Đánh Giá Toyota Yaris 2014: Nhập Khẩu Nguyên Chiếc

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
Welovecar.vn-Toyota-Yaris-2014_01.jpeg

Sở hữu diện mạo thể thao ấn tượng, cùng không gian nội thất hiện đại, rộng rãi, Toyota Yaris thế hệ đột phá 2014 mới được Toyota Việt Nam giới thiệu sẽ là biểu tượng cho sự tiện nghi, không gian rộng rãi và dễ dàng di chuyển trên mọi con đường nhỏ của Việt Nam.
Welovecar.vn-Toyota-Yaris-2014_02.jpeg

Toyota Yaris không phải là một cái tên quá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Thậm chí, ngay cả khi chưa được phân phối một cách chính thức, Yaris còn được xếp vào danh sách lựa chọn phổ biến không kém gì những mẫu xe Toyota khác được lắp ráp trong nước. Nhận thấy nhu cầu không ngừng tăng cao của khách hàng về sản phẩm Yaris hatchback, đồng thời mong muốn người tiêu dùng nhận được những dịch vụ hậu mãi hoàn hảo, TMV đã chính thức bắt đầu phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2011. Và chỉ sau ba năm chính thức có mặt tại đây, doanh số bán hàng của Yaris đã đạt gần 2.500 xe, góp phần tạo nên con số bán hàng ấn tượng 6 triệu xe trên toàn cầu của Toyota.
XH-567-11-e1406086967567.jpg
XH-567-7.jpg
Không dừng lại với những thành công đã có, Toyota quyết định đem tới cho người tiêu dùng châu Á những lợi ích hơn nữa của chiếc xe này bằng việc cho ra mắt thế hệ mới của Yaris tại triển lãm ôtô Bangkok 2013 tại Thái Lan vào tháng 3 năm nay. Và sau gần ba tháng được giới thiệu tại châu Á, Yaris thế hệ đột phá 2014 cũng đã chính thức được TMV trình làng với hai phiên bản G và E cùng mức giá bán mềm hơn so với thế hệ cũ.
XH-567-6-e1406086876288.jpg
XH-567-41-e1406086899149.jpg
Ngoại thất trẻ trung, nổi bật đầy cá tính
Thoạt nhìn vẻ ngoài, thiết kế đầy phong cách giúp Yaris 2014 rất khác biệt với các mẫu xe khác và thể hiện cá tính của người sở hữu. Lưới tản nhiệt hình thang cân đối ở đầu xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết hợp hài hòa giữa cụm đèn trước và thiết kế hốc hút gió theo nguyên lý khí động học trông khỏe khoắn và năng động hơn. Cụm đèn trước sắc sảo, thon gọn vuốt dài sang hai bên, cùng đèn sương mù tinh tế làm nổi bật nét lịch lãm và hiện đại của thiết kế tổng thể. Phiên bản Yaris G được trang bị đèn Halogen dạng bóng chiếu đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối ưu, mang lại sựan tâm cho người lái. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ (Yaris G) vừa tạo thêm điểm nhấn bên sườn xe vừa mang lại sự thuận tiện hơn cho người sử dụng. Yaris 2014 được trang bị mâm đúc 15 inch tám chấu đơn với thiết kế góc cạnh mang đậm phong cách thể thao, tạo nét lôi cuốn ngay cả khi đang di chuyển. Đuôi xe được thiết kế hài hòa với phần đầu và thân xe bởi cụm đèn sau cá tính hình chữ L phá cách ôm trọn phần đuôi xe, cùng nẹp trang trí biển số mạ crôm (Yaris G) là điểm nhấn nổi bật trong phong cách thiết kế hiện đại. Đèn sương mù sau được bố trí ở vị trí thấp, giúp tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau trong điều kiện thời tiết xấu.
XH-567-21.jpg

Nội thất rộng rãi, khoáng đạt và tiện nghi
Với mục đích tạo ra “sự hài hòa” và “tiện dụng”, nội thất của Yaris 2014 được thiết kế một cách khéo léo và tinh tế nhằm mang tới cảm hứng và sự tiện dụng cao nhất cho khách hàng. Bước chân vào cabin, khách hàng chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước một không gian rộng rãi bởi Yaris hoàn toàn mới có chiều dài tổng thể 4.115mm tăng 330mm so với phiên bản cũ.Bảng đồng hồ thiết kế 3D với gam màu cam chủ đạo và đường viền mạ crôm làm nổi bật nét trẻ trung, hiện đại cho không gian nội thất.
Welovecar.vn-Toyota-Yaris-2014_06.jpeg

Welovecar.vn-Toyota-Yaris-2014_Mi%CC%83.jpg

Màn hình hiển thị đa thông tin (phiên bản G) được tích hợp trong bảng đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các chỉ số khi vận hành. Bên cạnh đó, Yaris 2014 được thiết kế với tay lái ba chấu vừa vặn theo vị trí đặt tay. Phiên bản G còn được trang bịtay lái bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh giúp tăng vẻ sang trọng, tinh tế và tiện lợi hơn. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản nhưng tinh tế, bố trí thân thiện cho người sử dụng. Thấu hiểu nhu cầu giải trí của hành khách trên mọi chuyến đi, Yaris thế hệ đột phá được trang bị hệ thống âm thanh DVD một đĩa sáu loa với phiên bản G và hệ thống CD một đĩa bốn loa với phiên bản E; tích hợp rađio AM/FM, có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC. Ngoài ra, nhờ khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng USB/AUX và Bluetooth, việc thưởng thức những giai điệu yêu thích nay thật dễ dàng để mỗi chuyến đi càng trở nên thú vị hơn.
Welovecar.vn-Toyota-Yaris-2014_03.jpeg

Welovecar.vn-Toyota-Yaris-2014_05.jpeg

Vận hành mượt mà, êm ái
Toyota Yaris thế hệ đột phá 2014 được trang bị động cơ 1,3 lít 4 xilanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép DOHC cùng với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, đồng thời giảm thiểu khí thải ra môi trường. Hộp số tự động bốn cấp trên cả hai phiên bản cho phép tăng tốc êm ái và sang số linh hoạt. Với công suất tối đa 84hp/6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 121Nm/4.400 vòng/phút, Yaris được kỳ vọng sẽ mang lại sự thỏa mãn về tính năng vận hành cho người sở hữu. Bán kính vòng quay tối thiểu 5,1m của Yaris giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển xe quay đầu, đặc biệt trong điều kiện đường phố nhỏ hẹp và đông đúc. Hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm được trang bị trên phiên bản G tạo sự tiện lợi cho chủ sở hữu khi ra vào xe, đồng thời giúp việc khởi động hay tắt máy trở nên dễ dàng hơn. Toyota hiểu rõ rằng không gì quan trọng hơn sự an toàn của hành khách trên xe đặc biệt là khi vận hành ở tốc độ cao. Yaris 2014 được trang bị cấu trúc thân xe GOA được chế tạo đặc biệt với các vùn co rụm ở phía trước và phía sau với khả năng hấp thụ xung lực khi xảy ra va chạm. Người lái và hành khách được bảo vệ tối đa với hai túi khí phía trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA giúp người lái làm chủ chiếc xe một cách an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Dây đai an toàn ba điểm (vai và hai bên hông) được trang bị trên tất cả các vị trí ghế ngồi trong xe. Hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm của Yaris mang lại sự thuận tiện và cảm giác an tâm cho người sử dụng với chìa khóa mã hóa động cơ cho bản G và còi báo động trên bản E.
Ảnh: Quốc Việt
Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên