Đánh Giá Xe Exciter 2014: Thay Đổi Về Tem Xe

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
Vẫn sử dụng thế hệ thứ 2 cho Exciter 2014, như vậy là Yamaha VN đã giới thiệu mẫu xe Exciter mớivới thiết kế, kiểu dáng như cũ, điểm thay đổi duy nhất chỉ là thêm màu sắc và tem xe, giá bán cũng giữ như cũ, tức 40 triệu đồng cho bản RC - côn tay, bản Exciter R - côn tự động 4 số có giá 37 triệu. Trong tem xe của Exciter 2014 côn tay, số 10 (ý nghĩa kỉ niệm 10 năm phiên bản GP) đã được bỏ đi, bản RC có các màu đen/xám, đen/trắng, đen/vàng và đen/đỏ, bản GP 2014 chưa được ra mắt.
​​
2501312_exxciter-rc-2014_17.jpg

Exciter 2014 vẫn giữ nguyên động cơ như các đời 2011-2013, chúng ta có động cơ 4 kì 135cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của động cơ này là 12,5 mã lực tại tốc độ vòng quay 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 12,9 Nm tại 6.000 vòng/phút. Các thông số kỹ thuật khác vẫn không có gì thay đổi so với đời 2013. Chỉ có một điểm đáng chú ý là cả hai phiên bản Exciter R và RC 2014 sẽ có thời gian bảo hành lên đến 3 năm/30.000 km, ở đời 2013 trở về trước thì thời hạn này chỉ là 1 năm/12.000 km.

2501308_exxciter-rc-2014_13.jpg

Như vậy là không có bất kì thay đổi nào trên Exciter 2014, ngoại trừ việc thay đổi tem mới, do đó Exciter 2014, đặc biệt là phiên bản côn tay. Do đó hầu như không có khác biệt gì đáng kể khi chọn mua giữa bản 2013 và 2014, vì vậy bạn nào thích màu, tem gì thì cứ chọn chiếc đó, không có nhiều ý nghĩa khác nhau.

2501323_exxciter-rc-2014_28.jpg


Trên thực tế thì mình có chạy thử Exciter RC 2014 (côn tay) được 1 ngày, quãng đường khoảng 60km. Theo cảm nhận nhanh của cá nhân thì với những người đã quen với việc điều khiển xe tay côn thì Exciter rất hiền và dễ làm quen, thậm chí là chỉ cần tập một lúc thì các bạn nữ cũng chạy được chiếc xe này, do xác xe không quá nặng (trọng lượng khô 111kg), tay côn nhẹ, chiều cao yên cũng không quá cao (775mm).

2501304_exxciter-rc-2014_9.jpg


Một điểm mình cũng nhận thấy ở chiếc Exciter RC 2014 chạy thử có khác so với bản 2011 của mình trước đây, đó là có vẻ như Yamaha đã phân bố lại trọng lượng xe đều hơn giữa nửa trước và nửa sau. Nhờ vậy mà đầu xe không có cảm giác nặng nặng khi dắt bộ như một số xe thỉnh thoảng gặp. Kèm theo đó là có vẻ như phuộc sau đã được làm tốt hơn, xe không bị sàn bánh sau khi chạy qua các gờ giảm tốc.

2501326_exxciter-rc-2014_31.jpg

Sức mạnh của xe thì không có gì thay đổi, vì vẫn sử dụng động cơ cũ, thông số cũ. Chỉ với 60km chạy thử thì mình chưa kết luận được mức hao xăng của Exciter RC 2014, tuy nhiên với bản RC 2011 của mình từng chạy 2 năm, có thể nói Exciter côn tay đạt ít nhất 40km/lít xăng, trong điều kiện chạy cực kì thoải mái mà không cần để ý tới việc tiết kiệm xăng.

Vẫn là thiết kế cũ do đó đèn xe của Exciter 2014 cũng không có gì thay đổi, đèn sử dụng điện máy, tức là chỉ sáng khi chúng ta nổ máy xe, và kéo ga thì đèn sáng hơn là khi đang nổ garranty. Ở chế độ cốt (chiếu gần), vệt sáng của đèn ở trước mặt khoảng 5 mét, trong khi đèn pha sẽ chiếu cao và xa hơn, ngang tầm 3-4 mét của các bảng báo hiệu giao thông.
2501704_exciter.gif


2501297_exxciter-rc-2014_1.jpg


2501298_exxciter-rc-2014_2.jpg


2501299_exxciter-rc-2014_3.jpg


2501300_exxciter-rc-2014_4.jpg


2501301_exxciter-rc-2014_5.jpg


2501302_exxciter-rc-2014_6.jpg


2501303_exxciter-rc-2014_8.jpg


2501305_exxciter-rc-2014_10.jpg


2501306_exxciter-rc-2014_11.jpg


2501307_exxciter-rc-2014_12.jpg


2501309_exxciter-rc-2014_14.jpg


2501310_exxciter-rc-2014_15.jpg


2501311_exxciter-rc-2014_16.jpg


2501313_exxciter-rc-2014_18.jpg


2501314_exxciter-rc-2014_19.jpg


2501315_exxciter-rc-2014_20.jpg


2501316_exxciter-rc-2014_21.jpg


2501317_exxciter-rc-2014_22.jpg


2501318_exxciter-rc-2014_23.jpg


2501319_exxciter-rc-2014_24.jpg


2501320_exxciter-rc-2014_25.jpg


2501321_exxciter-rc-2014_26.jpg


2501322_exxciter-rc-2014_27.jpg


2501324_exxciter-rc-2014_29.jpg


2501325_exxciter-rc-2014_30.jpg


2501327_exxciter-rc-2014_32.jpg
Nguồn Tinhte​​
 
Back
Bên trên