Hương Vị Tinh Tế Trong Từng Chai Rượu Mortlach 12

avinowines

Thành viên mới
Rượu Mortlach 12 năm là loại rượu mang đầy đủ tính chất của loại rượu Whisky hàng đầu. Kể từ năm 1896, Whisky Mortlach đã được trưng cất với quy trình duy nhất 2.81 lần.
Loại rượu 12 năm tuổi là con số không quá lớn trong gia đình Mortlach, nhưng Mortlach 12 năm vẫn tự hào vì đã âm thầm chín muồi trong những thùng gỗ sồi cao cấp nhất từ Châu Âu và Châu Mỹ, làm phong phú và mạnh mẽ thêm các thành phần huyền thoại đã tạo nên tên tuổi whisky Mortlach.
mortlach-12-1.jpg
Điều gì làm nên sự khác biệt của dòng rượu Mortlach?
Nói về rượu Mortlach, người ta luôn tỏ ra thích thú bởi những điều đặc biệt mà chỉ có ở thương hiệu này. Vậy điều gì khiến Mortlach trở thành một trong những cái tên nổi danh nhất trong dòng Single Malt Whisky toàn thế giới?
Nó đến từ lịch sử lâu đời của nhà Mortlach. Từ năm 1823, nhà Mortlach chính thức ra đời, trở thành nhà máy chưng cất rượu Single Malt Whisky đầu tiên, và đến nay là lâu đời nhất tại thị trấn Dufftown, Scotland.
Song, điều đặc biệt không dừng lại ở đó. Đặc thù riêng biệt của nhà Mortlach là ở quá trình chưng cất rượu x2.81 độc đáo. Theo đó, rượu được chưng cất ở 3 nhà máy với số lần chưng cất khác nhau. Nhà máy thứ nhất chưng cất 4 lần, nhà máy thứ 2 chưng cất 3 lần và nhà máy còn lại là 2 lần.
Alexander Cowie – bậc thầy trong thế giới Whisky – người sáng chế ra quy trình độc quyền này, đã tính toán sao cho trung bình rượu sẽ được chưng cất 2,81 lần. Kết quả là tạo ra một dòng rượu sánh đặc, mạnh mẽ, dữ dội nhưng cũng đạt được sự cân bằng, hài hòa các hương vị. Và đến nay, quy trình chưng cất độc quyền này vẫn luôn là điều đặc biệt tạo nên danh tiếng của Mortlach.
Không dừng lại ở đó, quy trình ủ rượu độc đáo cũng góp phần quyết định hương vị hoàn hảo của rượu Mortlach. Rượu Mortlach được ủ trong 2 loại thùng ủ khác nhau. Đó là thùng gỗ sồi Mỹ được tẩm rượu Bourbon và thùng gỗ sồi Châu Âu được tẩm Sherry. Sự kết hợp 2 loại thùng ủ tạo nên hương và vị rượu phong phú, nhiều tầng nhiều lớp, tạo nhiều cung bậc cảm xúc cho người thưởng rượu ngay từ ngụm đầu tiên.
mortlach-12-2.jpg
Hương vị đặc trưng của rượu Mortlach 12
Rượu Mortlach 12 năm tuổi không phải là con số quá lớn của nhà Mortlach. Song, nó có những đặc trưng riêng biệt, có chỗ đứng riêng trong lòng những người yêu rượu.
Mortlach 12 được tạo ra từ quy trình chưng cất x2.81 độc đáo, và âm thầm trưởng thành trong những thùng gỗ sồi già, chất lượng nhất từ Mỹ và Châu Âu trong suốt 12 năm. Nó mang trong mình hương vị vô cùng đặc biệt, phong phú mà bất cứ ai có dịp thưởng thức cũng nhớ mãi không quên.
Hương: Hương thơm ngọt ngào từ trái cây chín, kẹo gừng và mứt vỏ cam đắng. Thoảng chút hương socola đen, hương thơm của táo nướng và hạt nhục đậu khấu.
Vị: Nhấp một ngụm rượu, bạn có thể cảm nhận đầu tiên là vị đậm đà của đường nâu và kẹo bơ cứng. Tiếp đến là sự ấm áp từ gia vị quế và đinh hương. Và nếu tinh ý, bạn còn có thể cảm nhận được hương vị quả lê chín cùng caramel dịu ngọt.
Hậu vị: Kết thúc là vị ngọt và một chút tatin kéo dài. Và dư vị cân bằng từ gỗ sồi già sẽ “chiều chuộng” vị giác đến sau cùng.
mortlach-12-3.jpg
>> Tìm hiểu thêm về những điểm khác nhau thú vị của dòng rượu Mortlach 18Chivas Regal 12 đang được các tín đồ của Macallan chia sẽ khá nhiều.
Thưởng thức rượu Mortlach 12 đúng điệu
Thưởng thức rượu Mortlach 12 đúng điệu, bạn sẽ cảm nhận được sự thăng hoa trong cảm xúc và mọi giác quan sẽ được đánh thức. Dưới đây là một số gợi ý:
- Thưởng thức rượu mạnh nguyên chất để tận hưởng được trọn vẹn hương vị tinh túy của sản phẩm. Bạn có thể nhấm nháp từng ngụm nhỏ với một ít trái cây khô hoặc một ít socola.
- Mang rượu đi ướp lạnh. Cách này phù hợp với thời tiết mùa hè nóng bức. Rượu ướp lạnh mang đến cảm giác tươi mát, sảng khoái hơn.
- Mortlach 12 có nồng độ cồn khá cao 43,4%. Do đó, bạn có thể uống Mortlach 12 với một viên đá to để hương vị trở nên thanh thoát hơn.
- Pha Mortlach 12 với một ít soda và chanh sẽ tạo nên một cốc cocktail với hương vị mới mẻ, khác biệt.
mortlach-12-4.jpg
Mortlach 12 mạnh mẽ và dữ dội, nhưng cũng chứa đựng nhiều dư vị ấm áp và dịu êm bên trong. Mortlach 12 là lựa chọn sáng giá để thưởng thức trong những bữa tiệc cùng người thân, bạn bè. Cùng với hương vị tuyệt vời, thiết kế bao bì sang trọng, tinh tế cũng khiến sản phẩm trở thành một món quà lý tưởng. Liên hệ ngay Avino Wines – đơn vị nhập khẩu và phân phối rượu ngoại chính hãng để sở hữu những chai Mortlach chất lượng cùng dịch vụ bán hàng tốt nhất. Và Mortlach 12 giá bao nhiêu sẽ không còn là nỗi bận tâm khi đến với Avino Wines. Avino Wines cam kết cung cấp rượu chính hãng với mức giá vô cùng hợp lý.
Nguồn : https:/avinowines.vn/ruou-mortlach-12
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên