Ưu Nhược Điểm Của Xe Bán Tải

kyvihung

Thành viên mới
+ Ưu điểm
Mua Pick up làm phương tiện đi lại trước hết là có được ô tô với chi phí rẻ hơn. Hiện tại, thuế nhập khẩu xe Pick up từ khu vực Asean về Việt Nam là 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt là 15% và lệ phí trước bạ được tính như xe tải 2%. So sánh với các mẫu xe Sedan, MPV hay SUV... thì pick up đang có lợi thế lớn về chính sách.
Thời gian qua, Pick up đã được nâng cấp, trở nên sang trọng và tiện nghi hơn rất nhiều. Nó không hoàn toàn là chiếc bán tải đơn thuần nữa. Nhiều xe pick up ca bin kép, 4 cửa, có đủ chỗ cho 5 người ngồi.
Nội thất cũng được nâng cấp với ghế bọc da, túi khí, âm thanh chất lượng cao, thông tin hiển thị qua màn hình ở bảng điều khiển trung tâm, camera lùi, tích hợp các phím bấm trên vô lăng... Ngoại thất nhiều mẫu xe được hoàn thiện với thiết kế rất đẹp, hiện đại cộng với khả năng vận hành mạnh mẽ, lại nổi bật với tính đa dụng (chở cả người và đồ đạc đều thuận tiện).
Nhiều người cho rằng đây là mẫu xe mà tiện nghi có thể sánh ngang với nhiều dòng xe du lịch cao cấp, và phía sau là một không gian tách biệt có thể chứa cả tấn hành lý.
20140710153620-top.jpg

Pick up ngày nay không chỉ dùng để chuyên chở hàng hóa nhẹ mà còn phục vụ cho nhu cầu của cá nhân,
Ô tô Pick up loại động cơ dầu sẽ giúp các chủ xe tiết kiệm đáng kể. Với trên 500 triệu đồng đã sở hữu một chiếc pick up 2 cầu có thể đi lại trên mọi địa hình là rất kinh tế so với bỏ tiền mua 1chiếc xe SUV 2 cầu. Đó là lý do mà nhiều người đưa ra khi chọn Pick up làm phương tiện đi lại hiện nay.

+ Nhược điểm
Tuy nhiên, Pick up cũng có những nhược điểm của mẫu xe bán tải không thể cải tạo được. Đầu tiên, chiếc xe này khá cồng kềnh sẽ bất tiện khi di chuyển trong thành phố, nhất là ở nhưng tuyến phố đông xe, người qua lại. Việc quay đầu xe hay tìm chỗ đỗ cũng gặp nhiều khó khăn. Trong gia đình, chắc chắn có rất ít phụ nữ muốn cầm lái thường xuyên chiếc xe này để đi làm hay đưa đón con đi học...
20140710153620-o1.jpg

Chơi xe Pick up có được vài điều lợi nhưng đi cùng nó cũng không ít nỗi lo.
Không những thế, do thiết kế dành cho chở hàng nên khung gầm của Pick up nói chung khá cứng. Nếu không có hàng hóa phía sau xe chạy rất sóc. Để giảm sóc nhiều gia đình phải duy trì 1lượng hàng hóa cố định trên thùng xe. Tuy nhiên với 200kg hàng hóa lúc nào cũng cố định tại thùng xe là nguyên nhân khiến tiêu thụ nhiên liệu tăng thêm dẫn đến tăng chi phí.
Với những xe hàng ghế sau cố định khi di chuyển quãng đường dài dễ gây mệt mỏi cho những người ngồi sau nhất là phụ nữ, người già và trẻ em.
Được coi là xe tải nên những tuyến đường nào cấm xe tải thì pick up không được vi phạm, phải đi vào làn dành cho xe tải với tốc độ quy định như cho xe tải... Pick up tải cũng bị áp dụng niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm như xe tải vì vậy xe càng cũ càng khó bán và giá rất rẻ.
Với Pick up giá rẻ khoảng trên 500 triệu đồng thì các trang thiết bị khá sơ sài, còn với những phiên bản cao cấp thì giá cũng không hề dễ chịu, trên 800 triệu đồng, không kém gì so với 1 chiếc SUV 2 cầu.
Theo giới chuyên môn, chiếc xe này chỉ phù hợp với gia đình có 2 ô tô trở lên. Một 1 chiếc ô tô khác sử dụng đi làm, đưa đón con chạy trong thành phố, còn Pick up dùng để vận chuyển đồ đạc, chạy đường trường, dành cho những chuyến du lịch gia đình hay dành cho những người có thú vui đam mê off road.
Theo: Vietnamnet.vn
 
Back
Bên trên