Đến Với Thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa Bạn Nhớ Thưởng Thức Món Xôi Cá Cơm Này Nhé

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Trong suốt một thời gian dài, xôi cá cơm đã trở thành một món ăn quen thuộc và được ưa chuộng bởi rất nhiều người dân ở Nha Trang và các địa phương khác. Đây là một món ăn sáng phổ biến bởi sự dễ ăn và giá thành hợp lý.
x%C3%B4i-c%C3%A1-c%C6%A1m-ivivu1.jpg

Mặc dù nhiều địa phương có sản lượng cá cơm dồi dào, nhưng để làm được món xôi cá cơm ngon nhất, không ai có thể bỏ qua Nha Trang. Tại đây, cá cơm có mặt suốt cả năm với nhiều loại khác nhau, bao gồm cá cơm săn, cá cơm mồm, cá cơm sọc, cá cơm trắng,... Tuy nhiên, người dân Nha Trang thường ưa thích loại cá cơm mồm và cá cơm săn kho lên ăn với xôi dẻo.
x%C3%B4i-c%C3%A1-c%C6%A1m1.jpg

Mặc dù món ăn này trông khá bình dị, nhưng chỉ với vài nắm xôi, một ít cá cơm, trứng cút, và một ít hành phi đã đủ để tạo ra một hương vị đặc biệt. Xôi có hai loại: một loại được nấu từ nếp không, và một loại được hong cùng với đậu xanh siêu ngon miệng. Điều đặc biệt là món ăn này hầu như không cần gia vị, chỉ với một ít muối và lá dứa để tạo nên hương vị đậm đà, dẻo thơm cho miếng xôi.

Buổi sáng được thưởng thức một nhúm xôi nóng hổi nghi ngút khói, thơm lừng mùi của nếp cùng cá cơm đã khiến cho vị giác trở nên bùng dậy. Điểm nhấn chính của món ăn này là phần cá cơm. Đây là một nguyên liệu mang nét rất đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Nha Trang. Cá cơm thường sẽ được chọn lựa từ những con cá tươi rói nhất, rửa sạch và rim kĩ, trước khi được nêm nếm gia vị cho hòa quyện và thịt cá mềm mại.
c%C3%A1-c%C6%A1m.jpg

Thường xôi sẽ không được múc ra sẵn, khi nào có khách mới bắt đầu múc xôi vào hộp, tiếp đó cho thêm một chút cá cơm, trứng cút và hành phi là thực khách có thể thưởng thức ngay. Vị cay cay, mặn mặn, chút ngọt nhẹ sẽ khiến cho vị giác trở nên kích thích và ghiền món ăn này hơn.

Khác với các loại xôi thập cẩm hay khô khan như những loại xôi khác được bày bán, xôi cá cơm mang đến một hương vị mới lạ, không quá béo ngậy nhưng cũng không quá khô cứng. Hương vị dẻo của xôi kết hợp với vị mặn ngọt của cá cơm rim vô cùng bắt miệng, tạo nên một món ăn đậm chất văn hóa ẩm thực của Nha Trang.
 
món ăn này đậm đà bản sắc dân tộc, vị cay cay mặn mặn của cá kết hợp với độ dẻo thơm của xôi nếp trắng thật là tuyệt
 
Back
Bên trên