Biện Pháp Tối Ưu Căn Nhà Có Diện Tích Nhỏ

Phúc An Asuka

Thành viên mới
Những ngôi nhà nhỏ có thể gây khó khăn cho sinh hoạt của gia đình. Để cuộc sống thường ngày tiện lợi và thoải mái, mọi người thường tìm cách tiết kiệm diện tích nhà nhỏ. Bằng biện pháp sáng tạo sau đây, các bạn có thể tối ưu không gian căn nhà nhỏ hẹp để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại vừa tiện nghi, dễ chịu.

Chọn bố cục thiết kế phù hợp

Trước tiên bạn cần phải biết lựa chọn bố cục sao cho từng phù hợp việc thiết kế nội thất của mình. Khi yếu tố này được đảm bảo dù cho căn phòng của bạn hạn chế về diện tích nhưng nó vẫn mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Nếu bố cục thiết kế tốt, phù hợp và phải đảm bảo được sự cân đối, hợp lý của những món nội thất. Chúng phải được sắp xếp một cách gọn gàng, nhằm đảm bảo công năng và có tính thẩm mỹ.

Khi thiết kế nội thất nhỏ ở mỗi căn phòng của chúng ta sẽ nên chọn một vật để làm trung tâm. Tiếp theo bố trí các vật dụng khác dựa trên trung tâm đó để mang lại sự hài hòa. Chẳng hạn như phòng khách sẽ có bộ bàn ghế sofa, phòng ngủ là giường, nhà bếp là một bộ bàn ăn…

Sử dụng phong cách thiết kế nội thất đơn giản

Nội thất với những chi tiết cầu kỳ sẽ góp phần tạo nên một không gian sang trọng, ấn tượng hơn. Để phù hợp hay không hãy cân nhắc mọi thứ trước khi bạn muốn chọn một món nội thất nào đó.

Xu hướng thiết kế hiện nay mang phong cách đơn giản, phù hợp với hầu hết mọi kiến trúc, mọi không gian và cũng như diện tích khác nhau. Và nếu muốn tối ưu diện tích khi thiết kế nội thất nhỏ đây là phong cách phù hợp nhất. Mang lại một sự tinh tế, gọn nhẹ cho mọi không gian.
giap-phap-nha-pho-nho-hep-3_ivkm.jpg
Chọn màu sắc nội thất tinh tế

Với màu sắc sẽ có nhiều giá trị trong việc thiết kế nội thất nó sẽ giúp không gian thêm đẹp, tinh tế, và sang trọng hơn. Ngoài ra, màu sắc sẽ còn tác động đến thị giác, tinh thần của mọi người. Khi bạn có 1 căn nhà nhỏ thì nên chọn những màu sắc tươi sáng, trung tính là 1 sự lựa chọn tối ưu diện tích đáng kể.

Với những màu sắc này các bạn sẽ dễ cảm thấy thoải mái, không bị bí bách trong căn phòng nhỏ của mình nữa. Và cũng không nên chọn các gam màu trầm vì nó sẽ làm cho không gian trông nhỏ hẹp hơn, chật chội hơn.

Chất liệu nội thất hợp lý

Khi chọn nội thất mọi người cần phải chú ý đến chất liệu của chúng. Không phải tất cả mọi chất liệu sẽ đều thích hợp cho ngôi nhà nhỏ của bạn đâu. Nếu như chọn sai sẽ không thể tối ưu được diện tích căn phòng mà còn khiến không gian đó trông chật hẹp hơn.

Trong những trường hợp nếu như diện tích căn phòng của bạn bị hạn chế thì nên chọn nhưng vật liệu có bề mặt phản sáng tốt như acrylic, laminate… Qua đó, sẽ giúp phản chiếu ánh sáng và đem lại sự rộng rãi, thoáng đãng, mở rộng thêm được diện tích cho không gian.

Tận dụng các khoảng trống giữa đồ đạc
17.jpg
Khoảng trống giữa các đồ nội thất trong nhà có thể tận dụng được. Đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn cất giữa những đồ vật nhỏ. Tuy nhiên, bạn phải sắp xếp đồ đạc thật gọn gàng, nếu không sẽ gây lộn xộn. Hơn nữa không nên nhồi nhét quá nhiều đồ, vì gây bừa bộn cho không gian.

Tận dụng không gian dưới gầm giường

Nếu biết cách tận dụng gầm giường, bạn sẽ tiết kiệm được diện tích hiệu quả. Bằng cách sử dụng những ngăn kéo, những tủ trượt dưới gầm giường, bạn sẽ bảo quản được nhiều đồ đạc và làm gọn gàng không gian.

Hoặc bạn có thể dùng những chiếc giường hộp, với thiết kế ngăn kéo lớn dưới gầm giường. Thiết kế của chiếc giường này biến chúng thành một chiếc tủ độc đáo. Bạn có thể để quần áo, phụ kiện thời trang. Ngoài ra, các loại chăn, gối, mền khi chưa dùng có thể đặt vào đây.
ff0872f76c1cfa004bcaa52ef4b6352d.jpg
Sử dụng tủ bậc thang để lưu trữ đồ đạc

Những chiếc tủ bậc thang rất tuyệt vời để sử dụng cho bọn trẻ trong nhà. Bạn không cần tìm những nơi để đặt đồ chơi cho con cái nữa. Và bạn cũng không phải lo lắng trẻ em bày bừa đồ chơi trong nhà. Tất cả là nhờ những chiếc tủ bậc thang.

Chúng có thiết kế tạo không gian riêng để trẻ em tự bảo quản đồ đạc. Và chúng sẽ là đồ dùng nội thất có tính tiện lợi cho những đứa bé. Hãy tích hợp loại tủ này với giường ngủ của trẻ em ở những ngôi nhà nhỏ.

Dùng các ngăn kéo ngầm để tiết kiệm diện tích nhà nhỏ

Sử dụng ngăn kéo ngầm là cách tuyệt vời để tối ưu diện tích nhà nhỏ. Bằng cách sử dụng một chiếc bàn, ghế, tủ giày có ngăn kéo, bạn có thể lưu trữ được nhiều đồ đạc khác nhau. Thiết kế này vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo sự tiện lợi. Hơn nữa, bạn đang góp phần tạo ra không gian nhà thông minh nhờ cách này.

Trên đây là một số biện pháp sáng tạo để tiết kiệm diện tích nhà nhỏ. Nhờ những biến tấu hợp lý và thú vị, bạn sẽ làm cho một không gian sinh hoạt nhỏ bé của gia đình luôn thoải mái, dễ chịu và có cảm giác rộng rãi.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên