Nhận Xét Đánh Giá Camera Ngoài Trời Ezviz C8w Pro: Chống Nước Và Quay Được 340 Độ

titmit

Moderator
Thành viên BQT
ezviz-c8w-pro-review.jpg

Đánh giá của chuyên gia
Camera C8W Pro là sản phẩm mới nhất trong dòng camera an ninh ngoài trời của Ezviz. So với một số loại camera ngoài trời trước đây của công ty, bao gồm cả C8C, nó loại bỏ ăng-ten bên ngoài để chuyển sang ăng-ten bên trong không thể nhìn thấy và mặc dù nó khá lớn. Không giống như BC1C chạy bằng pin, C8W Pro được cấp nguồn chính và được thiết kế để gắn cố định ở một vị trí.
Ưu điểm
  • Xoay và nghiêng để có phạm vi bao phủ rộng
  • AI trên thiết bị để theo dõi mọi người
  • Giá tốt
Nhược điểm
  • Ứng dụng đáng thất vọng
  • Không nhận dạng khuôn mặt hoặc bưu kiện
  • Lưu trữ đám mây đắt tiền
Nhận xét tính năng & thiết kế
  • Xoay và nghiêng
  • Theo dõi tự động
  • 12 vị trí đặt trước
  • AI trên thiết bị
  • Đèn & còi báo động tích hợp
  • Nói chuyện hai chiều
Với vẻ ngoài của camera CCTV truyền thống, C8W Pro sẽ hoạt động như một biện pháp ngăn chặn bất kỳ ai có ý định xấu phát hiện ra nó. Nhưng trên bằng chứng ghi âm, còn có một còi báo động tích hợp mà bạn có thể đặt thành âm thanh tự động khi phát hiện một người hoặc kích hoạt nó theo cách thủ công từ màn hình xem trực tiếp trong ứng dụng.​
Đèn LED tích hợp cũng có thể được thiết lập để nhấp nháy để ngăn chặn ai đó hơn nữa, nhưng nếu bạn chọn điều này, bạn cũng không thể kích hoạt khả năng nhìn ban đêm bằng màu sắc, điều này thật đáng tiếc. Cũng không có cách nào để bật đèn LED theo cách thủ công hoặc bằng trợ lý thông minh camera ngoài trời của Netatmo

Một trong những điểm khác biệt lớn giữa điều này và C8C, mà chúng tôi đã xem xét, là khả năng theo dõi mọi người. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng AI trên bo mạch, cho phép máy ảnh có thể xoay và nghiêng khi cần thiết để theo dõi đối tượng của nó bất cứ nơi nào nó di chuyển trong tầm nhìn của máy ảnh. Sau đó, nó sẽ trở lại vị trí đặt trước mà bạn đã đặt bằng cách nhấn vào nút dấu sao bên dưới điều khiển xoay và nghiêng thủ công.

Bạn có thể lưu nhiều vị trí 'yêu thích', nhưng không rõ vị trí nào trong số này được chọn làm mặc định sau khi theo dõi ai đó. Nó dường như là cái cuối cùng bạn chạm vào trong màn hình vị trí đặt trước.
ezviz-c8w-pro-review-positions_thumb.jpg

Micro tích hợp cho phép bạn nghe những gì đang diễn ra trực tiếp (và trên video đã ghi) và loa cho phép bạn nói chuyện với ai đó trước máy ảnh.

