Review Màn Hình Máy Tính, Kiêm Tivi Samsung M8: Cần Cải Thiện Thêm Về Thiết Kế Bố Trí Camera

titmit

Moderator
Thành viên BQT
samsung-smart-monitor-m8-2.jpg

Màn hình thông minh M8 của Samsung là một màn hình có thể hoạt động như một màn hình TV và một màn hình máy tính. Nó có chất lượng hình ảnh ấn tượng và được trang bị hệ điều hành Tizen của Samsung để hoạt động trực tuyến, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề khiến nó vẫn cần phải phát triển

Ưu điểm
  • Có hệ điều hành Tizen của Samsung với các tính năng TV thông minh
  • Đi kèm điều khiển từ xa, webcam và loa
  • Chất lượng hình ảnh SDR tuyệt vời
  • Chất lượng HDR tốt so với giá tiền
Nhược điểm
  • Khả năng kết nối hạn chế
  • Khó chịu khi thiết lập và truy cập một số tính năng
  • Không có đồng bộ hóa thích ứng hoặc tốc độ làm mới nâng cao
  • Góc nhìn hẹp
Màn hình thông minh M8 của Samsung là một chiếc TV 4K HDR 32 inch được ngụy trang như một màn hình. Được trang bị hệ điều hành Tizen có trong TV thông minh của công ty. Bạn thậm chí không cần kết nối PC để xem Netflix, Hulu hoặc Apple TV. Nó rất phù hợp cho những ai muốn có các tính năng TV thông minh nhưng có kế hoạch kết nối PC.

Thông số kỹ thuật
  • Kích thước màn hình: 32 inch
  • Độ phân giải gốc: 3840 × 2160
  • Loại bảng điều khiển: VA
  • Tốc độ làm mới: 60Hz
  • HDR: HDR10 +
  • Đồng bộ hóa thích ứng: Không có
  • Cổng: 1x Micro-HDMI, 1x USB-C với Chế độ thay thế DisplayPort, 1x USB-C
  • Điều chỉnh chân đế: Chiều cao, độ nghiêng
  • VESA mount: Không có
  • Loa: Đã bao gồm
  • Tuy nhiên, điều thực sự làm nên sự khác biệt của Màn hình thông minh M8 chính là hệ điều hành. Hệ điều hành Tizen của Samsung cung cấp một loạt các ứng dụng cho phép chủ sở hữu truyền phát video mà không cần thiết bị kết nối vật lý.
Nhận xét về Thiết kế:
Màn hình thông minh Samsung M8 có một cái nhìn gần gũi, vui tươi nhờ nhiều tùy chọn màu sắc. Sản phẩm chúng tôi đánh giá có màu xanh lá cây nhạt, Ngoài ra màn hình có các màu xanh lam, hồng hoặc trắng truyền thống.
samsung-smart-monitor-m8-5.jpg

Màn hình thông minh Samsung M8 có nhiều tùy chọn màu phấn hấp dẫn.
Màn hình thông minh M8 có viền mỏng và cằm dưới nhỏ. Màu chỉ áp dụng cho chân đế và cằm trước của màn hình. Điều này làm giảm tác động của các tùy chọn màu sắc, nhưng nó vẫn là một màn hình hấp dẫn về tổng thể.
Độ bền kém ấn tượng. Chất dẻo của màn hình cho phép uốn cong đáng kể khi được xử lý và các tấm có vẻ không được gắn chặt như chúng có thể. Đây không phải là một vấn đề về chức năng mà là một sự thất vọng do giao diện và giá cả cao cấp của màn hình.
Cũng có vấn đề với chân đế. Nó chỉ điều chỉnh độ cao và độ nghiêng. Không có tùy chọn xoay hoặc xoay ở đây.
Mặt tích cực, giá đỡ nhỏ gọn và hẹp so với kích thước của màn hình. Điều này giải phóng không gian trên bàn của bạn và giúp màn hình dễ dàng định vị ở những khu vực nhỏ.

Đánh giá tính năng và menu:
Màn hình này có hệ điều hành Tizen của Samsung, hệ điều hành tương tự được tìm thấy trên TV của hãng. Nó chỉ thiếu bộ thu sóng truyền hình cho truyền hình qua sóng hoặc dịch vụ cáp truyền thống. Tizen hỗ trợ tất cả các nền tảng phát trực tuyến chính và các tính năng dành riêng cho Samsung như DeX và Bixby.
samsung-smart-monitor-m8-6.jpg

Màn hình được trang bị hệ điều hành Tizen của Samsung cho mọi nhu cầu phát trực tuyến của bạn.
Tại sao? Một số người sử dụng màn hình 32 inch vừa là tivi vừa là màn hình.
Điều này không phải là hiếm trong các không gian sống nhỏ và các khu vực sử dụng hỗn hợp. Màn hình thông minh M8 có ý nghĩa trong một căn hộ nhỏ hơn 40 mét vuông, phòng ký túc xá của sinh viên hoặc một văn phòng và phòng ngủ kết hợp sử dụng.

Màn hình chính được điều khiển bằng một điều khiển từ xa vật lý. Nó cơ bản, chỉ với một vài nút, nhưng đã hoạt động đủ tốt. Chủ sở hữu cũng có thể điều khiển màn hình bằng điện thoại hoặc máy tính bảng bằng ứng dụng Samsung SmartThings. Tuy nhiên, tôi thấy điều này khó sử dụng vì các nút điều khiển cảm ứng để chọn các mục rất phức tạp. Ngoài ra còn có một phím điều khiển vật lý ở phía sau màn hình.
Các tính năng này thay đổi trải nghiệm người dùng. Hầu hết các màn hình là định nghĩa của plug and play. M8 có một quá trình thiết lập, mất khoảng năm phút và yêu cầu cả thiết bị di động và kết nối internet. Và trong khi M8 tất nhiên hiển thị các nguồn bên ngoài, chủ sở hữu có thể điều hướng màn hình chính và xem các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix mà không cần bất kỳ thiết bị bên ngoài nào được kết nối.

Màn hình thông minh M8 mất nhiều thời gian hơn một chút để bật và tìm tín hiệu và một số cài đặt có thể cảm thấy khó hiểu với những cài đặt được sử dụng với menu màn hình truyền thống. Việc chuyển đổi giữa các nguồn khó hơn so với màn hình tiêu chuẩn.
Các menu quá khổ của màn hình, rất tốt để xem ở khoảng cách xa, nhưng lại gây khó chịu khi ngồi trên bàn làm việc.
Những người chỉ cần một màn hình PC sẽ không thích những sự đánh đổi này. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Samsung đã làm một công việc đáng ngưỡng mộ khi đi ngang qua ranh giới giữa màn hình và TV. Nó cung cấp chức năng của cả hai với chi phí là một vài điều kỳ quặc về giao diện người dùng.

Review màn hình thông minh Samsung M8: Kết nối, loa và camera
Thật không may, Samsung gặp sự cố với kết nối. Màn hình bao gồm hai đầu vào USB-C. Cả hai đều có Công suất phân phối lên đến 65 watt nhưng chỉ một chiếc hỗ trợ Chế độ thay thế DisplayPort. Màn hình có HDMI, nhưng sử dụng Micro-HDMI thay vì HDMI kích thước đầy đủ (một cáp bộ chuyển đổi được bao gồm). DisplayPort thông thường không khả dụng.
Điều này thật kỳ lạ. M8 được định vị là một sự thay thế TV đa dụng, nhưng nó chỉ có một cổng HDMI và nó không phải là kích thước tiêu chuẩn. Kết nối USB-C của nó sẽ phù hợp với một màn hình máy trạm chuyên nghiệp, nhưng các tính năng khác của màn hình không phù hợp với điều này.
Bộ điều hợp sẽ cần thiết cho nhiều thiết bị.
Loa của màn hình phù hợp hơn vào mục đích sử dụng hỗn hợp. Chúng to và cung cấp âm thanh chất lượng ở mức âm lượng thấp đến trung bình. Âm lượng lớn bắt đầu lấn át lời nói, dẫn đến trình bày mờ và che khuất chi tiết.
Tuy nhiên, nó tốt hơn nhiều so với hầu hết các màn hình và phù hợp để thưởng thức trò chơi hoặc TV trong một căn phòng nhỏ.
Tuy nhiên, Samsung lại đánh giá cao một sự thiếu sót khác về kết nối do màn hình thiếu cổng ra âm thanh vật lý. Chủ sở hữu không thể dễ dàng thêm soundbar hoặc loa để cải thiện chất lượng âm thanh.
Màn hình bao gồm âm thanh đầu ra qua Bluetooth.
Sự kỳ lạ tiếp tục với webcam 1080p đi kèm. Nó gắn từ tính vào mặt sau của màn hình và cung cấp chất lượng hình ảnh chấp nhận được. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động khi kết nối USB-C vì không có tùy chọn kết nối thay thế nào cho các thiết bị thiếu cổng USB-C. Máy ảnh hoạt động với các ứng dụng được cài đặt trong Tizen OS, giúp bạn có thể thực hiện cuộc gọi video trên chính màn hình.
samsung-smart-monitor-m8-3.jpg

Được trang bị một máy ảnh tiện dụng, nếu không muốn nói là được thiết kế vụng về.

Đánh giá Chất lượng hình ảnh SDR
Những điểm tương đồng của M8 với một chiếc TV mở rộng đến chất lượng hình ảnh, mang lại một số lợi thế so với màn hình 32 inch 4K thông thường.

samsung-smart-monitor-m8-brightness.png


Độ sáng cao, nếu không muốn nói là ngoạn mục, tối đa là 405 nits. Điều này so sánh tốt với hầu hết các màn hình 32 inch, chỉ có một số màn hình chơi game đạt độ sáng SDR cao hơn. Thật dễ dàng để xem Màn hình thông minh M8 trong một căn phòng có ánh sáng rực rỡ.
samsung-smart-monitor-m8-contrast.png

Tỷ lệ tương phản cao hơn rất nhiều so với màn hình 32 inch 4K thông thường nhờ vào bảng điều khiển VA, khác với bảng điều khiển IPS được sử dụng trong nhiều màn hình máy tính. Nó có thể đạt được bóng đen sâu hơn mà không làm giảm độ sáng và cung cấp nhiều chi tiết hơn trong bóng tối.
Điều này cung cấp một hình ảnh thực tế hơn với cảm giác tốt về chiều sâu và kích thước. Nó cũng hữu ích khi xem các chương trình TV hoặc phim có xu hướng tối hơn so với máy tính để bàn PC hoặc hầu hết các trò chơi. M8 có thể mang lại chi tiết trong những cảnh tối mà các màn hình khác sẽ bỏ lỡ.
samsung-smart-monitor-m8-color-gamut.png

Gam màu của M8 hơi hẹp so với giá của nó, chỉ chiếm 93% gam màu DCI-P3. Nhiều màn hình 4K 32 inch cung cấp ít nhất 95% DCI-P3. M8 có thể hiển thị ít màu hơn đối thủ.

Nó không phải là một vấn đề trong hầu hết các nội dung, nhưng gam màu hẹp sẽ làm thất vọng những người muốn sử dụng màn hình để chỉnh sửa hình ảnh hoặc video chuyên nghiệp. Nó cũng cung cấp trải nghiệm kém sống động và bão hòa có thể không theo ý muốn của một số chủ sở hữu.
samsung-smart-monitor-m8-color-accuracy.png

Mặc dù gam màu ở mức ổn, nhưng độ chính xác của màu sắc là rất tốt. Nội dung có vẻ gần với những gì dự định. Điều này dễ nhận thấy nhất khi xem nội dung “thực” như thể thao hoặc phim tài liệu. Màu sắc hiển thị đáng tin cậy và sống động như thật.

Các thử nghiệm của tôi cho thấy đường cong gamma mặc định là 2.3, hơi lệch so với mục tiêu là 2.2. Điều này có nghĩa là nội dung tối hơn một chút so với ưu tiên. Nhiệt độ màu cũng giảm một chút ở mức 7100K, mát hơn và có nhiều màu xanh hơn so với mục tiêu là 6500K. Màn hình cung cấp các điều chỉnh cho cả hai, vì vậy bạn có thể điều chỉnh hình ảnh để phù hợp với sở thích của mình.
Độ sắc nét là tuyệt vời nhờ độ phân giải 4K của màn hình. Văn bản trông sắc nét và trò chơi trông chi tiết với độ sáng và răng cưa tối thiểu. Phát trực tuyến 4K trông rất nổi bật. Độ sắc nét cảm nhận bị giới hạn bởi chất lượng nén của nền tảng phát trực tuyến, không phải màn hình.

Mặc dù chất lượng hình ảnh rất tốt nhưng nó vẫn tốt nhất khi xem trực tiếp. Hình ảnh nhanh chóng bị mất độ tương phản và rung khi nhìn từ bên cạnh hoặc từ trên xuống dưới. Điều quan trọng là chủ sở hữu phải đặt đúng vị trí của màn hình trong khu vực xem.
Màn hình thông minh M8 có chất lượng hình ảnh SDR tuyệt vời về tổng thể. Nó có những trở ngại về gam màu và góc nhìn nhưng bù lại điều đó với độ tương phản mạnh và hiệu suất tuyệt vời trong các cảnh tối. Những đặc điểm này cải thiện chất lượng của các chương trình TV và phim so với nhiều màn hình 32 inch 4K thay thế. Các trò chơi và ứng dụng trên PC trông cũng hấp dẫn.
Màn hình thông minh Samsung M8: Chất lượng hình ảnh HDR
Màn hình thông minh Samsung M8 hỗ trợ HDR10 + và tự động phát hiện tín hiệu HDR với tính năng được bật trong Windows 11 hoặc bảng điều khiển trò chơi được kết nối. Màn hình cung cấp cả HDR ở chế độ tiêu chuẩn và chế độ trò chơi, mặc dù tôi không thể xác định sự khác biệt khách quan giữa các chế độ này trong thử nghiệm.
Độ sáng HDR duy trì tối đa không xuất hiện cao hơn chế độ SDR. Điều đó hơi đáng thất vọng, nhưng độ sáng của M8 chỉ kém một chút so với các màn hình cạnh tranh.

Độ tương phản vượt trội của màn hình phát huy hết tác dụng của nó, mang lại dải độ sáng rộng hơn cho màn hình hoạt động. Các cảnh tối hơn cho cảm giác tương phản tốt hơn khi bật HDR. Các vùng sáng lớn, như hoàng hôn hoặc núi tuyết, trông rõ ràng hơn.
Những đặc điểm này đã đưa M8 vượt qua hầu hết các màn hình máy tính thiếu công nghệ Mini-LED hoặc OLED , nhưng nó có giới hạn. Điểm nổi bật không tỏa sáng bằng độ chói sáng được tìm thấy trong các màn hình HDR thực sự tuyệt vời như Asus ROG PG32UQX.
Màn hình thông minh Samsung M8: Chuyển động rõ nét
Màn hình thông minh Samsung M8 là màn hình 60Hz. Nó cũng thiếu hỗ trợ cho công nghệ tốc độ làm mới thích ứng, vì vậy nó không thể đồng bộ tốc độ làm mới với đầu ra của PC hoặc bảng điều khiển trò chơi được kết nối.
Không có gì đáng ngạc nhiên, điều này dẫn đến các vấn đề với chuyển động trong trò chơi. Hiện tượng xé hình có thể xảy ra nếu tốc độ khung hình của trò chơi không được căn chỉnh tốt với tốc độ làm tươi của màn hình.

Độ rõ nét của chuyển động không tốt. Các đối tượng nhanh trông mờ và các đối tượng tối hơn hiển thị các đường mòn phía sau chúng. Xoay máy ảnh qua một cảnh làm giảm độ rõ nét, khiến bạn khó có thể chọn ra các chi tiết tốt. Chế độ Trò chơi của màn hình dường như cải thiện một chút điều này nhưng vẫn không phải là tuyệt vời.
Trò chơi trông tuyệt vời, nhưng những người thích hành động nhịp độ nhanh sẽ thấy trải nghiệm kém phản hồi hơn và có thể khó chọn ra các chi tiết cần thiết để hoạt động tốt trong các tựa game cạnh tranh. Màn hình thông minh M8 phù hợp với Microsoft Flight Simulator hơn là Halo Infinite .
Một lưu ý về xử lý hình ảnh
Hầu hết các màn hình hiển thị hình ảnh với mức xử lý hình ảnh tối thiểu, nhưng Màn hình thông minh Samsung M8 có liên quan nhiều hơn một chút. Ví dụ, nó có một số tùy chọn khử rung để cải thiện độ mượt mà của chuyển động.
May mắn thay, điều này không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và tôi không nhận thấy sự gia tăng độ trễ đầu vào so với một màn hình thông thường hơn. Tính năng khử rung hình gây ra hiện tượng nhấp nháy trong một số thử nghiệm với tốc độ khung hình rất thấp (dưới 20 khung hình / giây), nhưng điều này sẽ không thành vấn đề khi sử dụng bình thường, vì nội dung có tốc độ khung hình như vậy là rất hiếm. Cũng có thể tắt tính năng này.

Suy nghĩ cuối cùng
Màn hình thông minh M8 của Samsung là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn có một màn hình để sử dụng hỗn hợp trong một không gian nhỏ. Nó thực sự là một màn hình tivi và máy tính trong một gói. Chất lượng hình ảnh cũng là hàng đầu.
Đó là một thỏa thuận ngọt ngào, nhưng đã trở nên chua chát bởi một số sai lầm. Các tùy chọn đầu vào của màn hình không phù hợp với mục đích sử dụng của nó. Tizen của Samsung bổ sung các tính năng TV thông minh nhưng tỏ ra khó hiểu khi sử dụng. Không có hỗ trợ cho đồng bộ hóa thích ứng hoặc tốc độ làm mới nâng cao.
Những vấn đề này là một rào cản nhưng không làm hỏng Màn hình thông minh M8. Đó là một lựa chọn tốt cho những ai cần các tính năng của màn hình TV và PC trong một màn hình nhỏ gọn.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên