Đánh Giá Máy Ảnh Sony Cybershot Dsc-h7

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
Sony đã thay đổi 1 vài chi tiết , cả mặt ngoài lẫn bên trong giữa dòng H5 năm trước và Cyber-shot DSC H9 và H7 của năm nay. Cụ thể hơn là ống ngắm f/2.7-4.5 31mm-465mm 15x thay thế bằng 12x và độ phân giải tăng từ 7 đến 8 megapixel . Giã từ pin AA để thay thế bằng ion Lithi độc quyền.

cqg1202802474.jpg

Sony Cybershot H7 - niềm đam mê của dân du lịch
--------------------------------------------------------------------------
Ưu điểm: Sony Cyber-shot DSC-H7 có góc độ rộng vừa phải thích hợp cho việc phóng to ảnh , các tính năng không tự động hoặc tự động , chụp nhanh liên tiếp.
Nhược điểm: EVF nhỏ , chụp ảnh chưa chính xác và mờ , cung cấp file thô…..
Kết luận: Nếu ban đầu bạn chụp ở ngoài trời vào ban ngày đặc biệt là các hoạt động thể thao , trẻ em và động vật , thì Sony Cyber-shot DSC-H7 là sự lựa chọn tối ưu.. DSC- H9 có kích cỡ lớn hơn và đắt hơn , nhạy cảm với tia hồng ngoại, có 1 vài điểm khác biệt ở bề mặt máy nhưng nhìn chung là giống nhau.
--------------------------------------------------------------------------

2 tính năng khác biệt giữa H9 và H7 là : H9 giữ lại LCD 3 inch-plit-up trong khi H7 sử dụng bản cố định 2.5 inch . đồng thời H9 bao gồm máy hồng ngoại NightShot của Sony.

H7_1.jpg

Ở góc độ rộng nhất, H7 đã lộ ra các điểm tối ở các góc của bức ảnh.
Chúng cũng có những đặc điểm chung là : Vỏ bằng nhựa và rãnh thì lớn hơn H5 - có thể sử dụng vỏ ngoài cao su. Sony cũng cải thiện kiểm soát thông qua của H5 bằng việc thêm vào vòng tròn điều khiển và tiêu chuẩn hiện nay của Sony về danh sách các nút chụp. Tôi thích vòng tròn điều khiển , nhưng nó tốn 1 chút thời gian để làm quen với việc điều chỉnh cài đặt chụp hình. Có sự thay đổi giữa việc điều chỉnh riêng biệt và thay đổi khả năng cài đặt với nút OK/Set , thay đổi tầm ngắm . Về lí thuyết thì tất cả đều rất logíc. Nhưng khi bạn chụp ảnh , nó đòi hỏi fải tốn thời gian để suy nghĩ. Tuy nhiên nó vẫn thật sự tạo được ấn tượng và không tốn nhìêu thời gian để thích nghi.

H7_2.jpg

H7 và H9 đưa ra những cài đặt cơ bản bằng tay , nửa bằng tay nửa tự động , và hoàn toàn tự động cho bạn tuỳ chọn , bao gồm các mẫu ảnh cho ISO cao , ảnh chân dung , tranh chân dung tối sáng , phong cảnh , ảnh sáng tối , bờ biển , tuyết , và pháo hoa. Chúng cũng có những lựa chọn cao hơn như nhận dạng khuôn mặt và nâng cấp chụp ảnh hoạt động thể thao. Nhận dạng khuôn mặt chỉ hoạt động với dạng tự động hoàn toàn , và bạn sẽ ko kiểm soát được khuôn mặt nào được nhìn thấy hoặc lựa chọn. Dạng nâng cấp cho thể thao cài đặt camera chụp tốc độ nhanh và sử dụng trọng tâm tự động liên tiếp.
Nếu không tính đến ??? H7 cung cấp 1 tốc độ tốt cho dòng sản phẩm cùng lứa. Dựa trên kết quả kiểm tra của phòng thí nghiệm CNET , nó bắt đầu chụp ảnh trong khoảng 2.2 giây , với thời gian chậm chụp khoảng 0.5 giây và 1.2 giây đối với ánh sáng và làm sáng mờ . Nó có thể chụp liên tiếp các ảnh đơn trong vòng cứ 1.5 giây một , mất khoảng 2.8 giây để hoạt động đèn flash. Tiếp tục chụp và cố định khoảng 2 tranh 1 giây , bất chấp kích cỡ của ảnh , và có thể chạy tiếp tục như thế khoảng 18 lần chụp trước khi bị chậm lại. Hình ảnh quang học của Sony’s Super Steadyshot rất ổn định và hoạt động rất tốt.

Với điều kiện phù hợp , các bức ảnh được chụp lên trông rất đẹp. Có được những điều này là do chụp ảnh với những cài đặt nhạy bén thuộc tiêu chuẩn ISO 200 hoặc thấp hơn , dứoi ánh sáng mặt trời. Theo những thước chụp liên tiếp nhanh , sự ổn định vững chắc , và chú trọng vào những điểm trung tâm dễ nhận thấy , “người anh em” của H7 – H9 cung cấp những kết quả tốt nhất khi chụp cảnh động vật . EVF đựoc cập nhật đủ để tạo khả năng này. Sự cân bằng tự động đã làm nên sự thuần nhất này , và thật tuyệt vời , màu của các bức ảnh trông rất sáng và rõ nét.

H7_3.jpg


Diệu Linh (theo CNET)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên