Nhận Xét Đánh Giá Xe Xpander 2022: Nắng Nghe Và Chỉnh Sửa Theo Người Dùng

manhduc

Thành viên mới
Khách hàng chê phuộc mềm, đi xa dễ say, Mitsubishi nâng cấp phuộc. Dáng vẻ chưa sang, nhìn hơi “dịch vụ”, hãng xe Nhật thay đổi thiết kế. Phanh thô, trang bị chưa đã trên bản cũ cũng được lên đời sau những góp ý từ thị trường…

Ngần đó đủ cho thấy Mitsubishi đang chăm chú lắng nghe yêu cầu của khách hàng Việt Nam thế nào để Xpander tiếp tục nuôi tham vọng làm vua doanh số phân khúc MPV phổ thông dành cho gia đình và cả chạy dịch vụ, dù trên thị trường đã xuất hiện những đối thủ đáng gờm.
Những nâng cấp thực dụng đó được đánh giá trong video dưới đây, trên hành trình Hà Nội - Ninh Bình:

Thông số kỹ thuật cơ bản của Mitsubishi Xpander AT Premium 2022

Trung thành với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, nhưng ngoại hình của Mitsubishi Xpander 2022 vẫn mang đến những nét riêng, dễ dàng giúp khách hàng phân biệt được với xe bản cũ. So về kích thước, Xpander 2022 đã có sự cải tiến khi tăng thêm 120mm chiều dài, chiều cao nâng lên 20mm.

Ấn tượng nhất phải nhắc tới phần đầu xe với cụm đèn pha thiết kế mới, tạo hình chữ T (T-Shape) nằm ngang, tích hợp công nghệ chiếu sáng full LED cho phiên bản AT Premium. Đèn định vị ban ngày cũng sở hữu tạo hình mới đi kèm thêm đèn báo rẽ. Cụm lưới tản nhiệt mới được thiết kế to bản hơn và được sơn đen, bổ sung thêm thanh mạ chrome chữ X to bản, tạo cảm giác nam tính, bóng bẩy hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Mâm xe được tăng kích thước từ 16 inch lên 17 inch cùng thiết kế tràn viền hút mắt.

Tương tự, cụm đèn hậu phía sau cũng được bố trí dạng chữ T nằm ngang tạo tính đồng bộ từ đầu đến cuối xe. Cản sau mở rộng mang đến dáng vẻ cứng cáp và mạnh mẽ. Nhờ vào khoảng sáng gầm cao lên tới 225mm (cao nhất trong phân khúc), qua đó góc tiếp cận và góc thoát của phần gầm cản trước/sau lớn hơn và xe sẽ dễ dàng vượt qua các địa hình phức tạp. Mitsubishi công bố khả năng lội nước của Xpander thế hệ mới lên tới 400mm ở điều kiện bình thường.

Bước vào bên trong, khoang nội thất của Xpander 2022 được làm mới với triết lý thiết kế Horizontal Axis, dễ nhận diện qua bề mặt tap-lô và bảng điều khiển trung tâm trải rộng theo phương ngang.

Thêm vào đó, năm nay Mitsubishi Xpander cũng tinh tế khi phối thêm màu nội thất thay vì chỉ độc một màu đen như trước. Cụ thể, khách hàng chọn phiên bản AT Premium sẽ sở hữu nội thất đen và nâu, trong khi bản Cross là màu đen và xanh navy thể thao. Thay vì sử dụng nhựa giả da như trên phiên bản cũ, các chi tiết như bảng táp-lô, ốp cánh cửa, bệ tỳ tay ghế lái đến nay đều được bọc da và sử dụng chỉ khâu thật.

Ghế ngồi trên xe vẫn được bọc da loại giảm hấp thụ nhiệt, thích hợp với khí hậu tại Việt Nam. Vô-lăng thiết kế mới đi cùng nhiều phím chức năng. Màn hình giải trí kích thước 9 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto, tích hợp điều khiển bằng cử chỉ.



Kể từ khi ra mắt từ năm 2018, Mitsubishi Xpander luôn bị khách hàng phàn nàn về việc không trang bị bệ tỳ tay. Đến nay, trang bị này đã có mặt trên Xpander 2022, đi kèm hộc để khăn giấy và khay đựng cốc. Xpander 2022 sử dụng điều hoà chỉnh tay, có nút bấm và màn hình kỹ thuật số. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản chuyển núm xoay thành nút bấm, dùng dễ dàng hơn. Mitsubishi Xpander được bổ sung nút Maxcool để làm lạnh nhanh khi mới vào xe trong thời tiết nắng nóng gay gắt.



Hàng ghế 2 của Xpander 2022 trở nên hiện đại hơn khi xuất hiện cổng USB Type C. Hàng 2 vẫn được gập lại nhưng theo phương thức một chạm, mở ra không gian hàng 3 vừa vặn cho 2 người trưởng thành có thể ngồi.

Trang bị đáng chú ý nhất trên Mitsubishi Xpander 2022 phải nhắc tới phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold. Thực vậy, trên những phiên bản tiền nhiệm, phanh tay cơ chính là điểm trừ. Ngoài ra, xe vẫn giữ được loạt tính năng an toàn tiêu biểu khác như: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, ga tự động Cruise Control, kiểm soát lực kéo ASTC, khởi hành ngang dốc HSA… Đáng tiếc, Xpander 2022 vẫn chỉ được trang bị 2 túi khí và 2 phanh đĩa.

Mitsubishi Xpander AT 2022 sử dụng động cơ 1.5L sản sinh công suất 104 mã lực và 141 Nm mô-men xoắn kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cùng hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trên Xpander thế hệ mới đã cứng cáp hơn. Được biết, hãng đã tăng kích thước phuộc và van hiệu suất cao bên trong giảm xóc, giúp cảm giác bồng bềnh khi di chuyển có phần thuyên giảm so với bản tiền nhiệm.
 
Back
Bên trên