Phân Biệt Giữa Peeling Và Tẩy Tế Bào Chết?

dncometics

Thành viên mới
Mỗi ngày làn da trên cơ thể chúng ta lại sản sinh ra khoảng 5 tỉ tế bào mới. Vì vậy phương pháp peeling có khả năng loại bỏ đi những tế bào già cỗi trên bề mặt da gần đây đang rất được quan tâm trên các diễn đàn làm đẹp. Vậy phương pháp này có những điểm gì khác so với phương pháp tẩy tế bào chết truyền thống? Cùng DN Cosmetics tìm hiểu nhé!
Bạn hiểu gì về tẩy tế bào chết?

Tẩy tế bào chết vậy lý là việc dùng các sản phẩm có chứa hạt, với cơ chế xoa nhẹ các hạt nhỏ này trên mặt, giúp loại bỏ các lớp da chết trên bề mặt da. Ngoài hạt ra, những động tác chà sát khác như dùng tay, dùng máy, khăn mặt, gel lột cũng được coi là tẩy tế bào chết vật lý.
top-15-loi-ty-t-bo-cht-mt-ang-c-bn-chy-nht-2021_76a2ffaad154402cb733ad45c851fb45_grande.jpeg
Tẩy tế bào chết và peeling có chung chức năng là làm lỗ chân lông thông thoáng nhưng điểm khác biệt lại nằm ở phương thức hoạt động của chúng. Tẩy tế bào chết bằng mỹ phẩm đơn giản là làm sạch lỗ chân lông một cách thử công bằng các sản phẩm cụ thể bằng hạt scrub, còn peeling hiểu theo nghĩa đen có nghĩa là lột, bóc ra nhưng biểu bì già cỗi, lớp da chết.
Peeling có bao nhiêu dạng?

Chị em cần phân biệt peeling và tẩy tế bào chết này để biết da mình phù hợp với loại da nào nhé, vì nếu chọn nhầm hoặc không phù hợp thì da càng phản lại tác dụng làm sạch mà có thể làm tổn thương tế bào da nữa đấy.
Dạng lột peel dạng lột thường có kết cấu miếng dán hoặc dạng gel. Nó sẽ kết dính các tế bào chết và mụn đầu đen, mụn cám, bụi bẩn dư thừa ở lỗ chân lông. Tất cả được “đẩy” ra ngoài khi bạn lột mặt nạ ra.
tay-te-bao-chet-cho-da-mat-bang-thien-nhien-1_dc5987d415c844a8bc17f9f12e7c87c0_grande.jpg
Dạng kì thường là dạng gel lỏng không hạy như scrub thông thường, ban đầu khi thoa lên da, nó tan lỏng ra nhanh nhưng sau đó nhanh chống kết vón lại thành những vụ nhỏ. Mà điển hình là sản phẩm: Tẩy tế bào chết Rosette Peeling Gel là sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Rosette Nhật Bản. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Rosette đều đạt chỉ tiêu ISO 9001 về chất lượng sản phẩm, được rất nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa.
te-bao-chet-ket-hop-chuoi-va-duong-mang-lai-lan-da-khong-ti-vet-boshop_2dc59fd376004e28ae227733de5b691a_grande.jpg
Tẩy da chết hay peeling tốt hơn?

Peeling dạng kì nhẹ dịu êm ái với da nhất, không cào xước bề mặt da, gây khô da khó chịu như scrub. Vậy nên thường được sự ưu ái sử dụng hằng ngày cho các nàng có làn da kích ứng hoặc bị mụn, da nhạy cảm.
Thế nhưng, peeling dạng lột nếu không cẩn thận để peeling gel dính vào lông mày hay chân tóc thì sẽ hơi khó chịu lúc lột ra nhé vì có thế lấy đi vài sợ lông mày đấy.
diem-danh-nhung-thoi-quen-khien-da-mat-xau-di-ma-ban-nen-tranh-1_6213156478934c9d9342adce8dab31b0_grande.jpg
Về tẩy tế bào chết vật lí chị em lưu ý lựa chọn các sản phẩm có hạt scrub nhỏ, mịn để tránh làm tổn thương da. Còn phương pháp hóa học hãy chú ý lựa chọn sản phẩm có nồng độ thấp và dạng thức dịu nhẹ như acid, PHA, lactic acid,mandelic .... tránh gây kích ứng cho da.
XEM THÊM : SỰ KHÁC NHAU GIỮA TẨY DA CHẾT VẬT LÝ VÀ TẨY DA CHẾT HÓA HỌC!!
Chẳng hẳn qua bài viết này chị em cũng hiểu được một chút gì đó về cách phân biệt giữa Tẩy da chết hay peeling phù hợp cho làn da của mình rồi phải không nào? Đến với DN Cosmetics để tìm hiểu thêm về các sản phẩm tẩy tế bào chết ngoài ra còn thể thì hiểu thêm các dòng mỹ phẩm làm đẹp cho làn da của mình nhé!
 
Back
Bên trên