Điều còn thiếu là tính năng phát hiện sự việc và động vật bằng AI:
không hoàn toàn cần thiết cho một camera an ninh loại này, nhưng là một điều tuyệt vời cần có cho những người dùng muốn nó. Cũng không có nhận dạng khuôn mặt, có nghĩa là C8W Pro không thể cho bạn biết ai đã nhìn thấy, cũng như không cảnh báo bạn chỉ khi - ví dụ - phát hiện một khuôn mặt lạ.
Mặc dù có thể xác định phương tiện nhưng không có tùy chọn để tự động theo dõi chúng trong cài đặt Theo dõi tự động. Ứng dụng chỉ có một tùy chọn ở đây: Theo dõi con người, bạn có thể bật hoặc tắt.
ezviz-c8w-pro-review-installation_thumb.jpg

Cài đặt và thiết lập rất đơn giản. Một mẫu khoan, phích cắm và vít gắn tường được cung cấp và một cáp nối dài trong trường hợp ổ cắm điện cách vị trí bạn cần lắp máy ảnh một quãng đường dài. Hai vít cố định nắp chống thời tiết cho khe cắm thẻ nhớ microSD, bên dưới máy ảnh.
ezviz-c8w-pro-review-microsd_thumb.jpg

Mặc dù tôi đã gắn nó lên tường bên ngoài một căn phòng có chứa một thiết bị phát Wi-Fi, nhưng ứng dụng vẫn cho thấy tín hiệu rất yếu. Điện thoại của tôi có tín hiệu mạnh ở cùng một vị trí, điều này cho thấy vấn đề là do máy ảnh, không phải hệ thống Wi-Fi của tôi.
Thật đáng ngạc nhiên vì BC1C của Ezviz hoạt động tốt mặc dù được đặt rất nhiều, xa nhà, nơi tín hiệu yếu hơn nhiều. Có lẽ rốt cuộc việc di chuyển ăng-ten vào bên trong không phải là một ý tưởng tuyệt vời.

Đánh giá ứng dụng
Bất kỳ máy ảnh thông minh nào đều phụ thuộc rất nhiều vào ứng dụng đồng hành của nó bởi vì nó thông qua ứng dụng mà bạn điều khiển nó, điều chỉnh cài đặt và xem các cảnh quay trực tiếp và được ghi lại.
Thật không may, ứng dụng của Ezviz thật khó để điều hướng, thiết kế lộn xộn và không bao giờ dễ dàng để tìm thấy thứ bạn muốn, ngay cả khi bạn đã sử dụng nó một thời gian.
Ví dụ: khi xem danh sách các clip đã quay, bạn có thể nhấn vào mũi tên trái hoặc phải để di chuyển giữa các ngày khác nhau hoặc nhấn vào chính ngày đó để xem lịch và chọn ngày.
ezviz-c8w-pro-review-filter_thumb.jpg

Ngoài ra còn có một nút bộ lọc nhưng thay vì cho phép bạn lọc clip theo người hoặc xe, nó chỉ hiển thị lịch để bạn chọn ngày: chính xác chức năng giống như chạm vào ngày. Và không có cách nào để lọc theo người để bạn có thể bỏ qua tất cả các clip không có người.
Ví dụ thứ hai là thông báo. Thay vì cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về những gì đã được phát hiện, tất cả đều nói “Cảnh báo phát hiện thông minh” cùng với ngày và giờ ở dạng dài.
ezviz-c8w-pro-review-notifications_thumb.jpg

Và nếu bạn nhấn vào một cái, nó sẽ không mở ứng dụng và phát clip đó như bạn mong đợi. Nó sẽ chỉ đưa bạn đến màn hình phát lại và để bạn nhấn vào bản ghi âm mới nhất.​
Kỳ lạ hơn nữa, bạn vẫn nhận được nhiều thông báo bằng hình thu nhỏ và nút để phát lại clip, nhưng những thông báo này chỉ xuất hiện nếu bạn tình cờ mở ứng dụng Ezviz vào thời điểm đó.
Trong cài đặt có ba loại thông báo: Phát hiện hình dạng người, Phát hiện hình dạng xe và Phát hiện thay đổi hình ảnh. Nhưng bạn chỉ có thể chọn một trong những tùy chọn này tại một thời điểm, đó là một hạn chế kỳ lạ cần áp đặt.
ezviz-c8w-pro-review-detection_thumb.jpg

