa chọn rất nhiều màu sắc như: tím đen, trắng ngọc, xanh nước biển, đỏ, vàng, bạc và ánh dương. Cũng nhờ đa dạng về màu sắc mà Ford Edge đã giành được danh hiệu “ phương tiện giao thông đa dụng có sức hấp dẫn nhất” do J.D Power của Mỹ trao tặng.
Nội thất
Bước vào bên trong xe, bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn trái ngược với những biểu hiện bề ngoài, nội thất của Ford Edge rất giản dị, trong sáng, màu sắc cũng rất nhẹ nhàng. Thậm chí, có một vài chi tiết quá sức đơn giản, nhất là khu vực điều khiển trung tâm.
ford_edge_0313_06.jpg

Vô-lăng điều khiển to có tích hợp các nút chức năng, bảng đồng hồ thiết kế rất rõ ràng dễ quan sát, chỉ có điều đồng hồ đo tốc độ sử dụng Mph không đi kèm Km/h do đây là phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ nên nếu người tiêu dùng Việt Nam không quen và chú ý mà vô tình đạp mạnh ga, thì rất có thể chiếc xe chạy với vận tốc quá quy định mà không hề hay biết.
Trên bảng điều khiển trung tâm, Ford chỉ trang bị cho Edge dàn âm thanh CD/MP3, tuy nhiên những trang bị tuỳ chọn có thể đi kèm theo gồm màn hình tinh thể lỏng DVD kết hợp định vị GPS, hệ thống âm thanh và camera cảm biến lùi, màn DVD cho hàng ghế sau thoả mãn đầy đủ nhu cầu giải trí của hành khách phía sau trong những chuyến đi dài.
ford_edge_0313_07.jpg

Tuy vậy, điểm đáng để nói đến chính là cửa sổ trời kép nhằm đem lại cảm giác hưởng thụ trọn vẹn cảnh quan bên ngoài, tấm che nắng cũng được thao tác bằng điện.
Động cơ và vận hành
Nếu bạn cho rằng động cơ của những chiếc xe Mỹ không có điểm gì nổi bật, thì có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ lại khi thử chiếc Ford Edge 2009. Chiếc xe này được trang bị động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới, động cơ đã giành giải thưởng “10 mẫu động cơ tốt nhất của năm”, công suất 266 mã lực, mô-men xoắn 339Nm, tăng tốc 0-100km/h trong vòng 8 giây, tốc độ tối đa 220km/h.
ford_edge_0313_08.jpg

Thực tế khi lái xe, cảm giác sức chứa của Ford Edge còn tốt rất nhiều, nhưng khả năng bứt phá của chiếc xe vẫn chưa đủ khiến nhiều người hài lòng, có thể cũng vì trọng lượng nặng tới 2 tấn của chiếc xe.
Cũng liên quan giống như trọng lượng của xe, khi phanh xe cũng cần lưu ý, cảm giác chân phanh hơi mềm, do đó cần có thời gian thích ứng, dù sao đây cũng là vấn đề chung của rất nhiều mẫu SUV. Động cơ 3.5L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tạo cho chiếc xe bình ổn khi chuyển số, nhưng khi ở một tốc độ ổn định, chuyển số thấp cưỡng bức có cảm giác hơi chậm.
ford_edge_0313_09.jpg

Khi vận hành ở tốc độ cao, thân xe của Ford Edge rất ổn định, lực chuyển hướng cũng vừa phải, lốp xe sử dụng của hãng Michelin Latitude Tour hp kích thước 245/60 R18 có độ bám đường cao, chạy trên đường trường rất dễ chịu. Ford Edge 2009 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Các trang bị khác cho Ford Edge kỳ thực cũng không được coi là nhiều, nhưng về những trang bị cơ bản thường dùng thì đều có thể được Ford trang bị thêm như cảm biến gạt mưa, chống trộm, khoá trung tâm, chìa khoá điều khiển từ xa, cửa sổ trời điện tử, vô-lăng đa chức năng, định vị GPS, màn hình LCD.
ford_edge_0313_10.jpg

Nhưng đối với một mẫu xe khoảng 80.000USD mà nói, ghế ngồi không có chức năng sưởi, điều hoà tự động, thiếu trang bị đèn bi-xeon cũng là một điều tương đối đáng tiếc.
Tuy vậy, những chiếc xe Mỹ lại luôn chú trọng đến tính năng an toàn, túi khí đôi dành cho hàng ghế trước, rèm khí trước sau và hai bên để bảo vệ phần đầu, hệ thống an toàn chủ động cũng không hề ít gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống điều chỉnh lực kéo, hệ thống điều chỉnh ổn định thân xe…
Bên cạnh đó, Ford Edge còn đạt được kết quả cao nhất trong cuộc thử nghiệm va chạm của Mỹ. Năm 2007, chiếc xe này còn được đánh giá là mẫu xe “ An toàn nhất”.
ford_edge_0313_11.jpg

Đối thủ cạnh tranh của Ford Edge 2009 tại Việt Nam sẽ là Infiniti FX35, Lexus RX350, Acura MDX, Toyota Highlander…điều đáng để khách hàng lựa chọn Ford Edge 2009 nhất chính là ngoại hình độc đáo và phong cách đơn giản.
Không thể phủ nhận, Ford Edge 2009 là một mẫu xe đa dụng rất đẹp. Nếu bạn còn nghi ngờ và cho rằng một chiếc Crossover không đủ đem lại cá tính và thời trang, vậy thì Ford Edge 2009 sẽ làm thoả mãn những yêu cầu đó của bạn.
Xe360.vn (nguồn autonet)
 
Back
Bên trên