Và trừ khi bạn lắp camera để nó không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì bên ngoài cơ sở của bạn hoặc bạn xác định một khu vực để bỏ qua, bạn sẽ nhận được rất nhiều cảnh báo cho các sự kiện không quan trọng, chẳng hạn như người đi bộ qua nhà bạn hoặc các phương tiện đang lái xe trên đường.​
Thật khó chịu, nếu bạn sử dụng dạng lưới để thiết lập vùng phát hiện, mọi thứ bên ngoài nó sẽ bị bỏ qua. Cách tiếp cận của Google với máy ảnh Nest tốt hơn nhiều: bạn có thể xác định nhiều khu vực và các cảnh báo sẽ bao gồm khu vực phát hiện sự kiện để bạn biết có nên điều tra thêm hay không.
Cá nhân tôi muốn camera ghi lại tất cả người và phương tiện, nhưng chỉ được thông báo về những người di chuyển trong khu vực tôi chỉ định. Điều đó không thể xảy ra với C8W Pro.
Ngoài ra, việc xác định một vùng trên camera xoay và nghiêng không có ý nghĩa vì nó sẽ chỉ áp dụng khi nó hướng về một hướng cụ thể.
Có thể đặt lịch thông báo, vì vậy ít nhất bạn sẽ chỉ nhận được thông báo giữa những giờ bạn chọn.

Độ phân giải của camera
Với độ phân giải 2K, C8W Pro chụp chi tiết hơn một chút so với máy ảnh 1080p và đèn tích hợp cho phép nó mang lại tầm nhìn ban đêm có màu sắc. Có ba chế độ bạn có thể chọn trong ứng dụng: màu, đen trắng hoặc thông minh.
Chọn cái sau và đèn LED hồng ngoại sẽ được sử dụng cho đến khi phát hiện chuyển động. Sau đó, đèn LED trắng sẽ bật và cung cấp khả năng nhìn ban đêm bằng màu sắc.
Đây là một ví dụ:
Bạn cũng có thể sử dụng hai thanh trượt để chọn thời gian đèn còn sáng và độ sáng của chúng. Ở độ sáng nhất, chúng có thể chiếu sáng không gian cách máy ảnh vài mét và mang lại chất lượng tốt so với tầm nhìn ban đêm đơn sắc thông thường.
ezviz-c8w-pro-review-continuous-recording_thumb.jpg

Vào ban ngày, hình ảnh trông sắc nét và có độ tương phản tốt. Bạn có thể phóng to, bằng kỹ thuật số, nhưng khi làm như vậy, bạn sẽ nhận thấy sự thiếu chi tiết rõ rệt. Ví dụ, thường không thể đọc biển đăng ký xe ô tô hoặc nhận dạng khuôn mặt ở cách xa máy ảnh.
ezviz-c8w-pro-review-day-snapshot_thumb.jpg

Khi máy ảnh ở chế độ tự động theo dõi, mất vài giây để khóa một người. Nhưng hệ thống thực hiện tốt công việc thực sự theo dõi chúng khi chúng di chuyển xung quanh. Sau đó, máy ảnh sẽ quay trở lại chế độ xem đã thiết lập trước mà bạn đã chọn, nhưng trước tiên hãy xoay một cách không cần thiết để trước tiên đối mặt với bức tường mà bạn đã gắn nó lên. Theo dõi vào ban đêm cũng kém tin cậy hơn nhiều.
Thật kỳ lạ, không có chế độ nào mà máy ảnh quay định kỳ để xem những gì đang xảy ra theo các hướng khác. Điều này có nghĩa là nó sẽ chỉ phát hiện và theo dõi những người di chuyển trong trường xem 87 ° mà nó có thể nhìn thấy ở vị trí mặc định của nó, điều này thật đáng tiếc nếu bạn hy vọng nó có thể theo dõi ai đó ở bất kỳ đâu trong chuyển động 340 ° có thể.
Khi xem lại các clip liên quan đến theo dõi, chuyển động sẽ giật hơn bạn có thể mong đợi vì máy ảnh có vẻ chuyển động mượt mà khi bạn xem.
Nếu bạn chọn quay video cục bộ trên thẻ microSD, có một tùy chọn hơi ẩn để ghi liên tục trong menu Trạng thái bộ nhớ trong Cài đặt. Được gọi một cách mật mã là 'Cả ngày', có một công tắc bạn có thể bật, nó sẽ đưa ra cảnh báo rằng có nguy cơ làm hỏng thẻ lưu trữ cao hơn bằng cách ghi liên tục.
ezviz-c8w-pro-review-recording_thumb.jpg

Tin xấu là ứng dụng không thực sự thích chế độ này: trong thử nghiệm của tôi, nó dường như đã ghi liên tục trong cả ngày, nhưng từ chối phát lại bất kỳ chế độ nào. Hình thu nhỏ video xuất hiện trên dòng thời gian tuyên bố chứa 'clip' nhưng ứng dụng sẽ chỉ hiển thị ảnh tĩnh.
Nếu bạn không bật chế độ này, các clip sẽ được ghi lại khi phát hiện chuyển động trong vùng bạn đã chọn. Chiều dài của chúng thay đổi cho đến khi không còn phát hiện ra người hoặc phương tiện.
Tóm tắt nhận xét đánh giá:

C8W Pro được thiết kế để giải quyết một số lời chỉ trích về máy ảnh trước đó, chẳng hạn như di chuyển ăng-ten bên trong thân máy và tự động theo dõi đối tượng khi họ di chuyển xung quanh.Nhưng những lời chỉ trích khác, đặc biệt là xung quanh ứng dụng đáng thất vọng, vẫn còn. Và vì C8W Pro có giá cao hơn đáng kể so với C8C, các vấn đề khó bỏ qua hơn.
Thật tuyệt khi có tùy chọn mua thẻ nhớ microSD của riêng bạn và tránh phải trả tiền đăng ký cho bộ nhớ đám mây, nhưng C8W Pro không đủ thông minh hoặc bóng bẩy để giới thiệu so với các đối thủ của nó.​
Thông số kỹ thuật
  • Cảm biến hình ảnh: Cảm biến CMOS quét liên tục 1 / 2.7 ”
  • Độ sáng tối thiểu: 0,5 Lux @ (F1.6, AGC ON), 0 Lux với IR
  • Ống kính: 4mm, f / 1.6
  • 105 ° (Đường chéo), 87 ° (Ngang) HOẶC 6mm, f / 1.6
  • 66 ° (Chéo), 55 ° (Ngang) Góc tối đa xoay / nghiêng: 340 ° / 80 °
  • Ngày & Đêm: Bộ lọc cắt hồng ngoại với tính năng tự động chuyển đổi
  • DNR: 3D DNR
  • Tầm nhìn ban đêm: 30 m / 98 ft
  • Tối đa Độ phân giải: 2560 × 1440
  • Tốc độ khung hình 30 khung hình / giây. Tự thích ứng trong quá trình truyền mạng Nén video: H.265 / H.264
  • Chuẩn Wi-Fi: 2.4GHz 802.11n (Wi-Fi 4)
  • Báo động thông minh: Phát hiện hình dạng người do AI hỗ trợ, Phát hiện hình dạng phương tiện
  • Nói chuyện hai chiều
  • Bộ nhớ cục bộ: lên đến 256GB microSD
  • Lưu trữ đám mây: EZVIZ cloudplay
  • Điều kiện hoạt động: -30 ° C đến 60 ° C (-22 ° F đến 140 ° F)
  • Lớp IP: Không được nêu
  • Nguồn cung cấp: DC 12V / 1A
  • Dung lượng pin: Không có pin
  • Mức tiêu thụ nguồn: Tối đa. 6W
  • Kích thước sản phẩm: 112 × 171 × 156 mm (4,41 × 6,73 × 6,15 inch)
  • Trọng lượng sản phẩm: 605 g (21,34 oz)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên